Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Mayweather thắng áp đảo trong trận đấu 200 triệu USD

‘Độc cô cầu bại’ người Mỹ nối dài chuá»—i trận toàn thắng lên con số 45 và sở hữu số tiền thưởng lá»›n nhất trong má»™t trận đấu quyền anh.





box-g-mayweather-canelo-b4-576-3037-1379
Mayweather (trái) tấn công liên tục khiến đối thủ chỉ biết né tránh. Ảnh: ESPN.

Nhà vô địch hạng trung WBC Canelo Alvarez với thành tích 42 trận thắng và một trận hòa cũng chưa phải là đối thủ tương xứng với tay đấm nổi tiếng Floyd Mayweather trong trận đấu hợp nhất 2 danh hiệu WBA và WBC. Trong cả trận đấu kéo dài 12 hiệp, võ sĩ 36 tuổi người Mỹ giành ưu thế áp đảo trước đối thủ người Mexico trẻ hơn tới 13 tuổi. Trong số 3 trọng tài thì 2 người chấm Mayweather thắng 117-111 và 116-112, còn người thứ ba chấm 114-114. Hãng thông tấn AP khi tường thuật trực tiếp về trận đấu này cũng chấm điểm chênh lệch 119-109 cho Mayweather. Các chuyên gia của ESPN thì chấm cho Mayweather thắng trong từng hiệp đấu.


Trận thắng thứ 45 giúp Mayweather nhận 41,5 triệu USD, vượt qua ká»· lục giành 33 triệu tiền thưởng của Evander Holyfield trong trận tái đấu vá»›i Mike Tyson ngày 28/6/1997. Trả lời sau trận đấu đắt giá nhất lịch sá»­, Mayweather nói rằng: ”Tôi chỉ tập trung vào góc võ đài của mình để nghe bố tôi chỉ dẫn. Bố tôi đã vạch ra chiến thuật rất tuyệt và tôi chỉ có nhiệm vụ bÆ°á»›c ra để thá»±c hiện đúng những gì đã vạch sẵn”. Trong khi đó, đối thủ Alvarez từng tuyên bố sẽ hạ Mayweather ở trận này nhÆ°ng cÅ©ng phải thừa nhận đối thủ của mình là võ sÄ© vÄ© đại và không có cách gì để hạ nổi anh.


Đây là trận đấu tạo nên cơn sốt vé chưa từng có khi 16.800 vé đã được bán sạch nhiều ngày trước đó và ban tổ chức thu về không dưới 20 triệu USD. Ngay cả những VIP như ngôi sao bóng rổ Kobe Bryant cũng không được tặng vé và phải bỏ tiền túi ra để tận mắt chứng kiến trận đấu. Chỉ riêng ở Mỹ đã có hơn 2,5 triệu gia đình đăng ký xem trực tiếp với giá từ 70-75 USD. Trận đấu còn được phát sóng đến 500 rạp chiếu phim và 162 quốc gia trên thế giới. Giám đốc điều hành Công ty quyền anh Golden Boy là Richard Schaefer nói rằng, trận đấu trị giá hơn 200 triệu USD.


Ngoài số tiền 41,5 triệu USD. Mayweather có thể được nhận thêm rất nhiều tiền nữa dựa trên nguồn thu của ban tổ chức từ các nguồn. Trong khi đó, người thua cuộc Canel Alvarez chỉ được nhận 12,5 triệu USD. Mayweather là cái tên rất được hâm mộ ở Mỹ và là biểu tượng của chiến thắng. Anh từng 8 lần giành đai vô địch nhà nghề ở 5 hạng đấu khác nhau và 5 lần được bầu là võ sĩ nhà nghề xuất sắc nhất do ESPN trao tặng.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Mayweather thắng áp đảo trong trận đấu 200 triệu USD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét