Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Napoli - Dortmund: Khởi đầu cho những khát khao

Hai đội bóng được đánh giá rất cao ở giải năm nay sẽ chạm trán nhau trong lượt trận mở màn.



*Trận đấu giữa Napoli và Dortmund diễn ra lúc 1h45 ngày 18/9.


Quay lại Champions League sau khi bị đánh bại ở trận đấu cuối cùng mùa trước, Dortmund ấp ủ không ít tham vọng. Sức mạnh của đội bóng này tỏ ra không hề giảm sút ở mùa giải năm nay với những bổ sung chất lượng rải đều các tuyến là Aubameyang, Mkhitaryan và Sokratis.


Đối thủ của nhà á quân Champions League là Napoli cũng được xem như một ẩn số sau mùa hè mua bán rầm rộ. Chấp nhận chia tay Cavani, Napoli đã đưa về bộ ba của Real là Higuain, Callejon và Raul Albiol. Không chỉ có vậy, họ còn có được bộ đôi nổi tiếng từ giải Ngoại Hạng Anh là thủ môn Pepe Reina và HLV Rafa Benitez. Xét về đội ngũ, Napoli không hề thua kém các đội bóng lớn ở châu Âu.




klop-9846-1379473915.jpg
Jurgen Klopp nóng lòng muốn phục thù sau thất bại cay đắng ở trận chung kết năm ngoái.

Sự chuẩn bị kỹ càng giúp Napoli và Dortmund khởi đầu như mơ tại đấu trường quốc nội. Trong khi Napoli dẫn đầu Serie A với ba trận toàn thắng thì Dortmund còn đạt thành tích ấn tượng hơn với 5 chiến thắng liên tiếp để ngồi chắc ở đỉnh bảng Bundesliga.


Phát biểu trÆ°á»›c trận đấu, HLV Jurgen Klopp cho biết ông từng được Napoli liên hệ trÆ°á»›c cả Benitez. Tuy nhiên, chiến lược gia 46 tuổi đã từ chối tá»›i sân San Paolo và ông sẽ phải chứng minh mình đã đúng vào đêm nay. Màn đọ tài vá»›i “Vua đấu Cup” Benitez sẽ là thách thức đầu tiên cho những tham vọng của Jurgen Klopp.


Lực lượng


Dortmund không thể tung ra sân tiền vệ Gundogan nhưng chỗ trống của anh sẽ được lấp bởi Nuri Sahin và Mkhitaryan.


Về phía đội chủ nhà, HLV Benitez đang có những quân bài tốt nhất để tung ra sân đêm nay.


Thành tích


Hai đội đều có phong độ tốt trong giai đoạn gần đây. Trong 5 trận gần nhất, Napoli thắng 4 thua 1. Đội khách Dortmund ổn định hơn khi thắng cả 8 trận gần nhất.


Tuy nhiên một thống kê khiến người hâm mộ Dortmund lo lắng cho chuyến làm khách tới Naples đêm nay. Thành tích đối đầu của Dortmund với các câu lạc bộ Italy không được tốt: thắng 9 hòa 4 và thua tới 14. Điều này càng đáng ngại khi Napoli bất bại trên sân nhà ở Serie A vào năm 2013 này với 10 chiến thắng sau 12 trận.




nap-7184-1379473916.jpg
Dàn cầu thủ đang vào độ chín của Napoli đủ sức làm nên chuyện tại Champions League.

Dự đoán: 1-0


Napoli có đủ “thiên thời, địa lợi và nhân hòa” trong trận đấu này. Dù cho vào chÆ¡i trận chung kết mùa trÆ°á»›c, Dortmund vẫn cần thời gian để khẳng định đẳng cấp tại sân chÆ¡i Champions League. Nói tá»›i Ä‘iều này, HLV Benitez là người có thừa kinh nghiệm để giúp Napoli có má»™t thế trận thuận lợi trÆ°á»›c Dortmund.


Đội hình dự kiến


Napoli: Reina; Cannavaro, Albiol, Armero; Hamsik, Inler, Mertens, Dzemaili, Insigne; Callejon, Higuain


Dortmund: Weidenfeller; Schmelzer, Hummels, Subotic, Bender; Sahin, Mkhitaryan, Kehl; Reus, Lewandowski, Aubameyang


Bảo Lam




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Napoli - Dortmund: Khởi đầu cho những khát khao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét