Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Messi chinh phục thêm một kỷ lục ở Champions League

Cú hattrick trong trận thắng Ajax hôm qua ghi nhận thêm một cột mốc mới trong sự nghiệp nhiều vinh quang của siêu sao đội Barca.



Cú hattrick má»›i nhất không chỉ là câu trả lời của Messi dành cho Cristiano Ronaldo – đối thủ nặng ký cạnh tranh Quả Bóng Vàng vừa làm Ä‘iều tÆ°Æ¡ng tự  trong trận Real Madrid thắng chủ nhà Galatasaray 6-1, mà còn giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sá»­ Champions League bốn lần lập hattrick. TrÆ°á»›c đó, anh cùng Mario Gomez và Fillipo Inzaghi đều có má»—i người ba cú hattrick ở sân chÆ¡i này.




Messi-4803-1379552914.jpg
Hattrick hôm qua cũng là cú hattrick thứ 24 của Messi trong màu áo Barca trên mọi mặt trận.

Ba hattrick của Gomez đều được lập ở Bayern, còn Inzaghi thì lần lượt lập ba hatrrick trong màu áo Juventus rồi AC Milan. Với Messi, cả bốn lần của anh đều diễn ra trong màu áo Barca.


Các bàn ghi ở Nou Camp hôm qua cũng là những bàn thắng thứ 60, 61 và 62 của Messi ở Champions League. Tiền đạo người Argentina nhờ đó, vượt qua danh thủ Hà Lan Ruud Van Nistelrooy, đứng thứ hai trên Top cầu thủ ghi bàn nhiều ở sân chơi danh giá nhất châu Âu cấp CLB.


Với 62 bàn, Messi chỉ kém chín bàn so với người đang giữ kỷ lục là Raul Gonzalez, chủ nhân của 71 bàn cho Real Madrid (66 bàn) và Schalke (5 bàn).


Nhưng Messi mới 26 tuổi, đồng nghĩa với việc anh đang có cơ hội lớn để xô đổ kỷ lục của đồng nghiệp đàn anh. Raul, 36 tuổi, từ hè 2012 đã giã từ bóng đá châu Âu để sang Qatar chơi dối già trong màu áo Al-Sadd và có lẽ không còn cơ hội cải thiện số bàn thắng của anh ở Champions League.


PhÆ°Æ¡ng Minh




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Messi chinh phục thêm một kỷ lục ở Champions League

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét