Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Ngoại hạng Anh 'đốt' nhiều tiền nhất, La Liga lãi nhất


Real mua sắm mạnh tay nhằm phục vụ cuộc cách mạng nhân sự hậu Mourinho và cùng Barca sở hữu hai trong số những bản hợp đồng đắt giá nhất hè này, với 157 triệu euro để mua Bale và Neymar. Nhưng cán cân thu chi của các CLB La Liga trong ba tháng hè là + 102,6 triệu euro.


Mức lãi đó xuất phát từ việc La Liga bán đi rất nhiều cầu thủ, với những món hàng xuất khẩu có giá trị lớn như Higuain, Oezil, Falcao, Soldado, Thiago Alcantara, Negredo và Jesus Navas.




Oezil-Bale-1378253697.jpg
Real là điển hình thành công cho việc cân bằng cán cân thu chi hè này khi bán đi nhiều cầu thủ như Oezil để đầu tư vào những tân binh như Bale.


Đặt cạnh hơn 100 triệu tiền lãi của La Liga, con số 3,1 triệu của Serie A có phần quá nhỏ bé. Nhưng đó vẫn là tín hiệu tích cực cho giải đấu số một Italy, sau một mùa hè các CLB bận rộn mua sắm.

Napoli hoạt động nhộn nhịp nhất khi lần lượt mua về Higuain, Albion, Callejon, Dries Mertens. Các tên tuổi lớn như Juventus (với Tevez), Fiorentina (Mario Gomez), Roma (Strootman) đều mua về ít nhất một tân binh có giá cao.


Nhưng Serie A vẫn không bị thâm hụt, nhờ việc họ bán được giá nhiều cầu thủ, điển hình như Cavani (64 triệu), Lamela (30 triệu), Jovetic (30 triệu) hay Marquinhos (34 triệu).


Bundesliga trong khi đó khóa sổ chuyển nhượng với mức âm 58,7 triệu euro. Sự xuất hiện của các tân binh đắt giá cỡ Thiago (Bayern), Aubameyang, Mkhitaryan (Dortmund) khiến việc họ xuất khẩu những Schurrle, Gomez không đủ cân bằng thu chi.


Giải vô địch Pháp Ligue 1 thì thâm hụt 149,8 triệu euro, chủ yếu vì PSG và Monaco phóng tay trên sàn chuyển nhượng. PSG vung gần 100 triệu euro cho hai bản hợp đồng Cavani, Marquinhos, còn Monaco thì liên tục giật bom tấn từ đầu hè với Falcao, Kondogbia, Moutinho và James Rodriguez.


Ngoại hạng Anh, sau cả mùa hè im ắng vì vắng các thương vụ bom tấn, đột nhiên bội chi trong ít ngày trước thời điểm khóa sổ.


Điều dễ nhận thấy từ hoạt động mua sắm của các CLB Ngoại hạng Anh hè này là không chỉ các ông lớn bạo chi, mà ngay cả những đội nhỏ hoặc trung bình cũng sẵn sàng phóng tay.




Osvaldo-1378253697.jpg
Việc những đội bóng nhỏ như Southampton cũng mạnh tay với các thương vụ kỷ lục cỡ Osvaldo (15 triệu euro) góp phần khiến Ngoại hạng Anh bội chi.


Rất nhiều kỷ lục chuyển nhượng của các CLB được xác lập trong hè này. Mới lên hạng như Cardiff cũng có tới ba lần tự phá kỷ lục chuyển nhượng của họ, trong khi những Norwich, Swansea, Palace, Sunderland, Southampton cũng không ngần ngại xài sang.

Chính vì thế, dù bán Bale với giá cắt cổ và xuất khẩu một số cầu thủ khác, Ngoại hạng Anh vẫn chịu mức thâm hụt 487,3 triệu euro hè này.


























Giải đấuThuChiChênh lệch
La Liga492,6 triệu390 triệu+102,6 triệu
Serie A412,8 triệu409,7 triệu+ 3,1 triệu
Bundesliga204,6 triệu263,3 triệu-58,7 triệu
Ligue 1229,1 triệu378,9 triệu-149,8 triệu
Ngoại hạng Anh275,4 triệu762,7 triệu-487,3 triệu


PhÆ°Æ¡ng Minh



xalo.vn – News



Ngoại hạng Anh 'đốt' nhiều tiền nhất, La Liga lãi nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét