Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Nhà cựu vô địch Olympic trở thành chủ tịch IOC

Sau khi cựu chủ tịch Jacques Rogge kết thúc nhiệm kỳ, IOC đã bầu luật sư 59 tuổi người Đức Thomas Bach trở thành ‘người quyền lực nhất trong thế giới thể thao’ vào sáng 11/9 tại Buenos Aires (Argentina).





Thomas-Bach-008-8809-1378865196.jpg
Ông Thomas Bach nhận sự chúc mừng của các thành viên IOC. Ảnh: Telegraph.

Có tất cả 6 ứng cử viên cho chiếc ghế chủ tịch IOC gồm: Thomas Bach (Đức), Sergey Bubka (Ukraine), Richard Carrion (Puerto Rico), Ser Miang Ng (Singapore), Denis Oswald (Thụy Sĩ) và Ching-Kuo Wu (Đài Loan). Trong vòng bỏ phiếu đầu tiên, 2 ứng viên châu Á là Ser Miang Ng và Ching-Kuo Wu bằng điểm nhau. Chủ tịch Hiệp hội quyền anh nghiệp dư quốc tế (AIBA) Ching-Kuo Wu bị rớt sau vòng bỏ phiếu play-off. Đến vòng sau, Thomas Bach giành chiến thắng ngay nhờ số phiếu áp đảo 49, cao hơn tổng số phiếu của các ứng viên còn lại: Carrion (29), Ng (6), Oswald (5), Bubka (4).


Nhiệm kỳ của chủ tịch thứ 10 IOC sẽ kéo dài 8 năm và sau đó có thể đảm nhiệm thêm bốn năm nữa. Ông Thomas Bach là chủ tịch đầu tiên của IOC từng đoạt HC vàng ở một kỳ Olympic. Đó là khi ông giành HC vàng đồng đội môn đấu kiếm ở Olympic 1976 tại Montreal (Canada). Một năm sau, Thomas Bach đăng quang ngôi vô địch thế giới ở Buenos Aires.


Sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, rất nhiều thành viên IOC đã lên tiếng chúc mừng Thomas Bach và bày tỏ hy vọng ông sẽ dẫn dắt tổ chức này có những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Ông Thomas Bach là thành viên lâu năm của IOC, từng lãnh đạo Ủy ban pháp lý, dẫn đầu cuộc điều tra chống doping, đàm phán bản quyền Olympic. Ông cũng từng là phó chủ tịch IOC và chủ tịch Ủy ban Olympic Đức. Ông được coi là người có sức thu hút, khả năng ăn nói và khiếu hài hước.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Nhà cựu vô địch Olympic trở thành chủ tịch IOC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét