Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Song Tú The Voice nhớ giây phút giành giật sự sống cho con

Đứa bé đã kiên cường chiến đấu giành lấy sự sống từ trong bụng mẹ và trở thành nguồn năng lượng lớn nhất cho cô học trò đội Đàm Vĩnh Hưng tồn tại.



- Trong liveshow đầu tiên của Giọng hát Việt, tiết mục của chị được ban giám khảo và khán giả đánh giá cao, cảm giác của chị thế nào?


- Tôi rất bất ngờ, hạnh phúc, sung sướng… mọi thứ như vỡ òa ra vậy. Trong lúc hát, tôi đã gần như quên hết mọi thứ xung quanh và chỉ tập trung vào cảm xúc mình muốn gửi gắm. Sự ủng hộ của mọi người cho thấy rằng, tôi đã phần nào thành công khi truyền tải được xúc cảm của bản thân đến với mọi người. Tôi có một chút tự hào về điều đó.



* Video: Song Tú hát “Try” tại vòng Liveshow


tu-1_1380120412.jpg
Song Tú có tiết mục ấn tượng tại Vòng liveshow 1 Giọng hát Việt.

- Chị đã 31 tuổi. Vì sao chị quyết định đi thi The Voice khi tuổi không còn trẻ?


- Tôi thi The Voice vì muốn tìm kiếm cơ hội để thay đổi cuộc sống của hai mẹ con. Khi chưa làm mẹ, trong suy nghĩ của tôi, cuộc sống thực sự đơn giản. Nhưng từ khi sinh con ra, làm một người mẹ, tôi phải suy nghĩ và cân nhắc mọi thứ, lo lắng cho con có một cuộc sống đầy đủ, tương lai vững chắc. Chính vì suy nghĩ đó nên tôi quyết tâm làm điều gì đó mang tính đột phá cho sự nghiệp của tôi. Và tôi đi thi The Voice.


- Phải tranh tài với những người trẻ hơn mình, chị thấy sao?


- Tôi và các bạn trẻ có chung niềm đam mê, khát vọng được khẳng định bản thân. Các bạn có sức trẻ, có sự sôi nổi, có nhiều sáng tạo mang tính thời thượng. Tôi có sự trải nghiệm, độ chín, và một chút kinh nghiệm. Tôi không hay nghĩ đến từ “tranh tài” mặc dù đây là một cuộc thi. Tôi chỉ nghĩ làm sao để phát huy được tối đa những gì mình có, để thể hiện bài hát mình đã chọn một cách tốt nhất, truyền được nhiều cảm xúc đến người nghe nhất.


- Trong tập đầu tiên của vòng Đối đầu, chị từng chia sẻ hai mẹ con suýt nữa phải chia lìa sinh tử, câu chuyện đó như thế nào?


- Đó là câu chuyện khi tôi sinh cháu. Thai đủ ngày đủ tháng nhưng chưa có hiện tượng chuẩn bị sinh nở, nên tôi đến phòng khám theo lịch hẹn. Lúc đó, bác sĩ không thể đo được chỉ số nước ối của tôi và không đo được tim thai. Vì tôi cạn hết nước ối nên con bị ngạt. Tôi nghe tin ấy xong thì gần như không còn cảm giác gì cả, mọi thứ như tê liệt toàn bộ, chỉ thẫn thờ xoa bụng và nói chuyện với con.


Lúc đó tôi phải cấp cứu. Tôi đi bộ cùng mẹ từ phòng khám đến bệnh viện vì khoảng cách gần. Tôi biết mẹ đi bên cạnh, động viên và trấn an rất nhiều nhưng lúc đó quả thực tôi không nghe thấy gì cả, tai ù đi, mọi giác quan chỉ tập trung xem con mình trong bụng có phản ứng gì không. Tôi thì thầm nói chuyện với con, mong con hãy cố gắng chiến đấu cùng mẹ.


Khi tôi đến bệnh viện khám lại thì tim thai đã đo được nhưng nhịp tim rất thấp. Tôi rơi nước mắt vì cảm nhận rằng con nghe được hết những gì mình nói. Đến khi lên bàn mổ và được khám lại lần nữa, nhịp tim của con đã khá hơn nhưng vẫn còn thấp. Tôi vẫn thì thầm nói chuyện với con, mặc cho bác sĩ xung quanh nói gì và làm gì… Khi bác sĩ mở ổ bụng, tôi nghe thấy tiếng khóc của con ngay trong bụng mình. Tôi biết con đã phải chiến đấu như thế nào. Đó quả thật là một cậu bé kiên cường. Hình ảnh tôi không thể quên được là một khuôn mặt bé xíu, tím ngắt với đôi mắt nhắm nghiền và miệng mím chặt, mũi lấm chấm trắng (chính vì điều đó nên tôi gọi yêu con là Mốc). Tôi nhìn con qua làn nước mắt, lòng thầm cảm ơn ông trời đã cho mình một món quà vô giá. Tôi cám ơn thiên thần bé nhỏ ấy đã rất can đảm, mạnh mẽ trong cuộc chiến sinh tồn để cho tôi biết đến hạnh phúc tuyệt vời của một người mẹ.


- Chồng chị khi đó ở đâu?


- Lúc này, mọi thứ đã qua rồi và tôi thực sự không muốn nhắc lại những chuyện ấy. Dù có như thế nào, mối duyên vợ chồng đã dứt. Tôi vẫn luôn cám ơn anh ấy vì không có anh ấy thì tôi sẽ không thể ôm trong tay một thiên thần bé nhỏ là Mốc. Vì điều đó, hãy để mọi lầm lỗi và đau khổ lại cho quá khứ.




tu-2_1380120362.jpg
Song Tú làm bà mẹ đơn thân.

- Yêu thương con như vậy sao chị lại vào Sài Gòn sinh sống?


- Tôi vào Sài Gòn vì có nhiều cơ hội việc làm cho thu nhập tốt hơn để lo cho cuộc sống của con mình. Tôi có thể yên tâm vì con được chăm sóc trong vòng tay của bà ngoại.


- Là người mẹ đơn thân, chị làm thế nào để chèo chống mưu sinh?


- Tôi nghĩ rằng ai cũng có số phận riêng. Nhưng không vì sự éo le, bi đát hay đau khổ mà buông xuôi, mà bỏ cuộc. Tôi cũng từng rất đau đớn, vật vã, tuyệt vọng… nhưng tôi nhìn vào con, sống vì con, ca hát cho con. Đó là nguồn sức mạnh lớn lao đã vực tôi dậy những lúc như thế, cho tôi vững từng bước chân, sáng suốt mọi quyết định. Tôi biết mình phải luôn mạnh mẽ, vững vàng vì có như thế tôi mới có thể lo lắng được cho con.


- Đàm Vĩnh Hưng từng chia sẻ chị phải chạy show hàng đêm để trang trải cuộc sống, điều này ảnh hưởng thế nào đến việc thi hát?


- Tôi phải đi làm hàng đêm và không có ngày nghỉ. Điều đó rất không tốt cho sức khỏe, cho giọng hát của tôi và cũng ít thời gian tập luyện để chuẩn bị cho bài thi. Nhưng tôi vẫn đang cố gắng để cân đối lại mọi thứ cho hợp lý, làm được tốt nhất có thể những gì tôi cần phải làm.


- Chị đánh giá khả năng chiến thắng của chị tại The Voice như thế nào?


- Mục đích của tôi khi đến với The Voice là tìm kiếm cơ hội và khẳng định bản thân. Chính vì vậy, tôi không đặt quá nặng yếu tố thắng thua vào cuộc chơi này. Qua từng vòng thi, từng bài hát thể hiện trên sân khấu, tôi muốn thể hiện được tốt nhất bản thân. Khi chứng minh được khả năng, tôi tin rằng cơ hội sẽ đến.



tu-3_1380120454.jpg

- Chị chuẩn bị gì cho những vòng thi tiếp theo?


- Tôi và huấn luyện viên đã cân nhắc, bàn bạc về ý tưởng cho vòng thi sắp tới. Tôi tin sẽ có rất nhiều yếu tố bất ngờ để mang đến cho mọi người. Bản thân tôi sắp xếp thời gian tập luyện bài hát mới, tập luyện giải phóng hình thể… Tôi đang cố gắng để một lần nữa lại nhận được sự ủng hộ từ đông đảo khán giả.


Tâm Giao thực hiện
 




Giá»›i sao – VnExpress Giải trí RSS



Song Tú The Voice nhớ giây phút giành giật sự sống cho con

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét