Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Miss World được cảnh báo về nguy cơ bị khủng bố

Các đại sứ quán Mỹ, Anh và Australia ở Indonesia đồng loạt ra cảnh báo, cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013 có thể bị các tổ chức Hồi giáo cực đoan tấn công.



Cuộc thi Miss World 2013, đang diễn ra ở Indonesia, ngày càng căng thẳng trước áp lực của các nhóm Hồi giáo cực đoan địa phương, nhất là khi đêm chung kết sắp tới gần. Nhiều quốc gia lo ngại sự kiện có thể bị tấn công bạo lực, chứ không chỉ dừng lại ở biểu tình chống đối như những ngày qua.


“Đại sứ quán Mỹ đã nhận được thông tin các nhóm cá»±c Ä‘oan có thể sẽ lên kế hoạch ngăn chặn Miss World Ä‘ang diá»…n ra ở Bali từ 8/9 tá»›i 28/9 bằng những hành Ä‘á»™ng bạo lá»±c”, đại sứ quán Mỹ ở Jakarta cho biết trong má»™t phát ngôn.


Đại sứ quán Anh cÅ©ng thông báo: “Những nhóm Hồi giáo cá»±c Ä‘oan ở địa phÆ°Æ¡ng đã Ä‘e dọa sẽ tổ chức những cuá»™c lá»›n biểu tình lá»›n để ngăn chặn Miss World. Các nhóm Hồi giáo có thể cÅ©ng Ä‘ang lên kế hoạch tấn công sá»± kiện”.


Đại sứ quán Australia cũng ra hàng loạt cảnh báo tương tự.




ao-tam1-8138-1379566206.jpg
Top 11 thí sinh Miss World trong trang phục sarong. Ảnh: Miss World.

Những tuần gần đây, các nhóm Hồi giáo cá»±c Ä‘oan đã xuống đường biểu tình chống lại quyết định tổ chức cuá»™c thi Miss World ở Indonesia, mà họ gọi là “nhố nhăng”, “khiêu dâm”. Theo kế hoạch ban đầu, các sá»± kiện trong khuôn khổ cuá»™c thi diá»…n ra ở Balicòn đêm chung kết (28/9) sẽ được tường thuật trá»±c tiếp từ thủ đô Jakarta. NhÆ°ng trÆ°á»›c áp lá»±c của các nhóm Hồi giáo, ban tổ chức cuối cùng quyết định chuyển toàn bá»™ sá»± kiện tá»›i Bali. Thế nhÆ°ng, sá»± an toàn của cuá»™c thi vẫn là Ä‘iều chÆ°a thể nói trÆ°á»›c.


CÅ©ng do các hoạt Ä‘á»™ng biểu tình, chống đối của những người Hồi giáo cá»±c Ä‘oan, Miss World 2013 đã phải hủy thi bikini, thay thế bằng sarong – trang phục Ä‘i biển truyền thống của Indonesia. Ban tổ chức má»›i đây đã chọn ra Top 11 thí sinh diện sarong đẹp nhất, trong đó có các đại diện chủ nhà, Brazil, Pháp, Ghana, Philippines…


Song NgÆ°




Giá»›i sao – VnExpress Giải trí RSS



Miss World được cảnh báo về nguy cơ bị khủng bố

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét