Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Neymar tỏa sáng trong 'màn trình diễn tennis' của Brazil

Tiền đạo CLB Barcelona đóng góp 1 bàn và 2 đường chuyền dọn cỗ trong trận giao hữu giữa Brazil và Australia rạng sáng 8/9.




neymar-1378604597.jpg

Tuyển chủ nhà World Cup 2014 giành được chiến thắng 6-0, tỷ số giống như một set tennis trắng. Các cầu thủ ghi bàn gồm Jo (2 bàn), Neymar, Ramires, Pato và Luiz Gustavo.


Trước một đối thủ dưới cơ như Australia, các cầu thủ Brazil đã mặc sức phô diễn kỹ thuật, điều mà họ có thể không làm được khi gặp các đội bóng lớn đến từ châu âu. Không san lấp được chênh lệch về đẳng cấp, đại diện khu vực châu á Thái Bình Dương chỉ còn biết chịu trận với 6 bàn thua chia đều cho hai hiệp.


Brazil đã không phải chờ lâu để có bàn mở tỷ số. Phút thứ 8, Neymar chuyền bóng cho Bernard vô lê chạm khung gỗ, bóng bật ra đúng tầm để Jo băng vào dứt điểm ghi bàn đầu tiên.


Australia đã cầm cự khá tốt sau pha thủng lưới đầu tiên. Phần nhờ thể lực còn sung mãn, phần vì lối chơi mang hơi thở bóng đá châu âu tạm phát huy hiệu quả. Brazil phải chờ đến phút 33 mới có bàn nhân đôi cách biệt.


Cầu thủ nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà World Cup 2014 vẫn là Jo, tiền đạo thất sủng một thời tại Man City. Tình huống xuất phát từ pha chuyền hỏng của Brett Holman, bóng đến chân Paulinho, Maicon trước khi Bernard căng ngang cho Jo ghi bàn.


Pha thủng lưới thứ hai gần như đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực tránh thua đậm của Australia. Sau bàn thua này, đội bóng xứ sở chuột túi càng chơi càng để lộ nhiều sơ hở, trong khi Brazil liên tục có những pha phối hợp chính xác, hiệu quả trước khung thành thủ môn Mark Schwarzer.


Neymar, tiền đạo mới gia nhập Barcelona với giá 57 triệu euro, đã chơi như một thủ lĩnh trong 60 phút sau của trận đấu. Phút 38, đích thân thần đồng Brazil nâng tỷ số lên 3-0 với một pha dứt điểm lạnh lùng qua Schwarzer. Hai bàn cuối của đội bóng 5 lần vô địch thế giới cũng có dấu giày của Neymar khi anh dọn cỗ như đặt cho Pato và Luiz Gustavo.


Xen giữa ba bàn thắng trên là pha lập công nâng tỷ số lên 4-0 của Ramires. Tiền vệ CLB Chelsea đón được quả tạt từ cánh trái của Maxwell, người vào thay thương binh Marcelo, rồi đánh bại Schwarzer.


Giành chiến thắng ấn tượng, song Brazil đã phải trả cái giá không hề rẻ. Hậu vệ trái Marcelo đã không thể thi đấu đến hết trận do chấn thương, một tin xấu cho CLB Real Madrid. Trước đó tiền vệ Oscar cũng gặp chấn thương khi va chạm với đồng đội trong một buổi tập.


* Video trận đấu.


Quang Anh




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Neymar tỏa sáng trong 'màn trình diễn tennis' của Brazil

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét