Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Ninh Bình lần đầu đoạt Cúp quốc gia

Tiền vệ kỳ cựu Minh Phương của Đà Nẵng hai lần thất bại trên chấm 11 mét, qua đó giúp Ninh Bình giành chiến thắng và lần đầu tiên đoạt Cúp quốc gia.





Bda-V-Ninh-Binh-vo-dich-CQG-01-anh-Song-
Các cầu thủ Ninh Bình nâng cao Cúp vô địch. Ảnh: Nam Phi.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng các cầu thủ Đà Nẵng không áp đặt được thế trận khi lực lượng bị sứt mẻ. Họ ra sân duy nhất với một ngoại binh là Gaston Merlo trong khi đội khách Ninh Bình sử dụng hai ngoại binh Mousa, Peter và ngoại binh nhập tịch Đinh Văn Ta. Ngoài việc tiền vệ Nguyên Sa bị chấn thương không thể thi đấu thì các trụ cột như Minh Phương, Quốc Anh, Merlo không có được phong độ tốt nhất đã ảnh hưởng đến sức mạnh tấn công của đội chủ nhà.


Hai đội nhập cuộc đầy hứng khởi sau tiếng còi khai cuộc và các cầu thủ khách là những người mở tỉ số trận đấu. Phút 18, tiền vệ Phan Anh Tuấn trong tư thế thoải mái đã sút bóng chéo góc hạ gục thủ môn Thanh Bình đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Sau bàn thắng này, Ninh Bình lùi về chơi phòng ngự phản công trong khi Đà Nẵng dồn toàn lực tìm kiếm bàn gỡ. Song, các đường tấn công của Đà Nẵng đều bị hàng thủ Ninh Bình hoá giải. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Ninh Bình tạm dẫn đội chủ nhà 1-0.


Thế trận hiệp 2 cÅ©ng không có gì thay đổi khi Ä‘á»™i bóng của “bầu” Hiển dồn ép Ä‘á»™i bóng của “bầu” Trường phải co cụm về sân nhà phòng thủ. Đến phút 70, Đà Nẵng được chÆ¡i hÆ¡n người khi hậu vệ Quang Hùng nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý vá»›i cầu thủ đối phÆ°Æ¡ng. Lợi thế hÆ¡n người những tưởng sẽ được Đà Nẵng phát huy tối Ä‘a vì ở phút 79, họ được hưởng quả 11 mét khi Peter để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, tiền vệ Ä‘á»™i trưởng Minh PhÆ°Æ¡ng lại không thắng được thủ môn Mạnh DÅ©ng.


Chiến thuật “đổ bê tông” phòng ngá»± của các học trò HLV Nguyá»…n Văn Sỹ những tưởng sẽ mang đến thành công cho họ. Thế nhÆ°ng, phút bù giờ thứ 6, từ má»™t pha bóng không có gì nguy hiểm, tiền đạo Merlo tung cú chạm bóng cầu may và may mắn đã đến vá»›i Ä‘á»™i chủ nhà khi thủ môn Mạnh DÅ©ng đã lên cao, bóng bay vào lÆ°á»›i giúp Đà Nẵng quân bình tỉ số 1-1 buá»™c hai Ä‘á»™i phải bÆ°á»›c vào chấm luân lÆ°u đầy may rủi.


Sau năm loạt “đấu súng” đầu tiên cầu thủ hai Ä‘á»™i đều thá»±c hiện thành công. Đến loạt sút luân lÆ°u thứ sáu, tiền vệ kỳ cá»±u Minh PhÆ°Æ¡ng lần thứ hai không thắng được thủ môn Mạnh DÅ©ng trên chấm 11 mét để rồi sau đó, hậu vệ Chu Ngọc Anh hạ gục thủ môn Thanh Bình mang về chiến thắng 6-5 (chung cuá»™c 7-6) cho Ä‘á»™i bóng đến tÆ°Ì€ cố đô Hoa LÆ°.




9W1B5511.jpg
Minh PhÆ°Æ¡ng trở thành “tá»™i đồ” của Đà Nẵng ở chung kết Cúp quốc gia 2013. Ảnh: Kỳ Lân.

Với chiến thắng này, Ninh Bình đã có chiếc cúp đầu tiên sau 4 năm lên chơi ở V-League. Đội bóng của “bầu” Trường sẽ đại diện cho Việt Nam năm sau dự AFC Cup 2014.


Đức Đồng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Ninh Bình lần đầu đoạt Cúp quốc gia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét