Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

Ronaldo ‘khai đao', Real thắng trận thứ ba liên tiếp

CR7 có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới, góp công vào chiến thắng 3-1 của Real trước Bilbao tại vòng 3 La Liga.



*Bàn thắng: Isco (26’ 72’), Ronaldo (45’) – Ibai Gomez (77’)


Ronaldo đã ghi bàn, nhưng ngôi sao sáng nhất trong trận thắng Bilbao lại là tân binh Isco. Tiền vệ người Tây Ban Nha chơi rất nổi bật ở vị trí hộ công và chính anh lập một cú đúp từ các tình huống sút bóng cận thành, cả hai đều được kiến tạo bởi Benzema. Bàn thắng danh dự của đội bóng xứ Basque được ghi ở phút 77 sau một pha phối hợp nhuần nhuyễn bên cánh phải.


Real giành chiến thắng thuyết phục 3-1, được 9 điểm sau ba trận toàn thắng. Đây là thành tích đáng khích lệ dành cho tân HLV Ancelotti, nếu biết rằng cùng thời điểm này vào năm ngoái, Real của Mourinho xếp tận vị trí thứ 9 với 4 điểm có được.


> Video diễn biến trận đấu




1378038880-extras-albumes-0-1378064101.j

Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới


Sau nhiều thử nghiệm, cuối cùng Carletto đã tìm thấy đội hình ổn định cho Real với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Modric đá cặp với một cầu thủ đánh chặn như Khedira hoặc Casemiro. Isco chơi hộ công phía dưới Benzema trong khi hai cánh thuộc về Ronaldo, Di Maria. Thi đấu với sơ đồ cũ nhưng cách vận hành của Real đã hoàn toàn khác trước. Los Blancos tập trung vào việc kiểm soát bóng, tổ chức tấn công với nhiều miếng đánh đa dạng.


Bilbao hành quân đến Bernabeu với đà tâm lý hưng phấn sau hai trận thắng liên tiếp. HLV Valverde gây nhiều ngạc nhiên khi cất “mục tiêu của MU” Ander Herrara lên ghế dự bị. Gặp một đối thủ mạnh như Real lại không dùng tiền vệ tấn công hay nhất, Bilbao đã tự làm khó mình.


Có thể trận đấu được tổ chức lúc 12 giờ trưa khiến các cầu thủ chưa quen nên 25 phút đầu tiên trôi qua có phần chậm chạp. Hai đội chơi giằng co và không ai chịu đẩy nhịp độ trận đấu lên cao. Các cơ hội nguy hiểm vẫn đến và có phần ăn miếng trả miếng. Thống kê trong nửa đầu hiệp một cho thấy một thế trận cân bằng khi Real kiểm soát bóng 58% thời gian và tung ra được 6 pha dứt điểm, trong khi đội khách Bilbao cũng có 5 lần bắn phá khung thành thủ môn Diego Lopez.


Trong lúc hai đội vẫn còn tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương thì Real bất ngờ có bàn mở tỉ số từ một tình huống phá bẫy việt vị của Isco. Phút 26, tiền vệ mang áo số 23 di chuyển thông minh nhận bóng từ đường chuyền tinh tế của Benzema rồi dứt điểm hạ gục thủ thành Herrerin.


Bị dẫn bàn, các cầu thủ Bilbao chủ động đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Hàng phòng ngự của Real trước các đợt tấn công vẫn đứng vững nhờ khả năng đánh chặn từ xa tốt. Đội bóng xứ Basque tạo được một số cơ hội nhưng chưa phải là tình huống nguy hiểm thực sự để có bàn thắng.


Những tưởng hiệp một sẽ kết thúc với tỉ số 1-0 thì Ronaldo lên tiếng ở phút 45. Di Maria thực hiện pha đá phạt treo bóng vào trong để tiền đạo Bồ Đào Nha lao vào đánh đầu ghi bàn, nhân đôi cách biệt cho Real.


Hiệp hai diễn ra với thế trận không có nhiều khác biệt so với 45 phút trước đó. Nhờ sự cơ động của Modric và Isco ở giữa sân, Real vẫn là đội giành quyền kiểm soát bóng và tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Luka Modric có một ngày thi đấu xuất sắc khi làm tốt nhiệm vụ phát động những pha tấn công của đội chủ nhà. Thống kê cho thấy Modric có tỉ lệ chuyền chính xác trong trận gặp Bilbao lên tới 88%. Nhắc đến tiền vệ này sau trận, HLV Ancelotti chỉ nhận xét bằng một từ: “tuyệt vời”.


Còn đối với Isco, chiến lược gia người Italy đánh giá cao khả năng chọn vị trí thuận lợi và biết tìm ra khoảng trống ở hàng phòng ngự của anh. Ở phút 72, cựu cầu thủ Malaga chọn chỗ rất tốt để có mặt sau đường chuyền của Benzema, anh khống chế một nhịp rồi dứt điểm, bóng chạm chân hậu vệ đội khách, đổi hướng làm bó tay thủ thành Herrerin. Tỉ số được nâng lên 3-0 cho Real.




article-2408366-1B904988000005DC-93-634x

Isco đã có 3 bàn và 1 đường kiến tạo sau 3 trận đấu tại La Liga


Thua 3 bàn nhưng Bilbao không buông xuôi. Họ vẫn dồn lên tấn công và có phần thưởng xứng đáng ở phút 81. Iraola đi bóng dọc biên phải rồi chuyền ngược vào trong, nơi Susaeta sút hụt bóng tạo điều kiện cho Ibai Gomez đang đứng trống trải sút bóng cực mạnh rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.


Thắng trận nhẹ nhàng, Real có được khởi đầu thuận lợi với 9 điểm có được. Los Blancos đã không có được thành tích ấn tượng như thế này kể từ thời HLV Pellegrini còn dẫn dắt. Công cuộc xây dựng lối đá mới cho Real đang tiến triển khá tốt. Vào tối nay, đội bóng Hoàng gia sẽ nhận thêm một tin vui khi Gareth Bale chính thức có màn ra mắt cho CLB mới tại Bernabeu.


Thống kê

















Real MadridThông sốAthletic Bilbao
54%Tỉ lệ kiểm soát bóng46%
20Tổng số pha dứt điểm12
7Dứt điểm trúng đích2
9Phạt góc6

Đội hình thi đấu



Capture-JPG-1378064102.jpg

Hữu Nhơn




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Ronaldo ‘khai đao', Real thắng trận thứ ba liên tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét