Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Ronaldo và Madrid sẽ bước qua lời nguyền?


Khi bạn chơi bóng ở Champions League với tầm vóc lịch sử lẫn số tiền lương bỏ ra đều ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại, thì mỗi trận đấu sẽ phải là một buổi trình diễn thực sự. Real Madrid và Ronaldo sẽ phải cho thấy đẳng cấp ấy, chứ không chỉ đơn thuần là chơi để cụ thể hóa giấc mơ Decima.


Tuần trước, Ronaldo đã ký một hợp đồng biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, 17 triệu euro/ năm sau thuế, gấp đôi người đồng đội ở Real Madrid là Gareth Bale. Thực tế thì nếu tính cả tiền thuế, số tiền mà Madrid phải trả cho Ronaldo trong một mùa bóng là 35,5 triệu.


Chiếc kính là một nét mới phân biệt giữa Ronaldo-chưa-ký-hợp-đồng và Ronaldo-đã-gia-hạn. Nhưng điều khác biệt nhất sau khi nhận mức lương ấy lại là thứ mà chẳng ai có thể nhìn thấy: Áp lực.


Ronaldo và Madrid sẽ bước qua lời nguyền? - 1


Ronaldo hưởng lương ngất ngưởng


Báo chí TBN đã nhanh chóng so sánh Ronaldo với Messi, người giờ hưởng đãi ngộ thấp hơn ở Barca. Nếu cầu thủ người Bồ chơi ở giải vô địch… Nga như Samuel Eto`o, cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới hai năm trước, thì đã chẳng có chuyện gì. Nhưng anh lại đang chơi tại TBN, là kình địch của cầu thủ hay nhất thế giới Messi. Lượt trận ra quân Champions League, thế giới soi cuộc so tài ấy dưới kính hiển vi.


Real Madrid thì là đội bóng đồng nghĩa với vinh quang châu Âu. Họ đã chi tiêu rất khủng khiếp trong những năm qua chỉ để hướng đến một mục tiêu: La Decima, chức vô địch Champions League lần thứ 10.


Madrid hưởng những đặc quyền đặc lợi từ chính quyền (chính sách thuế ưu đãi là một ví dụ), có thể vay những ngân hàng lớn nhất TBN đề đầu tư vào bóng đá mà không gặp trở ngại gì, và tại Liga, họ cùng Barca được hưởng bản quyền truyền hình nhiều gấp 10 lần so với các đội thấp cổ bé họng của giải đấu.


Cơn khát chức vô địch Champions League đã kéo dài 12 mùa giải, với rất nhiều tiền và thị phi đã đổ ra, nhưng vẫn là giấc mơ xa vời. Đây là mùa giải mà cả Ronaldo lẫn Madrid được kỳ vọng rất nhiều, thậm chí là hơn bao giờ hết.


Man United và PSG đều thắng với 4 bàn trút vào lưới đối phương. Man City và Bayern giành thắng lợi 3 bàn không gỡ. Tiền đã lên tiếng ở Champions League.


Và may mắn là Ronaldo lẫn Madrid của anh chính là người cất cao giọng nhất, bằng thắng lợi 6-1 ở nơi được coi là chảo lửa khắc nghiệt của bóng đá châu Âu, Ali Sami Yen của Galatasaray. Mùa trước, Madrid của Mourinho cũng không thể thắng ở đây.


Ronaldo và Madrid đã sẵn sàng?


Ronaldo rõ ràng là đầu tàu của đội, không chỉ vì hat-trick anh ghi được. Tiền vệ người Bồ chơi bóng một cách bình tĩnh, nhưng vẫn thật hưng phấn khi cần thiết. Anh nhảy múa giữa hàng phòng ngự đối phương. Anh kết nối với các đồng đội và làm những người chơi cạnh mình cũng bừng sáng, đặc biệt là Karim Benzema, cầu thủ đang có phong độ khá tồi tệ.


Ronaldo và Madrid sẽ bước qua lời nguyền? - 2


Real sẽ bay cao với Ronaldo?


Chúng ta đã nhiều lần nhìn thấy Ronaldo ghi bàn giải nguy cho Madrid, nhưng chưa bao giờ nhìn thấy anh là linh hồn của đội rõ rệt như trận thắng Galatasaray. Anh lập hat-trick thứ 21 trong màu áo Madrid (tại Man United, anh chỉ lập có 2 hat-trick!), bám đuổi quyết liệt Raul Gonzalez và Alfredo Di Stefano. Hợp đồng mới đã cho thấy sức mạnh ghê gớm.


Đó có lẽ không phải là chỉ là chuyện tiền nong, mà còn là sự tôn trọng. Một cầu thủ hãnh tiến như Ronaldo cần một lý do để có thể chơi bóng nỗ lực hơn nữa mà không chỉ vì bản thân mình. Và màn trình diễn tuyệt vời vừa qua đã chứng tỏ rằng mức lương cao nhất thế giới không thể tạo ra áp lực, trái lại, nó là động lực kinh khủng cho CR7.


Với Carlo Ancelotti, Madrid cũng đang có điều họ muốn: Chiến thắng đi kèm với phong cách. Trên chảo lửa của đội bóng rất khó chịu Galatasaray, Madrid không chơi quá an toàn như thời Mourinho. Họ vẫn đá hào hoa, và hoàn toàn tự tin tấn công, có dáng dấp của đội Madrid đã vô địch Champions League cách đây 12 năm. Lịch sử cho thấy Madrid hiếm khi dành danh hiệu mà không giữ phong cách truyền thống của họ, và hình ảnh vừa qua là một sự xác tín.


Tất nhiên, không thể khẳng định tất cả chỉ sau một trận đấu, nhưng thắng lợi ngày ra quân và hình ảnh như lột xác của Ronaldo đã cho thấy rằng Madrid sẵn sàng hơn bao giờ hết, cho mục tiêu La Decima.



Xem thêm chủ đề:ronaldo va madrid, ronaldo, cr7, messi ronaldo, messi, real, barca, mu, cup c1, champions league, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Ronaldo và Madrid sẽ bước qua lời nguyền?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét