Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Những yếu tố tạo nên sức hút cho 'Good Doctor'


Ngay từ tập đầu tiên lên sóng ngày 5/8, Good Doctor đã đánh bật 2 đối thủ là Nữ thần lửa Jung Ri của MBC và Đế quốc hoàng kim (SBS) để trở thành bộ phim có tỷ suất người xem cao nhất với rating là 10.9%. Ở những tập sau đó, con số này liên tục tăng lên và cán mốc 18.4% cho tập phát sóng gần đây nhất. Thành tích này đã phần nào chứng tỏ Good Doctor thực sự là một drama cuốn hút và được nhiều người yêu thích.


Sự kết hợp hoàn hảo giữa Moon Joo Won và Moon Chae Won


Yếu tố đầu tiên làm nên thành công rá»±c rỡ của Good Doctor phải kể đến sá»± xuất hiện của “ông hoàng” Moon Joo Won và “nữ hoàng rating” Moon Chae Won. Ngay từ khi chÆ°a lên sóng, phim đã trở thành từ khóa nóng, câu kéo mọi sá»± chú ý của khán giả khi có sá»± tham gia của 2 diá»…n viên đình đám này. Không chỉ là con tem đảm bảo rating khủng, Moon Chae Won, đặc biệt là Joo Won còn được yêu mến bởi lối diá»…n xuất tá»± nhiên, nhập tâm và giàu cảm xúc.


Những yếu tố tạo nên sức hút cho Good Doctor


Trong phim, Joo Won vào vai Park Si On – má»™t bác sÄ© mắc chứng bệnh tá»± ká»·. Chỉ sau đúng má»™t tập phim, diá»…n xuất hoàn hảo của anh đã gây ấn tượng mạnh mẽ và nhận được nhiều lời khen ngợi. Vá»›i dáng Ä‘i hÆ¡i gù, chậm chạp, thái Ä‘á»™ rụt rè, suy nghÄ© non ná»›t, đôi mắt ẩn chứa biết bao cảm xúc, anh vừa Ä‘em đến cho người xem cảm giác thÆ°Æ¡ng cảm, Ä‘au lòng lại mang chút trẻ con, hài hÆ°á»›c và vô cùng dá»… thÆ°Æ¡ng. Ở vai diá»…n này, anh má»™t lần nữa chứng tỏ năng lá»±c diá»…n xuất ngoài sức tưởng tượng và khả năng biến hóa không giá»›i hạn.


Trong khi Joo Won hoàn thành xuất sắc vai diễn bác sĩ tự kỷ, Chae Won lại khắc họa rõ nét nhân vật Cha Yoon Seo với tính cách hoàn toàn đối lập, phóng khoáng, thân thiện và đôi khi hơi nóng tính. Sự kết hợp ăn ý và tuyệt vời của cặp đôi này đã trở thành yếu tố quan trọng tạo nên sức hút cho Good Doctor.


Đề tài y khoa mới lạ và kịch bản hấp dẫn


Bên cạnh thực lực của cặp diễn viên chính, nội dung của Good Doctor cũng được đánh giá là mới lạ khi khai thác đề tài phẫu thuật nhi và chứng bệnh tự kỷ. Y khoa thực sự là một đề tài khó đòi hỏi nhà sản xuất phải nắm bắt rõ về mọi vấn đề chuyên môn cũng như kỹ thuật và trang thiết bị. Vì lý do đó, tại làng phim Hàn đã có nhiều bộ phim khai thác về y khoa, nhưng không phải cái tên nào trong số chúng cũng thành công.


Tuy nhiên, sau 8 tập phim lên sóng, Good Doctor đã đáp ứng rất tốt những yêu cầu trên. Không chỉ dành tới 3 tỷ won (gần 57 tỷ đồng) để xây dựng bối cảnh bệnh viện và sắm sửa dụng cụ y học, phim còn có những cảnh quay chân thực về quá trình khám, chữa bệnh hay phẫu thuật. Bộ phim không chỉ thỏa mãn trí tò mò của người xem về đời sống y khoa mà còn đếm đến cho họ những chi tiết kịch tính, hồi hồi đến nghẹt thở.


Những yếu tố tạo nên sức hút cho Good Doctor


Chae won.


Thá»±c tế, từ trÆ°á»›c đến nay, tá»± ká»· vẫn là má»™t vấn đề nhạy cảm. Những người mắc chứng bệnh này thường nhận được sá»± thÆ°Æ¡ng hại, thậm chí là xa lánh và coi thường. Vá»›i hình ảnh Park Si On – má»™t bác sÄ© tá»± ká»· nhÆ°ng lại có tài năng thiên bẩm và luôn cố gắng hết mình để thá»±c hiện Æ°á»›c mÆ¡, phim đã xây dá»±ng má»™t hình ảnh hoàn toàn má»›i về người tá»± ká»· – những người mạnh mẽ, quyết tâm và vô cùng nghị lá»±c. Đồng thời, bá»™ phim còn nhắm tá»›i việc làm cho khán giả cảm thông vá»›i má»™t người khiếm khuyết thay vì thÆ°Æ¡ng hại họ.


Những yếu tố tạo nên sức hút cho Good Doctor


Joo Won.


Trong tâm trí của nhiều người, y khoa thường bị đánh giá là một đề tài khô khan và nhạt nhẽo. Thế nhưng, ngay khi lên sóng, Good Doctor đã xóa tan ý kiến đó nhờ những điểm hấp dẫn trên. Ngoài ra, bộ phim còn đan xen những câu chuyện tình yêu lãng mạn, ngọt ngào và việc tranh giành, đấu đá giữa các tuyến nhân vật.


Tính cách nhân vật được xây dựng chặt chẽ


Từng tạo được tiếng vang lá»›n vá»›i dá»± án phim God’s Trick, biên kịch Park Jae Bum đã má»™t lần nữa thành công khi chắp bút cho Good Doctor. Trong phim, tính cách của các nhân vật được biên kịch này xây dá»±ng má»™t cách nhất quán từ đầu đến cuối, tuy nhiên sá»± chuyển biến tâm lý lại khá rõ ràng.


Vốn là má»™t bác sÄ© tá»± ká»· vá»›i tình cách nhút nhát, hay sợ sệt, nhất là khi gặp phải những tình huống nguy kịch, nhân vật Si On của Jo Won đã cho thấy sá»± thay đổi nhẹ nhàng qua từng tập phim. Nếu ở những cảnh quay đầu tiên, Si On được biết đến nhÆ° má»™t “người máy” chỉ biết khám chữa bệnh bằng kiến thức, ở những tập sau đó, anh dần bá»™c lá»™ tình cảm và khẳng định mình hoàn toàn có thể khám và chữa bệnh cho các em nhỏ bằng tài năng và tình yêu riêng.


Những yếu tố tạo nên sức hút cho Good Doctor


Các diễn viên trong phim.


Bên cạnh đó, nhân vật Cha Yoon Seo cũng gây ấn tượng với tính cách sôi nổi, hài hước và hơi nóng nảy. Thế nhưng, cứ từng bước một, biên kịch Lee đã giúp Cha Yoon Seo bộc lộ những ưu điểm tuyệt vời như sự tốt bụng, luôn quan tâm, giúp đỡ đến mọi người hay quyết tâm bảo vệ các bệnh nhân, mỗi khi họ gặp nguy hiểm.


Ngoài ra, nhắc tá»›i thành công của Good Doctor không thể quên sá»± đóng góp rất lá»›n của các nhân vật phụ. Joo Sang Wook vào vai Kim Do Han, bác sÄ© phẫu thuật giỏi nhất Hàn Quốc, Cheon Ho Jin trong vai viện trưởng Choi Woo Seok – người quan trọng đã đào tạo Si On giúp anh trở thành má»™t bác sÄ© tốt. Ko Chang Seok vai má»™t hài hÆ°á»›c, tốt bụng Jo Jeong Mi hay các diá»…n viên nhí vô dùng dá»… thÆ°Æ¡ng… tất cả đều giúp bá»™ phim trở nên chặt chẽ hÆ¡n, không hề vô lý hay rời rạc.


Theo Ngô Phàm/Trithuctructuyen.vn




xalo.vn – News



Những yếu tố tạo nên sức hút cho 'Good Doctor'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét