Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Số phận bi thảm của 'ngọc nữ tâm thần' Lam Khiết Anh

Từng rất được ngưỡng mộ bởi tài năng và nhan sắc, nhưng vì nhiều biến cố trong đời, Khiết Anh mắc bệnh tâm lý rồi trở lên điên loạn. Phần còn lại của cuộc đời cô là chuỗi ngày nghèo túng, cô đơn.



Lam Khiết Anh là diá»…n viên xinh đẹp được TVB đầu tÆ°, dành cho nhiều cÆ¡ há»™i phát triển sá»± nghiệp. Cuối năm 1984, TVB đề xuất ký hợp đồng 5 năm vá»›i diá»…n viên. Thấy 5 năm quá dài, Khiết Anh từ chối. Cô chỉ chấp nhận ký hai năm. Thời gian đầu ở TVB, cô từng bị “đóng băng” các hoạt Ä‘á»™ng diá»…n xuất vì không chịu cắt tóc để đóng Đại Hong Kong.




anh3-1232-1378799425.jpg
Nhan sắc thời trẻ của Lam Khiết Anh.

Sang năm 1986, Khiết Anh thường tỏ ra bất hợp tác với TVB. Cô từ chối đóng hai phim mà đài mời. Tiếp đến, sau một lần đến muộn buổi làm việc, Khiết Anh bị TVB phạt, không giao công việc cho cô.


Hết hợp đồng, Lam Khiết Anh rời bỏ TVB. Cô không lấy làm buồn vì điều này mà tỏ ra rất vui vẻ. Nữ diễn viên cảm thấy như trút được gánh nặng. Cô tự do làm việc mình thích trong khoảng một năm rưỡi.


Giữa năm 1988, TVB liên lạc với Lam Khiết Anh, mời cô trở lại đóng phim. Hai bên bàn bạc, cuối cùng đi đến quyết định ký hợp đồng một năm. 1989 là năm rực rỡ của Khiết Anh với bảy bộ phim ra mắt. Diễn xuất của người đẹp được khen ngợi. Thái độ làm việc của Lam Khiết Anh cũng được nhận xét là nghiêm túc, chuyên nghiệp hơn.


Năm 1992, Lam Khiết Anh đóng Đại thời đại (The Greed of Man) của TVB. Trong phim, cô đóng La Huệ Linh, một phụ nữ có số phận bi thảm, cả cuộc đời là chuỗi ngày khổ đau. Khiết Anh nhập vai như thật và được đánh giá rất cao cho vai diễn này. Tuy nhiên tâm hồn cô bị ám ảnh bởi nhân vật, cô cảm thấy khó thoát khỏi cảm giác đau khổ mà La Huệ Linh để lại.


Bố mẹ của Lam Khiết Anh lần lượt qua đời vào các năm 1995, 1997. Vì cảm thấy chưa làm tròn chữ hiếu, nữ diễn viên luôn tự dằn vặt. Từ đó, cô bắt đầu những ngày ngơ ngẩn, điên dại. Khiết Anh nhiều lần được đưa đến bệnh viện tâm thần trị liệu.




anh1-4360-1378799425.jpg
Lam Khiết Anh ngồi hút thuốc trên hè phố, đôi lúc lên tiếng xin tiền người qua lại.

Mặt khác, theo tiết lá»™ của ca sÄ© DÆ°Æ¡ng Mạn Lợi – người bạn giúp đỡ Khiết Anh rất nhiều từ khi cô “xuống dốc” – Lam Khiết Anh có thể bị bệnh do ám ảnh bị cưỡng bức. Khiết Anh từng kể vá»›i Mạn Lợi, khi đóng phim ở Singapore, diá»…n viên bị má»™t người có vai vế trong làng giải trí cưỡng bức. “Xong việc”, người này cười nhạt vá»›i cô. Lam Khiết Anh bị ám ảnh bởi nụ cười đó.


Nhiều năm qua, Lam Khiết Anh có nhiều hành Ä‘á»™ng, lời nói kỳ quặc, gàn dở. Má»™t lần ở sân bay, cô nói vá»›i nhân viên hải quan: “Nếu tôi chết ở đây, mọi người có đốt tôi không?”. Vì sợ xảy ra chuyện, Lam Khiết Anh sau đó được Ä‘Æ°a đến khoa tâm thần của bệnh viện.




anh2-2190-1378799425.jpg
Lam Khiết Anh ngồi ăn ở quán vỉa hè.

Một lần nữa, khi cãi nhau, bạn trai giận rồi khóa cửa, để Khiết Anh bên ngoài. Nữ diễn viên nóng giận lấy rìu bổ cánh cửa. Những lúc không tự chủ được bản thân, cô la hét, kêu gào trong nhà khiến hàng xóm than phiền…


Ở lần khác, vào đêm khuya, Lam Khiết Anh gọi điện cho cảnh sát nói muốn tự tử. Hai nhân viên cảnh sát (một nam một nữ) tới nơi, thấy nữ diễn viên đang đi đi lại lại ở ngoài nhà, không thương tích gì. Nữ cảnh sát nói chuyện với Khiết Anh nửa tiếng, giúp cô dần bình bĩnh.


Năm 2004, Lam Khiết Anh tỏ vẻ tạm ổn và tham gia phim của đài ATV. Trong một lần phỏng vấn, cô nói sức khỏe đang trong giai đoạn hồi phục, hy vọng mọi người cho cô không gian riêng. Tuy nhiên sau phim này, bệnh tình Khiết Anh càng nặng.




anh-7578-1378799426.jpg
Lam Khiết Anh (trái) và người bạn giúp đỡ cô khi hoạn nạn, Dương Mạn Lợi.

Do làm việc ít nhÆ°ng tiêu xài hoang phí, tiền bạc của Lam Khiết Anh dần cạn. Cô tuyên bố phá sản năm 2006. Khiết Anh túng quẫn đến mức phải chìa tay xin tiền người qua đường. Cô còn bị đồn là phải làm gái đứng đường để kiếm sống…


Những năm gần đây, Lam Khiết Anh sống nhờ vào khoản tiền trợ cấp của chính phủ cùng sự giúp đỡ của bạn bè.



* Ảnh: Vẻ đẹp một thời của Lam Khiết Anh

Hải Lan




Giá»›i sao – VnExpress Giải trí RSS



Số phận bi thảm của 'ngọc nữ tâm thần' Lam Khiết Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét