Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Oezil - Real Madrid, 'nén bạc đâm toạc tờ giấy'

Real cần tiền bù đắp vụ mua Bale và dọn dẹp ‘bãi đáp’ cho tân binh người Xứ Wales chỉ là má»™t nguyên nhân nhỏ dẫn tá»›i sá»± ra Ä‘i của tiền vệ tài hoa người Đức.



Oezil bị cha đẻ ‘đầu Ä‘á»™c’


Quan hệ giữa Oezil với Real bắt đầu rạn vỡ từ cuối mùa trước, cụ thể là từ ngày 22/5. Hôm đó, Oezil cùng bố, ông Mustafa, đến Bernabeu gặp chủ tịch Florentino Perez và Tổng Giám đốc Jose Angel Sanchez để đề nghị ký hợp đồng mới.


Mustafa muốn con trai được ký hợp đồng má»›i đến hè 2019 và lÄ©nh 7 triệu euro tiền lÆ°Æ¡ng sau thuế, cao hÆ¡n mức 5 triệu trong hợp đồng hiện tại. NhÆ°ng đáp lại mong muốn đó, Perez và Sanchez chỉ lạnh lùng trả lời: “Giờ chÆ°a đến lúc. Nếu muốn, cậu có thể ra Ä‘i”.




Oezil-bo-1378363887.jpg
Lòng tham của ông bố Mustafa là nguyên nhân sâu xa đẩy Real đến chỗ phải chia tay Oezil.

Tức giận và thất vọng với thái độ của Real, sau cuộc gặp đó, Mustafa bắt đầu đánh tiếng với các đại gia như Bayern, Man Utd, PSG và Arsenal để gây sức ép lên đội bóng của con trai. Ông bố kiêm đại diện của Oezil đồng thời nhắc đi nhắc lại với con trai rằng Real đã không nhìn nhận đúng giá trị của anh và gieo rắc vào đầu Oezil ý nghĩ thay đổi màu áo, đến với một CLB nào đó trả lương cho anh tốt hơn.


Oezil từng xem Real Madrid là Ä‘á»™i bóng trong mÆ¡, nÆ¡i anh được theo bÆ°á»›c chân thần tượng Zinedine Zidane. NhÆ°ng bị “đầu Ä‘á»™c” bởi những lập luận kiểu mÆ°a dầm thấm đất của ông bố, tiền vệ 24 tuổi này dần có suy nghÄ© anh Ä‘ang bị Real Ä‘ang đối xá»­ bất công khi so vá»›i các trụ cá»™t khác có ảnh hưởng lá»›n tÆ°Æ¡ng tá»± trong Ä‘á»™i.


Các động thái của Real trên sàn chuyển nhượng sau đó càng khiến Oezil và bố suy nghĩ tiêu cực về vị thế ở sân Bernabeu. Mustafa, theo tờ Marca, rất tức giận khi Real mua Isco, cầu thủ mà ông cho rằng sẽ đe dọa vị trí của con trai ông. Oezil thì cũng thấy bất an ra mặt vì việc Bale sắp sửa hiện diện trong phòng thay đồ.


Làm phật lòng Ancelotti


Như chiếc lò xo bị dồn nén lâu này, Oezil, người nổi tiếng lành tính suốt ba mùa giải trước đó, rồi cũng ra mặt thể hiện sự ức chế. Trong trận làm khách trước Granada ở vòng 2 La Liga, trận thứ hai liên tiếp anh đá chính, nhưng bị thay vì chơi kém, tiền vệ người Đức đã vùng vằng khi rời khỏi sân. Anh sau đó bỏ ra xe trước, mà không ở lại cùng các đồng đội trong phòng thay đồ khi tan trận.




Oezil-Anc-1378363887.jpg
Oezil tạo ấn tượng xấu với Ancelotti không chỉ trong thi đấu, mà cả trên sân tập.

Ngoài việc Real chơi kém khi để Oezil và Isco cùng đá chính, phản ứng vùng vằng kể trên dường như là nguyên nhân khiến HLV Ancelotti dứt khoát gạt tiền vệ người Đức trong trận vòng ba, tiếp Bilbao ở Bernabeu hôm 1/9. Hôm đó, trong khi Oezil ngồi dự bị cả trận, Isco gây ấn tượng mạnh với một cú đúp giúp Real thắng 3-1.


Màn trình diễn chói sáng của Isco hôm đó càng củng cố niềm tin của Real về việc tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha đủ sức thay thế Oezil trong vai trò nhạc trưởng. Perez cùng cộng sự vì thế cân nhắc một cách nghiêm túc đề nghị chuyển nhượng Oezil trị giá 50 triệu euro mà Arsenal gửi đến trong cùng ngày, bởi khoản tiền này giúp họ giảm đáng kể gánh nặng tài chính từ vụ tuyển mộ Bale giá 100 triệu euro.


Quyền quyết định cuối cùng ban lãnh đạo Real được trao cho Ancelotti, bởi bên cạnh Oezil, Arsenal cÅ©ng ngỏ ý muốn mua cả Di Maria, cầu thủ chạy cánh mà họ trả 30 triệu euro. Và khi được chọn, HLV người Italy giữ lại Di Maria. Về lý thuyết, ngoài Isco Ä‘ang bừng sáng, Ancelotti còn có thể trÆ°ng dụng cả Modric cho vai trò dẫn dắt lối chÆ¡i. NhÆ°ng nếu Di Maria, người có thể đá tốt cả hai biên, ra Ä‘i, Real không còn dá»± bị chất lượng cao nào cho đôi cánh Ronaldo (trái) – Bale (phải).


Tuy nhiên, Ancelotti không chỉ dựa trên lập luận đó để bật đèn xanh bán Oezil. Di Maria từng được Real tính đưa vào làm một phần thương vụ mua Bale, nhưng tuyển thủ Argentina này đã khước từ thẳng thừng và tuyên bố chỉ muốn ở lại, chiến đấu giành suất đá chính. Thái độ đó khác hẳn cách Oezil vùng vằng khi bị thay ra, còn ông bố Mustafa thì liên tục dọa đưa con trai đi tìm chân trời mới.




Perez-1378363887.jpg
Perez và cộng sự có lý khi bán Oezil để về danh chính ngôn thuận là bù tiền cho vụ tuyển mộ Bale.

Trên sân tập, Oezil cũng mất điểm nghiêm trọng trước Ancelotti vì từ chối yêu cầu tập thêm thể lực từ HLV người Italy. Trong khi đó, cũng nhận chỉ thị tương tự từ ông thầy, Di Maria chấp nhận một cách vui vẻ và nghiêm túc, không một lời ta thán.


Không phải tất cả trong số 30.000 fan Real có mặt tại Bernabeu hôm 2/9 dá»± lá»… ra mắt Bale đều biết các chi tiết phía sau cánh gà này. Họ vì thế không ngừng hô vang “Đừng bán Oezil”. NhÆ°ng Perez và cá»™ng sá»± có lý do của họ khi Ä‘Æ°a ra quyết định mà nhiều người, kể cả vài trụ cá»™t của Real, cho là “bất hợp lý”, “bạc bẽo”.


Perez, hôm đó, chỉ đáp lại bằng cách giơ tay ra dấu đề nghị đám đông im lặng. Vài giờ sau, Oezil trở thành người của Arsenal.


PhÆ°Æ¡ng My




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Oezil - Real Madrid, 'nén bạc đâm toạc tờ giấy'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét