Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Oezil - thương vụ lãi nhất lịch sử Real

Tiền vệ người Đức là trường hợp đặc biệt trong các thương vụ mua bán cầu thủ của Real từ trước tới nay.




zil-1378352221.jpg

Ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng 2013, Real đã lập hai kỷ lục mới trong lịch sử câu lạc bộ. Mua cầu thủ giá đắt nhất, Gareth Bale và bán cầu thủ giá cao nhất là Mesut Oezil.


Thương vụ chuyển nhượng Oezil cho Arsenal là vụ làm ăn hiệu quả nhất trong suốt 111 năm lịch sử Real. Tiền vệ người Đức tiêu tốn 18 triệu euro của Real vào năm 2010 nhưng mang về khoản lãi hơn 30 triệu euro khi Arsenal chịu chi 45 triệu tiền mặt và 5 triệu phụ phí để có anh.


Oezil đã đánh bại Robinho để trở thành cầu thủ có giá cao nhất rời Real. Vào năm 2008, Man City từng trả 42 triệu euro để có tiền đạo người Brazil.


Vụ chuyển nhượng rời Real đắt giá thứ ba cũng xuất hiện ngay ở mùa hè năm nay. Chân sút Gonzalo Higuain đầu quân cho Napoli với giá 40 triệu euro. Theo sau Higuain là các thương vụ bán Anelka, Robben, Owen, Makelele, Seedorf, Redondo và Sneijder.


Vụ bán Oezil sẽ còn gây tranh cãi lâu dài về khía cạnh chuyên môn nhưng trong kinh doanh thì đây là một thương vụ siêu lợi nhuận. Việc kiếm về 32 triệu euro sau ba năm đủ khiến ban lãnh đạo Real xoa tay hài lòng.


Bảo Lam




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Oezil - thương vụ lãi nhất lịch sử Real

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét