Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Sir Alex tiết lộ bí quyết thành công


Quyền lực trong phòng thay đồ là điều Sir Alex luôn nắm được trong suốt quãng thời gian dẫn dắt MU. Bất chấp đội bóng từng trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm nhưng ở Old Trafford, Ferguson luôn là số 1 và không ai có thể vượt mặt ông. Theo chia sẻ mới đây của nhà cầm quân gạo cội với giới truyền thông, quyền lực chính là yếu tố sống còn để vươn tới thành công trong nghề HLV.


“Nếu HLV không kiểm soát được mọi thứ mà ông ấy quản lý, sớm hay muộn ông ấy cũng bị đào thải. Bạn phải khiến các cầu thủ phải công nhận bạn là người quản lý đủ khả năng để nắm bắt mọi thứ. Trước khi đến với MU, tôi đã thề với bản thân rằng sẽ không cho phép bất cứ ai vượt mặt tôi. Cá tính của bạn lúc nào cũng phải lớn hơn của họ. Đó là điều sống còn”, Sir Alex tiết lộ trong chương trình nghiên cứu của giáo sư Elberse về thành công của ông với CLB Manchester United.


Sir Alex tiết lộ bí quyết thành công - 1


Sir Alex từng “trảm” Beckham


Ferguson cũng nêu ví dụ về những trường hợp đã bị ông “trảm” không thương tiếc do có thái độ tiêu cực ảnh hưởng đến bầu không khí của đội bóng: “Đôi khi bạn phải tự hỏi liệu có một cầu thủ nào đó gây ảnh hưởng không tốt tới bầu không khí trong phòng thay đồ, đến thành tích của đội bóng, đến cách kiểm soát của bạn với các cầu thủ khác, hay đến các nhân viên của đội bóng. Nếu có, không còn cách nào khác, bạn cần phải loại bỏ nhân tố đó ngay lập tức. Bạn cũng không nên bận tâm ngay cả khi đó là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi luôn cho rằng tương lai của CLB phải đặt trên cá nhân mỗi cầu thủ”.


Sir Alex cũng thừa nhận ông là người thích đánh cược và chấp nhận mạo hiểm để đi tới tận cùng của vinh quang và đó cũng là một phẩm chất cần có của những người chinh phục đỉnh cao. “Tôi là một con bạc, một kẻ ưa mạo hiểm. Bạn có thể thấy điều đó qua cách chúng tôi thi đấu ở những giai đoạn cuối của mùa giải. Nếu chúng tôi đang bị dẫn trước trong khoảng 15 phút cuối trận, tôi sẵn sàng mạo hiểm. Trong những thế trận như vậy, tôi luôn muốn đưa thêm cầu thủ tấn công vào sân và không mấy quan tâm đến việc phòng ngự. Nếu thắng ngược 3-2, cảm giác thật tuyệt. Nhưng nếu thua 1-3, thua vẫn là thua”, Sir Alex nói.


Sir Alex tiết lộ bí quyết thành công - 2


Ferguson là huyền thoại của MU


Cũng liên quan đến Sir Alex, mới đây để tri ân những đóng góp to lớn của ông cho MU, Hội đồng Trafford đã gửi yêu cầu lên chính quyền thành phố Manchester cho phép họ dùng tên ông để đặt cho một con đường ở bên cạnh sân vận động Old Trafford. Tin vui cho các CĐV MU là mong muốn trên đã được thông qua. Lễ khai trương con đường mang tên Sir Alex sẽ được tổ chức vào ngày 14/10. Con đường cũ có tên là Waters Road sẽ được chuyển thành đường Sir Alex Ferguson.


Trong khi đó, cuốn tự truyện mới của “ông già gân” dự kiến sẽ được xuất bản vào ngày 24/10, kèm theo một buổi họp báo và các chuyến đi quảng bá sách ở Manchester, Glasgow, London, Aberdeen và Dublin. Cuốn sách này dự kiến mang về cho Sir Alex khoản lợi nhuận 2 triệu bảng. Đáng chú ý, trong cuốn tự truyện lần này Sir Alex sẽ giải thích về những bất hòa với Rudd van Niestelrooy, vụ giày bay với Beckham, mối quan hệ với Liên đoàn bóng đá Anh, suy nghĩ về Suarez, Mourinho và nhiều nhân vật nổi tiếng khác trong làng bóng đá.



Xem thêm chủ đề:sir alex, sir alex duoc dat ten duong manchester, sir alex duoc dat ten duong, sir alex nghi huu, sir alex giai nghe, sir alex ferguson, david moyes, mu, bong da anh, premier league, bong da, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Sir Alex tiết lộ bí quyết thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét