Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Ngại vì người yêu đi xe 82 cũ kĩ


Người yêu nghèo không có tiền đổi xe


Tôi và anh yêu nhau được gần 1 năm, nhưng lần nào đi chơi với anh tôi cũng ngại vì chiếc xe của anh quá cũ và cọc cạch. Anh vẫn đi chiếc xe 82 cũ từ thời xưa mà bây giờ người ta ít dùng. Không những thế xe còn quá cũ, mỗi lần nổ máy là phải đạp và khói bay mì mịt.


Tôi không biết các bạn có nghĩ như tôi không, cũng có thể các bạn sẽ chửi rủa tôi là cô gái thế này thế nọ, tham giàu rồi phụ tình. Nhưng không hẳn. Bởi bất kì cô gái nào cũng mong muốn người mình yêu giàu sang, đẹp mã, có hình thức thì càng tốt. Tôi cũng mong có được một người yêu như thế, giống như rất nhiều cô gái khác. Nhưng tôi đã yêu anh, dành tình cảm cho anh.


Anh đi làm công ăn lương, lương tháng cũng chỉ được vài triệu nên chỉ đủ tiền chi tiêu. Anh nói, không có tiền thay xe dù muốn tôi đi xe đẹp. Thật ra, tôi chẳng đòi hỏi gì quá cao, chỉ cần cái xe hiện đại hơn một chút, hoặc là cái xe số nhàng nhàng như bây giờ, tầm 15-17 triệu là đi được rồi. Đâu cần phải sang trọng tới xe vài chục triệu đâu. Nếu như anh nghĩ cho tôi thì anh cũng cố gắng tích cóp, hoặc vay mượn thêm để mua cái xem tầm 15 triệu đó, hoặc mua lại của ai đó đi tạm. Chứ ai lại cứ để người yêu ngồi mãi cái xe mà nổ kêu bạch bạch như thế.


Anh nói, anh muốn tiết kiệm tiền để lo lắng chuyện tương lai, chứ không muốn phí phạm vào hình thức nhiều. Thật ra, tôi đâu có quá coi trọng hình thức, chỉ là muốn thay cái xe đi cho tiện, đỡ khổ thôi. Giá như tôi đòi anh mua SH, xe xịn mà anh không có thì đằng khác. Đây tôi nào dám đòi hỏi như thế.


Ngại vì người yêu đi xe 82 cũ kĩ - 1


Anh đi làm công ăn lương, lương tháng cũng chỉ được vài triệu nên chỉ đủ tiền chi tiêu. Anh nói, không có tiền thay xe dù muốn tôi đi xe đẹp. (ảnh minh họa)


Anh bảo cứ đi xe này, khi nào vợ con tính sau, bây giờ chỉ chở người yêu đi chơi, có đi đâu đâu mà quan trọng. Thế người yêu với anh không quan trọng sao. Nghĩ mà buồn vì lối suy nghĩ của anh. Bằng lòng là anh nghèo, không có tiền, nhưng mà cứ như thế thì thật sự chán nản vô cùng. Vì anh đâu chịu nghĩ cho tôi, đâu cố gắng vì tôi. Vay mượn vài triệu mua cái xe cũ, rồi đâu lại vào đó, có động lực mà trả nợ. Tương lại còn dài, anh cứ đi mãi cái xe đó được sao. Mình là thanh niên cơ mà.


Chia tay vì quá xấu hổ với bạn bè


Có lần ngồi cùng xe với anh mà đám bạn bên cạnh toàn xe ga xịn, mình cũng thấy chạnh lòng. Có mặc bộ váy đẹp cũng không dám, lại phải thay ra và đi đôi dép tông, mặc bộ đồ áo phồng, quần đùi bò. Xe như thế có muốn lộng lẫy cũng không được, có khi còn bị người ta cười cho chứ nói gì là váy mới vóc.


Có lần, cả đám bạn rủ nhau đi chơi, họ thì váy áo lụa là, đi giày cao gót, phóng ầm ầm trên chiếc SH, chiếc xe ga cao, vậy mà mình cứ ngồi cái xe 82 thấp lè tè, với chẳng tới họ. Nói chuyện thì phải gào khản cổ vì tiếng nổ quá lớn.


Tôi nói nhiều thì anh giận hờn nói tôi khinh anh. Tôi bảo đưa cho anh vài triệu thay cái xe, anh cũng không chịu. Vì có vẻ anh không muốn bỏ ra xu nào vì chuyện này. Anh còn nói tôi coi trọng vật chất, ưa hình thức, tôi buồn lắm. Giận nhiều rồi chán nhau, tôi đòi chia tay.


Dù không hoàn toàn vì cái xe nhưng đúng là, anh đi xe đó khiến tôi ngại với bạn bè thật. Đây là nguyên nhân lớn dẫn tới chuyện tôi muốn bỏ anh. Anh bảo thủ, nói còn không nghe, ngay cả khi tôi có ý góp tiền cho anh mua xe khác, hai đứa cùng đi. Bảo đi xe của tôi thì anh nào chịu, anh bảo đàn ông thế mất hết sĩ diện. Vậy mà anh lại chẳng sĩ diện tí nào về cái hình thức của mình. Đúng là sĩ diện hão.


Các bạn có thể cho rằng tôi là cô nàng ham vật chất, nhưng thử đặt địa vị của các bạn vào tôi xem, chắc chắn các bạn cũng sẽ nghĩ như vậy, và có thể cũng quyết định như tôi. Đừng vội ném đá tôi nhé, hãy cho tôi lời khuyên xem nên làm thế nào trong hoàn cảnh này.


Ngọc Lan





Ngại vì người yêu đi xe 82 cũ kĩ - 2Bị 2 người bỏ vì nhà quá nghèoNgại vì người yêu đi xe 82 cũ kĩ - 3Về ra mắt mới biết nhà anh quá nghèoNgại vì người yêu đi xe 82 cũ kĩ - 4Hoảng hồn khi biết nhà em quá giàu


(Khampha.vn)



xalo.vn – News



Ngại vì người yêu đi xe 82 cũ kĩ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét