Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Số phận con vẹt giỏi nhất thế giới


Ba người con trai nọ đã lập gia đình, mỗi người tìm một con đường riêng để kiếm ăn và đều phát tài. Một hôm ba người gặp nhau, họ bàn bạc về những món quà họ có thể tặng cho người mẹ già. Người anh Cả nói:
- Anh sẽ xây một căn nhà lớn cho mẹ chúng ta.
Người con thứ hai nói:
- Em sẽ gửi cho mẹ một chiếc Mercedes cùng với tài xế.
Em Út cười và nói:
- Ha, em sẽ hơn hẳn hai anh. Hãy nhớ mẹ thích đọc Kinh Thánh như thế nào? Và hai anh biết rằng mẹ nhìn không tốt? Em sẽ gửi mẹ một con vẹt đáng kinh ngạc có thể đọc thuộc lòng cả bộ Kinh Thánh. Mất 14 năm để mấy bậc huynh trưởng chức sắc nhà thờ dạy nó. Mẹ chỉ phải gọi tên chương sách và con vẹt sẽ đọc lên.
Chẳng bao lâu sau đó, họ nhận được thư của mẹ, nội dung như sau:
- Cả à, căn nhà con xây quá to. Mẹ chỉ sống trong một phòng nhưng mẹ phải lau cả căn nhà, hơi bị mệt. Còn thằng Hai, mẹ quá già để đi đây đó và ở nhà phần lớn thời gian, vì vậy mẹ hiếm khi dùng chiếc Mercedes. Nhưng mẹ rất cảm động vì sự hiếu thảo của các con! Con trai Út yêu quý nhất của mẹ, con rất tốt khi biết mẹ thích gì. Con chim đó hầm với hạt sen quả là ngon tuyệt vời!


*
* *


Tâm sự của người phụ nữ
Một phụ nữ than phiền về sự lận đận tình duyên của mình:
Khi 16 tuổi, tôi ao ước có bạn trai. 18 tuổi, tôi có người yêu, nhưng anh ta lại quá khô khan. Tôi xây dựng hình mẫu chàng trai lý tưởng của mình là một người lãng mạn, ga lăng.
Năm vào đại học, tôi gặp má»™t anh chàng lãng mạn, nhÆ°ng lại quá “mít Æ°á»›t”. Vì vậy, tôi Ä‘i tìm người có bờ vai vững chắc, là chá»— dá»±a cho tôi phút yếu lòng.
Năm tôi 25, người yêu của tôi rất vững vàng, kiên định. Nhưng anh ta lại chẳng hề biết biểu lộ cảm xúc. Quãng thời gian ấy thật buồn tẻ. Rồi chán anh, tôi tìm một người khác.
28 tuổi, tôi gặp một người rất vui nhộn, nhưng rốt cuộc tôi không chịu nổi anh ta. Lúc nào anh ta cũng đùa bỡn với tôi và tán tỉnh những cô gái khác. Anh ta khiến tôi khốn khổ hơn là hạnh phúc. Chúng tôi nhanh chóng chia tay.
BÆ°á»›c sang tuổi 31, tôi tìm thấy má»™t người đầy tham vọng, thông minh và mạnh mẽ. Tôi quyết định kết hôn cùng anh ta. NhÆ°ng (lại nhÆ°ng)… chỉ má»™t thời gian sau, không hiểu sao anh ta đòi ly dị. Anh ta lấy Ä‘i tất cả những gì tôi có và tẩu thoát cùng cô bạn thân của tôi.
Giờ đây, tôi đã 40 tuổi. Tôi vẫn Ä‘ang tìm má»™t mẫu người lý tưởng của riêng mình. Có lẽ đó phải là má»™t người trầm tính, chững chạc, ít tham vọng… Tôi biết má»™t người nhÆ° thế, chỉ có Ä‘iều ông ấy đã ngót nghét 70 tuổi… và không hề yêu tôi.


Tuy Sắc, Cử Tạ tổng hợp



Xem thêm chủ đề:truyen cuoi, truyen cuoi hay, truyen ngan, truyen ngan 18+, truyen ngan hay, tieu pham, tieu pham hai, cuoi vo bung, cuoi be bung, bao, vui, cuoi, cuoi 24, cuoi 24h



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Số phận con vẹt giỏi nhất thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét