Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Nadal tin chắc sẽ lại ngôi số một từ tay Djokovic

Trở lại sân đấu từng giúp anh giành HC vàng Olympic Bắc Kinh 2008, Rafael Nadal rất hy vọng sẽ có danh hiệu ATP thứ 11 trong năm để vươn lên giành ngôi số một thế giới.





rafael-nadal-visits-south-kore-1288-1907
Nadal đang duy trì phong độ rất cao ở mùa giải 2013. Ảnh: SKT.

Trong năm nay, Nadal đã có 10 danh hiệu ATP từ 13 giải đã thi đấu, trong đó có 2 danh hiệu Grand Slam, 5 danh hiệu Master 1000. Vì thế, Nadal tin rằng chuyện anh lên ngôi số một trong năm nay chỉ là sớm hay muộn. Tay vợt người Tây Ban Nha sẽ trở thành số một thế giới ngay sau giải China Open nếu anh giành quyền vào chung kết hoặc Djokovic không bảo vệ được ngôi vô địch.


Nadal khẳng định: “Tôi không biết phải làm gì để trở thành tay vợt số một thế giới. Điều duy nhất tôi có thể làm là chơi hết sức ở mỗi giải đấu và điều gì đến sẽ tự đến. Đạt vị trí số một thế giới là điều rất khó nhưng nếu tôi tiếp tục phong độ như trong vài tháng qua, tôi nghĩ mình sẽ có vị trí này trong tuần này hoặc trễ hơn là ở vài tuần tới. Năm nay là một trong những mùa hay nhất sự nghiệp của tôi”.


Xét trên nhánh bốc thăm tại China Open thì cơ hội lọt vào chung kết của Nadal là khá sáng sủa. Ở vòng một, đối thủ của anh là tay vợt phải qua vòng loại Santiago Giraldo (Colombia), còn vòng hai là bại tướng của anh ở Mỹ mở rộng 2013 Philipp Kohlschreiber (Đức). Rào cản nặng ký nhất mà Nadal có thể gặp phải ở vòng bán kết là một trong hai tay vợt Tomas Berdych (CH Czech) và John Isner (Mỹ). Đây đều là những tay vợt có chỉ số đối đầu khá kém với Nadal dù rằng Isner đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Nadal trong trận chung kết Cincinnati 2013.


Chỉ cần lọt vào chung kết là Nadal sẽ đòi lại ngôi số một từ tay Djokovic bất kể thành tích của tay vợt người Serbia ra sao. Tuy nhiên, Djokovic cũng khẳng định sẽ chiến đấu đến cùng để duy trì ngôi số một lâu nhất có thể. Năm nay, Djokovic gặp nhánh bốc thăm khó khăn hơn Nadal khi có thể phải gặp tay vợt đang có phong độ tốt Stanislav Wawrinka từ tứ kết và sau đó có thể gặp Gasquet hoặc Ferrer ở bán kết. Cả Djokovic và Nadal sẽ bắt đầu thi đấu từ chiều 1/10.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Nadal tin chắc sẽ lại ngôi số một từ tay Djokovic

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét