Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Real-Barca: Nửa tỷ nhiều hơn, cúp ít hơn


Trong khi thương vụ Gareth Bale với cái giá được cho là kỷ lục thế giới vẫn đang gây ra rất nhiều tranh cãi, phía báo giới Barca đã không bỏ lỡ cơ hội để mỉa mai đại kình địch. Tờ Mundodeportivo đã chỉ ra rằng “đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20” đã trở nên yếu thế trước Barca trong thế kỷ 21. Chính xác là trong 13 năm qua, đội bóng thành Madrid đã đổ ra rất nhiều tiền vào TTCN trong việc mua sắm cầu thủ nhưng số danh hiệu thu về lại ít hơn so với đối thủ ở Nou Camp. Kể từ năm 2000 đến nay, trải qua 13 năm, BLĐ Kền kền đã rót vào riêng cho khoản tăng cường nhân sự lên tới 1 tỷ 375,63 triệu euro.


Con số này vượt xa so với Barca trong cùng một thời gian, nhiều hơn tới 527,95 triệu euro. Tuy bỏ ra nhiều tiền hơn nhưng số danh hiệu Real đem về lại kém xa Barca, 13 năm qua họ giành 13 chiếc cúp lớn nhỏ các loại trong khi đó đội bóng xứ Catalunya đã bổ sung vào phòng truyền thống của mình 21 chiếc cúp. Số danh hiệu này Blaugrana đạt được cũng diễn ra trong một thời gian ngắn hơn mới bắt đầu từ mùa giải 2004/05, với sự xuất hiện trước đó của Joan Laporta ở ghế chủ tịch và Frank Rijkaard trên cương vị HLV cùng một thế hệ xuất sắc tiêu biểu là Ronaldinho, Eto’o, Deco… Trước nữa trong suốt 4 năm đầu thế kỷ 21, Barca đã trải qua một cơn khô hạn danh hiệu nặng nề, không giành được bất kỳ mặt trận nào.


Real-Barca: Nửa tỷ nhiều hơn, cúp ít hơn - 1


Barca đang chiếm ưu thế trước Real trong thế kỷ 21


Quãng thời gian những năm đầu thế kỷ 21 cũng là lúc Real đang thống trị cả Liga và làm mưa làm gió châu Âu với kỷ nguyên Galacticos đầu tiên được xây dựng dưới thời của Florentino Perez. Thời điểm Barca của Laporta vươn lên là lúc Real của Perez bắt đầu xuống dốc và sự thắng thế của Catalunya trước Madrid vẫn duy trì cho tới tận bây giờ. Trong 13 năm qua, Barca giành nhiều Liga hơn so với Real (6-5), nhiều cúp Nhà Vua hơn (2-1) nhiều cúp VĐTG các CLB hơn (2-1, trước đây là cúp Liên lục địa), nhiều Siêu cúp Tây Ban Nha hơn (6-4), nhiều Siêu cúp châu Âu hơn (2-1), và đặc biệt nhiều Champions League hơn (3-1).


11 mùa giải đã trôi qua kể từ ngày Zidane tung cú bắt volley huyền thoại bằng chân trái tung lưới Leverkusen, giấc mơ Decima của Los Blancos vẫn chưa thể hoàn thành. Trong quãng thời gian ấy, họ đã tiêu tốn 867,9 triệu euro để kéo một loạt các tên tuổi về với Bernabeu. Con số 101 triệu euro của Bale (chưa được phía Real xác nhận) là kỷ lục số 1 trong lịch sử chuyển nhượng thế giới, vượt qua cột mốc 94 triệu euro trước đó cũng do chính Real lập. Người đứng thứ ba trong danh sách mua sắm của đội bóng Hoàng gia là Zidane 75,13 triệu euro, tiếp đến là Figo 71,5 triệu (bao gồm cả thuế) và Kaka (65 triệu euro).


Real-Barca: Nửa tỷ nhiều hơn, cúp ít hơn - 2


Real và Perez tiếp tục theo đuổi chính sách Galacticos


Xen giữa 2 triều đại của Perez, Ramon Calderon đã chi 303,7 triệu euro trong 3 năm để mua cầu thủ và đổi lại được 2 danh hiệu Liga, một thành tích không đến nỗi nào. Tuy nhiên nếu so với Perez, Calderon vẫn hết sức mờ nhạt. Nói đi thì cũng phải nói lại, dù đã móc hầu bao khủng khiếp để trang hoàng cho đội bóng các ngôi sao đắt tiền nhưng ông trùm xây dựng này cũng đã mang về cho Real quá nhiều thứ. Dưới thời của Perez, thương hiệu Real Madrid đã vươn lên mạnh mẽ, doanh thu của họ cũng năm sau vượt năm trước và đã vượt mặt MU để trở thành CLB giàu nhất thế giới.


Real chi nhiều nhưng thu về còn nhiều hơn, vấn đề còn lại là chiến thắng trên sân cỏ, đây là điều họ chưa thành công những năm qua.




Real tiếp tục đạt lợi nhuận khủng


Real Madrid vừa công bố báo cáo tài chính mùa giải 2012-13 với lợi nhuận ròng đạt ở mức 36,9 triệu euro và lợi nhuận trước thuế đạt 47,7 triệu euro, tăng 47,8% so với năm ngoái. Tổng doanh thu của của đội bóng thành Madrid đạt con số 520,9 triệu euro, tăng 1,3% so với tổng doanh thu của mùa 2011-12. Chưa hết, số nợ của Los Blancos cũng giảm mạnh, tính đến hết ngày 30/6/13, chỉ còn nợ các đối tác 90,6 triệu euro. Mặc dù đây là con số lớn, nhưng nó vẫn còn ít hơn nhiều so với con số được báo cáo cách đây 1 năm (nợ 124,7 triệu).



Xem thêm chủ đề:Barca – Real, Barca vs Real, barca, real, messi, ronaldo, bale, neymar, sieu kinh dien, bale real, gareth bale, real, barca, messi, neymar, bong da, bóng đá, bongda, bong da tay ban nha, bong da 24, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, tin chuyen nhuong, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Real-Barca: Nửa tỷ nhiều hơn, cúp ít hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét