Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Người đẹp Philippines đoạt vương miện Miss World

Được đánh giá cao từ đầu, Megan Young dường nhÆ° không gặp trở ngại nào trên con đường chinh phục vÆ°Æ¡ng miện. Đại diện VN – Lại HÆ°Æ¡ng Thảo – không có tên trong top 20 của đêm chung kết diá»…n ra ở Indonesia tối 28/9.



Đêm chung kết Miss World lần thứ 63 diá»…n ra tại Trung tâm Há»™i nghị Bali Nusa Dua, Bali. Cuá»™c thi năm nay có sá»± tham gia của 127 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giá»›i. Dẫn chÆ°Æ¡ng trình đêm chung kết Miss World là Kamal Ibrahim – Mister World 2010 – và ca sÄ©, người mẫu, nghệ sÄ© piano người Anh Myleene Klass.




1-7054-1380346312-2999-1380374552.jpg
Đại diện Philippines đang là ứng viên sáng giá của danh hiệu Miss World 2013.

Đêm thi mở màn bằng một điệu múa mang đậm màu sắc Indonesia. Ngay sau đó, các thí sinh lần lượt bước ra sân khấu trong những trang phục dạ hội lộng lẫy. Đại diện Việt Nam Lại Hương Thảo diện chiếc váy ren màu trang nhã. Cô vấn tóc cao tạo vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch.


Sân khấu trở nên sôi động và rực rỡ sắc màu khi các thí sinh cùng thể hiện điệu múa Dance of the world thể hiện nét văn hoá của các quốc gia trên thế giới. Phần trình diễn không có sự xuất hiện của Hương Thảo.




miss4-6729-1380370829.jpg
Người đẹp Việt Nam Lại Hương Thảo trong phần chào hỏi. Cô không thành công tại các phần thi phụ của cuộc thi.

Sau khi phát hình ảnh các thí sinh được ghi lại từ những cuộc thi phụ, Ban tổ chức công bố top 20, gồm 6 người đẹp đoạt giải phụ và 14 người có điểm số bình chọn cao nhất. Top 10 được công bố ngay sau đó, gồm: Ghana, Jamaica, Tây Ban Nha, Indonesia, Anh, Nepal, Pháp, Australia, Brazil, Philippines. Đại diện Philippines Megan Young là thí sinh có điểm số bình chọn cao nhất. Cô cũng đoạt danh hiệu Top Model. Young là một trong những ứng viên sáng giá của vương miện Hoa hậu. Tuy nhiên, bắt đầu từ top 10, điểm số của các phần thi sẽ do các giám khảo cuộc thi quyết định. Các điểm số bình chọn trước đó không được tính.




miss6-2664-1380373401.jpg
Top 20 thí sinh lọt vào bán kết.

TrÆ°á»›c khi công bố top 6 được công bố, ban nhạc Blue khiến khán giả Indonesia phấn khích vá»›i ca khúc nổi tiếng của họ – One Love.


Top 6 cuộc thi bao gồm 5 người đẹp được giám khảo chọn: Pháp, Philippines, Ghana, Brazil, Tây Ban Nha và thí sinh được nhiều khán giả bình chọn nhất đến từ Gibraltar.


Hoa hậu Pháp là người đẹp đầu tiên trả lời ứng xá»­. Vá»›i câu hỏi chung: “Vì sao bạn xứng đáng trở thành Hoa hậu Thế giá»›i?”, đại diện Pháp chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dá»± vì đó là má»™t danh hiệu vô cùng quý giá và đặc biệt Hoa hậu Thế giá»›i có cÆ¡ há»™i Ä‘i rất nhiều, gặp gỡ nhiều người và nên cố gắng giúp họ. Tôi nghÄ© tôi là người tá»± nhiên và có tấm lòng nhân ái”.


Đại diện Philippines cho biết: “Tôi luôn coi trọng những giá trị nhân văn và Ä‘iều quan trọng của việc hiểu được vì sao mọi người lại cÆ° xá»­ nhÆ° vậy và họ Ä‘ang sống nhÆ° thế nào. Tôi sẽ chỉ cho mọi người thấy và kêu gọi mọi người cùng giúp đỡ xã há»™i này”. Câu trả lời của cô nhận được sá»± cổ vÅ© nhiệt tình của khán giả Indonesia.


Nhan sắc đến từ Ghana lại khẳng định: “Tôi tin rằng Hoa hậu Thế giá»›i là má»™t người luôn biết rằng mình cần là người nhân ái. Đây là cÆ¡ há»™i chúng ta chỉ có má»™t lần trong đời. Đây là cÆ¡ há»™i để tác Ä‘á»™ng đến nhiều người, đặc biệt là những người phụ nữ trẻ và những người kém may mắn”.


Còn người đẹp Brazil thuyết phục rằng: “Tôi thấy rằng Hoa hậu Thế giá»›i sẽ là người giúp mọi người có thể thấy cô ấy là người nhạy cảm và luôn sẵn sàng giúp đỡ những người cần giúp. Tôi cảm thấy vá»›i hoạt Ä‘á»™ng Hoa hậu Nhân ái của Miss World, tôi sẽ có cÆ¡ há»™i giúp đỡ nhiều người và tôi tin rằng nếu tất cả làm tốt phần việc của mình thì vẻ đẹp sẽ giúp mở ra những cánh cá»­a và giúp mở ra cả những cái đầu để sống tốt hÆ¡n…”.


Người đẹp được nhiều khán giả bình chọn nhất – đại diện Gibraltar – bày tỏ: “22 tuổi, tôi tin rằng tôi xứng đáng trở thành Hoa hậu Thế giá»›i vì tôi muốn có được danh hiệu đó vá»›i tất cả những lý do đúng đắn. Lý do đầu tiên là tôi muốn được chân thành giúp đỡ người khác. Tôi không muốn trở thành Hoa hậu chỉ để có tóc đẹp hay mặc những bá»™ đồ đẹp, mà tôi muốn quan tâm tá»›i những Ä‘iều sẽ thay đổi cuá»™c sống của người khác. Chỉ có vẻ đẹp bên trong má»›i khiến tất cả cảm nhận được. Chỉ vẻ đẹp nhân hậu má»›i khiến người khiếm thị nghe được và người khiếm thính nhìn thấy”.


Hoa hậu Tây Ban Nha nói: “Tôi muốn nói rằng, vá»›i tất cả những người cần tá»›i sá»± giúp đỡ, chỉ khi chúng ta chiến đấu vá»›i những gì chúng ta muốn thì má»›i có thể đạt được. Nếu tôi chiến thắng Hoa hậu Thế giá»›i, tôi sẽ dùng tất cả năng lá»±c của mình để giúp mọi người sống tốt và vui vẻ hÆ¡n”.


Trước khi công bố kết quả cuối cùng, đương kim Hoa hậu Thế giới Vu Văn Hà bước ra sân khấu trong bộ váy xuyên thấu lấp lánh. Cô cùng hai thí sinh đến từ Indonesia và Australia gây ấn tượng đẹp khi thể hiện một ca khúc opera tên sân khấu.


Từ hàng ghế khán giả, mẹ đẻ của Megan Young được MC tìm đến phỏng vấn. Bà gá»­i lời đến con gái rằng: “Nếu con giành được vÆ°Æ¡ng miện, hãy Ä‘i vòng quanh thế giá»›i và hãy chia sẻ sá»± đôn hậu của con”.



top1-7075-1380370049.jpg

Miss World năm nay gặp nhiều khó khăn khi tổ chức tại Indonesia. Ảnh hưởng của các nhóm Hồi giáo cá»±c Ä‘oan tại đất nÆ°á»›c này khiến ban tổ chức liên tục phải thay đổi hình thức và địa Ä‘iểm. Đây là năm đầu tiên trong lịch sá»­ Miss World – cuá»™c thi vốn có nguồn gốc từ má»™t cuá»™c thi áo tắm – các thí sinh không được phép trình diá»…n bikini mà thay thế bằng sarong – trang phục Ä‘i biển truyền thống của Indonesia.
Các cuộc biểu tình liên tiếp diễn ra ở Jakarta khiến đêm chung kết vốn dự kiến diễn ra từ thủ đô Indonesia đã phải ở lại Bali.




Các giải thưởng phụ Miss World


Hoa hậu Thời trang: Miss Philippines – Megan Young
Hoa hậu Biển: Miss Brazil – Sancler Frant
Hoa hậu Thể thao: Miss Hà Lan – Jacqueline Steenbeek
Hoa hậu Truyền thông: Miss Ấn Độ – Navneet Kaur Dhillon.
Hoa hậu Tài năng: Miss Indonesia – Vania Larissa
Hoa hậu Nhân ái: Miss Nepal – Ishani Shrestha


Tiếp tục cập nhật…




Chương trình tiếp sóng trực tiếp được thực hiện với sự hỗ trợ về công nghệ của công ty FPT Telecom.


Hoàng Anh – Hà Linh




Giá»›i sao – VnExpress Giải trí RSS



Người đẹp Philippines đoạt vương miện Miss World

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét