Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Ông Trần Duy Ly rút khỏi ghế trưởng giải V-League

Trưởng ban tổ chức V-League trong hai mùa giải qua xin từ nhiệm và được Hội đồng quản trị công ty VPF chấp thuận.



Tại cuộc họp Hội đồng quản trị VPF tại TP HCM chiều 12/9, ông Trần Duy Ly bày tỏ nguyện vọng và được các thành viên Hội đồng bỏ phiếu thông qua. Chủ tịch Hội đồng quản trị Võ Quốc Thắng cho biết VPF sẽ tìm công việc phù hợp cho ông Trần Duy Ly trong thời gian tới để phát huy được kinh nghiệm của ông. Cùng rút lui lần này còn có Trưởng ban tổ chức giải hạng Nhất Nguyễn Hữu Bàng.




TRAN-DUY-LY-066-1376625788-500-8198-9679
Ông Trần Duy Ly sẽ thôi đảm nhiệm vai trò trưởng giải ở mùa tới. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Trần Duy Ly cho biết khá vui vẻ và nhẹ nhõm khi Ä‘Æ°a ra quyết định trên. Ông nói: “Đây là sá»± chuyển giao và tiếp nối của các thế hệ để làm cho bóng đá được tốt hÆ¡n”. Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viá»…n được cho là người sẽ thay thế vị trí ông Trần Duy Ly trong mùa giải tá»›i. Tuy nhiên, khi được hỏi về người đảm nhiệm chiếc “ghế nóng” này, ông Phạm Ngọc Viá»…n cho biết còn phải chờ lãnh đạo VPF xem xét và giá»›i thiệu nhân sá»±.


Cuộc họp Hội đồng quản trị VPF có mặt 7 trong số 8 thành viên, riêng Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức vắng mặt do bận công tác nước ngoài không về kịp. Ông Đoàn Nguyên Đức ủy quyền cho Chủ tịch Võ Quốc Thắng bỏ phiếu thay.


Ông Trần Duy Ly từng là Trưởng ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia trong giai Ä‘oạn 2002-2004. Đến mùa giải 2012, khi VPF thay VFF đảm nhiệm công việc tổ chức các giải bóng đá V-League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia, ông Trần Duy Ly được mời làm Trưởng ban tổ chức V-League. Từ lượt về mùa giải qua, xảy ra má»™t loạt biến cố nhÆ° tranh cãi “bàn thắng ma” trên sân Thanh Hóa rồi đến Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải.


Bị CLB Thanh Hóa tố cáo có những phát ngôn tiền hậu bất nhất, ông Trần Duy Ly cÅ©ng bị Ban ká»· luật ra quyết định khiển trách vì tổ chức mổ băng phân tích tình huống đúng sai của trọng tài vá»›i báo chí. Ông Ly còn bị Ban tÆ° vấn đạo đức cho rằng thiếu tôn trọng các thông tin tÆ° vấn từ ban này và đề nghị ông từ chức. Tuy nhiên, khi nhìn lại kết quả công tác của ông Trần Duy Ly, phần lá»›n lãnh đạo VPF đều đánh giá cao. Chủ tịch Há»™i đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng khi đó nói rằng: “Tìm được người giàu kinh nghiệm nhÆ° anh Trần Duy Ly là rất khó”.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Ông Trần Duy Ly rút khỏi ghế trưởng giải V-League

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét