Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Oezil ôm mộng lớn đến Arsenal

Cựu ngôi sao Real Madrid mong muốn giúp đội bóng mới chấm dứt chuỗi 8 năm trắng tay về mặt dnah hiệu. 





ozil-1378182135.jpg
CĐV Arsenal sẽ chờ thêm ít ngày nữa, sau khi các đội tuyển quốc gia tập trung, để được chứng kiến Ozil khoác chiếc áo đỏ trắng.

Mesut Oezil là bản hợp đồng phút chót của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng hè nay, với giá kỷ lục của CLB là 42,5 triệu bảng. Ngôi sao 24 tuổi đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, đem lại cho anh khoản lương tuần cao nhất đội (140.000 bảng).


“Tôi tin vào tÆ°Æ¡ng lai của mình ở Arsenal. Trong cuá»™c nói chuyện vá»›i HLV Arsene Wenger, tôi lập tức nhận thấy những gì Ä‘á»™i còn thiếu và niềm tin lá»›n mọi người đặt vào mình. Tôi sẽ tri ân câu lạc bá»™ và cổ Ä‘á»™ng viên qua từng trận đấu. Bây giờ tôi mong muốn giúp câu lạc bá»™ kiếm tìm những danh hiệu”.


Oezil được xem như một cách giữ lời hứa của HLV Wenger về việc chiêu mộ những tên tuổi lớn mùa hè này, sau khi thất bại trong thương vụ Luis Suarez, Wayne Rooney, Karim Benzema và Gonzalo Higuain.


“Oezil là má»™t cầu thủ tuyệt vời, vá»›i phẩm chất đã được chứng tỏ ở cả câu lạc bá»™ lẫn Ä‘á»™i tuyển quốc gia”, HLV Wenger nói về cậu học trò người Đức. “Tôi đã theo dõi và má»™t vài lần tìm cách tiếp cận Oezil, bởi tôi thấy cậu ấy có đầy đủ yếu tố thích hợp để trở thành má»™t cầu thủ Arsenal”.


“Mùa hè này tôi đã nói chúng tôi sẽ ná»— lá»±c để Ä‘Æ°a về những cầu thủ chất lượng cao. Mesut là má»™t cầu thủ nhÆ° thế – má»™t sá»± bổ sung lý tưởng cho Ä‘á»™i hình vốn đã rất giàu tài năng của chúng tôi”. 


Năm 2007 HLV Wenger từng tìm cách chèo kéo Oezil khi anh còn chÆ¡i cho Shalke 04 nhÆ°ng bất thành. Sau khi cầu thủ này đầu quân cho Weder Bremen, ông lại “tán tỉnh” ngôi sao người Đức gốc Thổ NhÄ© Kỳ.


Để có được Oezil lần này từ Real, Arsenal cũng phải cạnh tranh quyết liệt với Paris Saint-Germain, đội bóng chiều qua mới vào cuộc nhưng có những lời hứa hấp dẫn. Chính Oezil là người đưa ra quyết định cuối cùng, khi từ chối đội bóng nhà giàu nước Pháp.


Cách đây 10 ngày, khi lần đầu tiên nghe được thông tin Arsenal quan tâm đến mình, Oezil đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định muốn ở lại Real Madrid. Nhưng sau đó anh bắt đầu dao động vì những lời động viên của trung vệ Per Mertesacker của Arsenal. Hai người vốn là đồng đội cũ ở Bremen và hiện tại cùng là thành viên đội tuyển Đức.


Hôm qua Oezil cÅ©ng gá»­i lời cảm Æ¡n đến CĐV Real trong má»™t thông cáo ngắn. Trong đó anh có nói đến việc “có má»™t số thứ đã thay đổi và gây ra nhiều khó khăn” cho bản thân anh hÆ¡n cả tưởng tượng những ngày gần đây. Đó có lẽ là sá»± xuất hiện của Gareth Bale – ngôi sao 85 triệu bảng.


Trong ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng Arsenal còn mượn được thủ thành Emiliano Viviano từ Palermo sau khi chấp nhận chi 1 triệu bảng tiền phí  cho đội bóng Italy. Arsenal có quyền ưu tiên mua đứt cầu thủ từng 6 lần khoác áo đội tuyển Italy hè năm sau.


 Hà Uyên




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Oezil ôm mộng lớn đến Arsenal

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét