Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

'Có Sir Alex, Man Utd đã chẳng thất thế trên thị trường cầu thủ' 

Cây bút kỳ cựu Martin Samuel đưa ra những phân tích về công tác chuyển nhượng kém hiệu quả của Quỷ đỏ hè này.




article-2410483-1B978A15000005DC-998-634

Đúng 10h45 tối 2/9, tức chỉ còn 15 phút nữa là thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Man Utd mới hoàn tất vụ chuyển nhượng Fellaini với giá 27,5 triệu bảng. Thương vụ này diễn ra quá gấp gáp, có lúc tưởng chừng không thể thành công do không đủ thời gian hoàn thành thủ tục giấy tờ.  


Một năm trước, cựu cầu thủ Man Utd Gary Neville từng viết lên Twitter: “Những thương vụ được thực hiện vào sát thời hạn đóng cửa thị trường chuyển nhượng là bằng chứng cho thấy cách điều hành đội bóng tệ như thế nào”. Điều đó nghe có vẻ đúng.


Theo Martin Samuel, Man United Ä‘Æ°Æ¡ng nhiên không phải là CLB nghiệp dÆ°, nhÆ°ng công tác chuyển nhượng trong hè này của họ là má»™t thảm họa. Trách nhiệm chính Ä‘Æ°Æ¡ng nhiên thuá»™c về Edward Woodward, tân giám đốc Ä‘iều hành “Quá»· đỏ”.


Woodward đã trải qua những tháng đầu tại vị tương đối khó khăn. Man Utd đã phải bỏ ra 27,5 triệu bảng cho một cầu thủ chỉ đáng giá 23,5 triệu vào ngày 31/7. Fellaini vốn có điều khoản mua đứt với giá 23,5 triệu trước thời hạn này. Nếu Man Utd quyết tâm mua ngay từ đầu, Everton đã chẳng thể làm gì ngoài việc gật đầu.


Giám đốc điều hành Man Utd có thể là một ngôi sao trong làng kinh doanh, nhưng lần này ông có vấn đề về kiến thức cơ bản giữa cung và cầu. Sau ngày 31/7, Woodward mới ra giá 23,5 triệu bảng, đồng thời không lấy 200.000 bảng (số tiền Everton phải trả cho Quỷ đỏ vì phong độ xuất sắc của Darron Gibson) với hy vọng Everton sẽ đồng ý bán. Nhưng không, đội bóng vùng Merseyside không việc gì phải chấp nhận khi họ đã nắm đằng chuôi.


Cuối cùng Man Utd phải mua với giá nhiều hơn bình thường 4 triệu bảng vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng, trong khi họ có thể chốt thương vụ này từ cách đó hơn một tháng. Sự chậm trễ trong vụ Fellaini làm người ta có cảm giác, nếu Alex Ferguson và David Gill còn giữ những vai trò của Moyes và Woodward, có lẽ những chuyện như vậy đã không xảy ra.




Capture-JPG-1378275680.jpg
Fabregas và Thiago đều không muốn đến MU

Ferguson từng thực hiện một vài thương vụ vào giờ chót và chúng đi theo hướng tích cực hơn. Năm 2006, chủ tịch của Totteham Daniel Levy không hề muốn Michael Carrick sang Man Utd nhưng Spurs cuối cùng phải chịu mất đầy cay đắng. Điều tương tự cũng xảy ra với Dimitar Berbatov 2 năm sau đó và người ta nói những phi vụ như vậy là nhờ tiếng nói đầy trọng lượng của Sir Alex và David Gill.


Tính cho đến thời điểm hiện tại, MU chỉ có 3 tân binh: hai hậu vệ còn rất trẻ và Fellaini. Những bản hợp đồng được chờ đợi như Fabregas hay Thiago đều không xảy ra.


Woodward đã giúp MU thành công trong việc ký các hợp đồng tài trợ, nhưng hợp đồng cầu thủ thì chưa đáp ứng được kỳ vọng. Moyes cho biết MU sẽ quay lại các mục tiêu như Baines, Herrera khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Nhưng liệu cộng sự của ông, Edward Woodward đã rút ra được bài học cho riêng mình.


Hữu Nhơn




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



'Có Sir Alex, Man Utd đã chẳng thất thế trên thị trường cầu thủ' 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét