Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Những người đẹp gốc Hoa có tuổi thơ khốn khó

Thư Kỳ lớn lên trong đòn roi. Lê Tư phải bỏ học vì nhà quá nghèo. Ôn Bích Hà bị mang đi bán để trả nợ…



Y Năng Tịnh


Y Năng Tịnh sinh năm 1969, vốn tên Ngô Tịnh Di. Cô được công nhận là nghệ sĩ vừa xinh đẹp vừa đa tài xứ Đài.




tinh-5664-1379487687.jpg
Nghệ sĩ đa tài Đài Loan Y Năng Tịnh.

Năng Tịnh bất hạnh ngay từ khi mới lọt lòng. Bố cô trọng nam khinh nữ. Trên Năng Tịnh có 3 chị gái nên sự ra đời của cô không được cha đón nhận. Người cha bỏ rơi năm mẹ con.


Mẹ Năng Tịnh đi bước nữa với một người đàn ông Nhật Bản họ Y Năng (sau này Ngô Tịnh Di được đổi thành Y Năng Tịnh theo họ bố dượng). Năm 12 tuổi, Năng Tịnh theo mẹ sang Nhật Bản. Ở trường, cô hay bị các bạn học nữ bắt nạt, đánh đập.


May mắn cho cô là ở nhà, bố dượng đối xử rất tốt. Cô được sống trong không khí gia đình ấm cúng, được quan tâm giáo dục, phát huy năng khiếu. Tuy nhiên, khi Y Năng Tịnh chưa đủ tuổi thành niên, bố dượng qua đời vì làm việc quá sức. Cuộc sống trở lại khó khăn.


Năm 16 tuổi, Y Năng Tịnh về Đài Loan tìm đường phát triển, năng khiếu của cô được phát hiện. Cô gái trẻ dần dần khẳng định khả năng ca hát, đóng phim của mình, cuộc sống ngày một ổn định. Năm 2000, cô kết hôn với ca sĩ Dữu Trừng Khánh. Hai người ly dị sau đó 9 năm.


Lê Tư


Lê Tư sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, ông nội cô là “Cha đẻ của nền điện ảnh Hong Kong” Lê Dân Vỹ, bà nội cô là ngôi sao điện ảnh thời kỳ đầu Hong Kong Lâm Sở Sở. Tuy nhiên gia thế đó không mang lại cho Lê Tư tuổi thơ sung sướng, đủ đầy.




tu2-1829-1379494098.jpg
Nhan sắc trời cho của Lê Tư.

Bố Lê Tư mắc bệnh nặng, chỉ có thể làm các công việc nhẹ. Một mình mẹ Lê Tư làm lụng nuôi gia đình. Hàng xóm coi thường gia đình Lê Tư và hay bắt nạt người nhà cô. Cô bé Lê Tư ngày ấy còn không dám vào nhà vệ sinh công cộng.


Căn nhà thuở bé của Lê Tư không có phòng vệ sinh. Một chiếc bồn sơ sài được đặt gần bếp. Mỗi lần nấu cơm, người nhà Lê Tư đều ngửi thấy mùi bốc ra từ bồn đó. Năm 14 tuổi, vì bố mẹ nghèo, Lê Tư bỏ học đi kiếm tiền phụ giúp gia đình.


Với nhan sắc trời phú và năng khiếu nghệ thuật, Lê Tư được nhận đóng phim và nhanh chóng nổi tiếng. Năm 2009, cô kết hôn với triệu phú tàn tật Mã Đình Cường.


Ôn Bích Hà


“Bông hồng lá»­a” Ôn Bích Hà có tuổi thÆ¡ đầy nÆ°á»›c mắt vá»›i những ná»—i Ä‘au xé lòng. Bố mẹ Bích Hà đông con, cả gia đình 10 người chen chúc trong căn phòng chật hẹp. Bố cô nghiện đề đóm, cờ bạc. Của cải trong nhà lần lượt ra Ä‘i để thanh toán các món nợ cho ông.




ha-8232-1379494098.jpg
“Bông hồng lá»­a” Ôn Bích Hà.

Bích Hà vốn là đứa trẻ thông minh, xinh xắn. Năm lên 5, do quá túng quẫn vì nợ nần, mẹ cô đành đứt ruá»™t mang con gái đổi lấy tiền trả nợ. Bà Ä‘Æ°a con đến trÆ°á»›c mặt má»™t người đàn ông và nói: “Con Ä‘i theo chú ấy Ä‘i”.


Biết sắp phải rời xa gia đình, Bích Hà gào khóc thảm thiết. Người mua động lòng trắc ẩn, đưa cho mẹ cô một khoản tiền nhưng không mang cô bé đi. Thoát khỏi bị bán nhưng từ đó tâm hồn Bích Hà khắc sâu vết hằn. Cô mất đi cảm giác an toàn.


Cuộc đời Bích Hà sang trang mới khi năm 1981, cô được mời đi thử hình để đóng phim. Từ đó, Bích Hà nhiều lần xuất hiện trên màn ảnh với hình tượng phụ nữ mạnh mẽ, gợi cảm.


Từ Nhược Tuyên


Từ Nhược Tuyên sinh năm 1975, tên thật là Từ Thục Quyên. Hồi nhỏ, gia đình cô nghèo khó. Bố mẹ không có công việc ổn định nên nay đây mai đó. Ở đâu có cơ hội kiếm tiền thì di chuyển đến đó. Bố mẹ Nhược Tuyên từng mở cửa hàng bán mỳ, rửa xe, bán quần áo… nhưng lần nào kinh doanh cũng thất bại.




tuyen-3598-1379494098.jpg
Diễn viên Từ Nhược Tuyên.

Nhược Tuyên từng kể, gia đình cô chuyển nhà tới hơn 30 lần và mỗi lần chuyển đều đến một căn phòng thuê khác chứ không phải nhà mua được. Bố mẹ Nhược Tuyên sau này cũng ly dị.


Nhược Tuyên bươn chải kiếm tiền giúp gia đình từ rất sớm. Năm 15 tuổi, cô vừa đi học, vừa đi bán cơm hộp giúp mẹ. Gia nhập làng giải trí, Nhược Tuyên dành dụm tiền nuôi em trai ăn học. Năm 2012, khi xuất hiện trong lễ khai trương nhà hàng của em trai, Nhược Tuyên vừa cảm động vừa vui mừng nói: “Nó là người duy nhất trong nhà tôi tốt nghiệp đại học, đó là niềm tự hào của chúng tôi”.


Nhược Tuyên nhớ như in tháng ngày vất vả thời thơ ấu nhưng cô không thấy ghét quá khứ của mình bởi năm tháng cơ hàn giúp cô mạnh mẽ, cứng cỏi hơn.


Thư Kỳ


Thư Kỳ sinh năm 1976, tên thật là Lâm Lập Tuệ. Diễn viên từng tiết lộ về thuở nhỏ khốn khó của mình: Gia đình rất nghèo, cả nhà chưa bao giờ được ăn một bữa thịnh soạn. Bố mẹ cũng không cho cô tiền tiêu vặt. Trong hồi ức của Thư Kỳ, ngày bé, phương pháp giáo dục mà cô nhận được từ bố mẹ là roi vọt.




ki-1532-1379494098.jpg
Diễn viên Thư Kỳ.

Hàng xóm thường chứng kiến cảnh mẹ Thư Kỳ cầm roi đuổi theo con gái, đánh cô ngay trên đường phố. Vì bất mãn với bố mẹ, Thư Kỳ thường bỏ nhà ra đi.


Năm 16 tuổi, sau một lần bỏ đi, Thư Kỳ nhận ra tóc mẹ bạc nhiều vì lo lắng. Cô cũng nhận ra thực lòng bố mẹ thương cô. So sánh với thế giới bên ngoài, Thư Kỳ hiểu gia đình mới là nơi quan tâm đến cô nhiều nhất. Từ đó, cô gái không bỏ nhà đi nữa.


Thư Kỳ bỏ học từ năm cấp ba để bươn chải kiếm tiền phụ gia đình. Cô bắt đầu công việc trong làng giải trí với vai trò người mẫu nghiệp dư. Do sớm va chạm, ở cô có tính cách mạnh mẽ, độc lập.


Trải qua thời kỳ đầu đóng phim sex, Thư Kỳ giờ đây đã là diễn viên tên tuổi làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên quá khứ của cô đôi lúc lại bị đào bởi bộ phận khán giả miệt thị Thư Kỳ.


Hải Lan




Giá»›i sao – VnExpress Giải trí RSS



Những người đẹp gốc Hoa có tuổi thơ khốn khó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét