Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Marseille - Arsenal, vững tin vào hang cọp

Phải thi đấu xa nhà trong trận ra quân ở Champions League tối nay, nhưng thầy trò HLV Arsene Wenger có lý do để tự tin và hướng đến một kết quả thuận lợi.



* Trận đấu diễn ra lúc 19h45 ngày 18/9 (theo giờ London, tức 1h45 ngày 19/9 giờ Hà Nội)




wenger-7498-1379479650.jpg
HLV Wenger và các học trò đang tự tin sau những kết quả thuận lợi gần đây. Ảnh: Reuters.

Cùng bảng đấu vá»›i Napoli Ä‘ang trên đà hồi sinh và á quân mùa trÆ°á»›c Borussia Dortmund, Arsenal hiểu rằng chiến thắng trÆ°á»›c đối thủ yếu nhất bảng F – Marseille - là Ä‘iều phải làm.


“Nếu giành chiến thắng trên sân của Marseille, mọi chuyện sẽ rất thuận lợi vì sau đó chúng tôi có hai trận sân nhà liên tiếp”, HLV Wenger nói. “Điều quan trọng nhất ở Champions League là khởi đầu tốt. Sẽ không dá»… để giành chiến thắng ở Marseille nhÆ°ng chúng tôi có chất lượng để có thể làm Ä‘iều đó”. 


Khác với trước đây, thi đấu sân khách không còn là nỗi ám ảnh với Arsenal. Họ mới đây đã xác lập kỷ lục trong lịch sử CLB, khi tạo ra chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp khi thi đấu xa nhà, bắt đầu bằng trận thắng trên sân của Bayern Munich ở Champions League mùa trước, kế đó là Swansea, West Bromwich, Fulham (hai lần), QPR, Newcastle, Fenerbahce và Sunderland.


“Khi phải thi đấu xa nhà tất cả chúng tôi đều trở nên gan dạ hÆ¡n bình thường”, HLV Wenger nói. “Nếu bạn nhìn vào thành tích sân khách ở Champions League, chúng tôi xứng đáng được xếp vào bậc nhất. Điều đó không có nghÄ©a rằng chúng tôi có thể thắng mọi trận sân khách, nhÆ°ng chúng tôi sẽ ná»— lá»±c”. 


Per Mertesacker, người đã vắng mặt trong trận đấu vá»›i Sunderland vì ốm, nói thêm: “Chúng tôi có má»™t Ä‘á»™i hình đặc biệt, và bạn có thể cảm nhận thấy Ä‘iều đó từ bên trong. Chúng tôi đã cho thấy mình đủ khả năng để duy trì thành tích hiện tại, và càng tá»± tin hÆ¡n khi không thua trên sân khách gần đây”. 


Bị nạn chấn thÆ°Æ¡ng bủa vậy nhÆ°ng HLV Wenger nhiều khả năng vẫn có thể tung ra sân Ä‘á»™i hình mạnh – đặc biệt là tuyến giữa vá»›i Mesut Ozil, Jack Wilshere và Aaron Ramsey.


Để đề phòng, anh đã Ä‘Æ°a sang Pháp lần này cả những cầu thủ trẻ nhÆ° tiền vệ Isaac Hayden và tiền đạo Chuba Akpom – người thế chá»— khi Oliver Giroud chấn thÆ°Æ¡ng cuối tuần qua.


Tuy nhiên, Alex Oxlade-Chamberlain, Abou Diaby, Santi Cazorla, Lukas Podolski, Mikel Arteta, Yaya Sanogo và Tomas Rosicky đều chÆ°a bình phục. Điều đó khiến HLV Wenger không khỏi lo lắng khi nghÄ© đến tÆ°Æ¡ng lai. “Chúng tôi Ä‘ang chờ đợi sá»± trở lại của má»™t số cầu thủ. Điều đó rất quan trọng bởi chúng tôi không thể thi đấu trong hai tháng tá»›i vá»›i chỉ Ä‘á»™i hình hiện tại”.


Hà Uyên




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Marseille - Arsenal, vững tin vào hang cọp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét