Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Đội bóng bầu Đức mất ‘súng hai nòng’

Chia tay hai tiền đạo giỏi nhất, Hoàng Anh Gia Lai triệu hồi chân sút Olushola từ Lào đồng thời đưa lứa cầu thủ trẻ từ học viện HAGL Arsenal JMG lên thi đấu ở mùa giải 2014.





9W1B0899-6000-1378794560.jpg
Evaldo (10) chia tay HAGL sau 5 năm gắn bó. Ảnh: Đức Đồng.

Trong thành tích Ä‘oạt huy chÆ°Æ¡ng đồng V-League 2013 của HAGL có sá»± đóng góp rất lá»›n của bá»™ đôi tiền đạo Evaldo – Oseni. Cặp “sát thủ” này đã ghi đến 20 bàn thắng (má»—i người 10 bàn) trong tổng số 24 bàn thắng mà Ä‘á»™i bóng phố núi có được. Tuy nhiên, sau khi kết thúc mùa bóng, cả hai cầu thủ này đã nói lời chia tay Ä‘á»™i bóng bầu Đức.


Sau 5 năm gắn bó với HAGL, tiền đạo Evaldo đã ghi được 68 bàn thắng, trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử CLB. Tuy nhiên, HAGL đã không tái ký với Evaldo vì chân sút 32 tuổi này đang ngày càng giảm sút phong độ. 


Riêng tiền đạo Oseni ra đi là một điều đáng tiếc với HAGL. Anh về phố núi ở đầu mùa bóng và ngay lập tức trở thành mũi nhọn quan trọng với 10 pha lập công sau 18 lần ra sân. Kết thúc giải, HAGL muốn tái ký hợp đồng nhưng cựu cầu thủ U23 Nigeria đã từ chối để chuyển đến thi đấu cho CLB Kahramanmarasspor (Thổ Nhĩ Kỳ). Theo lí giải của Oseni, anh muốn tìm đến nền bóng đá phát triển hơn để thi đấu và mong được gọi vào đội tuyển quốc gia Nigeria. 




OSENI-MUNG-BT-02-6517-1378794560.jpg
Chia tay HAGL, Oseni sang châu Âu thi đấu trong màu áo CLB Kahramanmarasspor (Thổ Nhĩ Kỳ). Ảnh: Đức Đồng.

Với việc mất đi hai tiền đạo trụ cột, HAGL ngay lập tức triều hội tiền đạo Olushola từ CLB Hoàng Anh Attapeu (Lào) về thay thế. Ngoài hai cầu thủ kể trên ra đi, HAGL cũng thanh lý hợp đồng với hậu vệ Văn Trương và trung vệ Đoàn Marcelo. Một cựu binh khác là Đoàn Văn Sakda cũng giải nghệ sau mùa bóng.


Để trám chỗ cho các cầu thủ đã ra đi, HAGL ngay lập tức triều hội tiền đạo Olushola từ CLB Hoàng Anh Attapeu (Lào),  ngoài ra, theo trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, khoảng 15 cầu thủ từ học viện HAGL Arsenal JMG và lứa cầu thủ trẻ của đội bóng sẽ được đôn lên thi đấu ở V-League 2014.


Hiện tại, đội bóng phố đang xả trại và đầu tháng 10 tới HLV Choi Yoon Hwan và các cầu thủ sẽ tập trung trở lại tại bản doanh Hàm rồng chuẩn bị mùa giải 2014.


Đức Đồng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Đội bóng bầu Đức mất ‘súng hai nòng’

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét