Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Steaua Bucharest - Chelsea: Chờ Mourinho công phá 'pháo đài'

Mục tiêu tìm thắng lợi đầu tay ở vòng bảng Champions League của Chelsea hứa hẹn sẽ vấp phải trở ngại lớn từ phía chủ nhà, đội ĐKVĐ Romania.



Thất bại 1-2 dÆ°á»›i tay Basel ở lượt trận mở màn vòng bảng giống nhÆ° cái tát nảy Ä‘om đóm vào mặt Chelsea. Kết quả đó má»™t mặt phÆ¡i bày nhiều hạn chế lá»›n trong cách chÆ¡i của thầy trò Mourinho, mặt khác, tạo áp lá»±c khủng khiếp, buá»™c họ phải trở lại con đường chiến thắng ngay trận tiếp theo – làm khách trên sân Steaua Bucharest ở lượt đấu thứ hai, hôm nay 1/10.


Tuy nhiên, mục tiêu đó hứa hẹn là thách lớn cho Chelsea, xét tới việc Steaua đang biến sân nhà của họ thành một pháo đài kiên cố thật sự. Chỉ tính riêng tại Champions League, nhà vô địch Romania vẫn bất bại trên sân nhà từ năm 2008. Còn tính trên mọi mặt trận, Steaua cũng bất bại trên sân nhà kể từ tháng 6 năm nay, trong đó có bốn trận toàn thắng tại giải vô địch Romania, mạch trận mà Steaua ghi tới 13 bàn và chỉ một lần để lọt lưới.




Torres-4385-1380584593.jpg
Steaua Bucharest (sọc đỏ xanh), trên sân nhà, là đối thủ khó chơi thật sự, từng làm nản lòng các chân sút Chelsea mùa trước.

Trên đường chinh phục Europa League mùa trước, Chelsea chạm trán Steaua ở vòng 16 đội hồi tháng 3 và thắng chung cuộc 3-2. Nhưng ở trận lượt đi trên đất Romania, dàn sao dưới trướng HLV Rafa Benitez lúc ấy chịu thua 0-1 vì quả phạt đền mà Raul Rusescu sút thành công ở phút 34.


Bản thân Chelsea hiện tại đá sân khách không tốt. Họ chỉ thắng được má»™t trong bốn trận sân khách gần nhất trên mọi mặt trận từ đầu mùa, vá»›i chiến thắng 2-0 trên sân Ä‘á»™i hạng ba Swindon ở Cup Liên Ä‘oàn giữa tuần trÆ°á»›c. Tại Champions League, Chelsea thậm chí đều trắng tay trong cả hai lần gần nhất đá trên sân khách – thua Juventus 0-3 và Shakhtar Donetsk 1-2.


Nhưng bất chấp gánh nặng lịch sử, Mourinho vẫn tự tin đặt mục tiêu chiến thắng cho Chelsea hôm nay, bởi theo ông, đó là lựa chọn duy nhất, nếu đội bóng muốn tránh cảnh âu lo chờ đợi kết quả thi đấu của các đội khác ở những  lượt đấu tiếp theo để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.


“Chúng tôi không thể để thua trận này. NhÆ°ng má»™t kết quả hòa cÅ©ng không đủ,  chúng tôi phải thắng. Nếu không thắng, Ä‘á»™i sẽ phải phụ thuá»™c vào kết quả của các đối thủ trong bảng. Tôi không hề muốn Ä‘iều đó vì đã trải qua tình cảnh tÆ°Æ¡ng tá»± ở Inter và thấu hiểu sức ép lá»›n nhường nào”, Mourinho nói trong cuá»™c họp báo trÆ°á»›c chuyến sang Romania.


Để đạt mục tiêu, Mourinho có thể sẽ tiến hành một số điều chỉnh về nhân sự so với trận ra quân. Torres nhiều khả năng sẽ được chọn đá chính, phần vì đã chơi tốt trước Tottenham cuối tuần qua, phần vì anh đã ghi bàn vào lưới đối thủ Romania ở lượt về vòng 16 đội năm ngoái.




Mata-1321-1380584594.jpg
Mata bắt đầu được Mourinho trọng dụng trở lại.

Mata cÅ©ng đã lấy lại niềm tin nÆ¡i Mourinho sau hai trận đấu chÆ¡i rất tốt trÆ°á»›c Swindon rồi Tottenham. Vá»›i chấn thÆ°Æ¡ng của Hazard và việc De Bruyne bị Mourinho cho ngồi nhà vì “thái Ä‘á»™ tập luyện thi đấu không tốt”, Mata và má»™t trong hai tân binh, Schurrle hoặc Willian, sẽ được trao cÆ¡ há»™i cùng Oscar làm há»™ công cho Torres.


Ở giữa sân, dù phải mạo hiểm tìm chiến thắng, Mourinho có lẽ cần kinh nghiệm và sự tỉnh táo của Lampard hơn là phiêu lưu với một David Luiz trẻ khỏe, nhưng hay bỏ vị trí lên tham gia tấn công. Trong khi đó, nhờ công thủ toàn diện hơn, Ramires có thể được chọn thay vì Mikel. Hàng thủ Chelsea nhiều khả năng sẽ là sự rập khuôn của bộ tứ vệ vừa đá trọn 90 phút trong trận hòa  Tottenham 1-1 ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, với Terry đá cặp trung vệ cùng Cahill, còn Cole và Ivanovic trấn giữ hai cánh.




Đội hình xuất phát dự kiến của Chelsea
Chelsea-3051-1380583381.jpg

PhÆ°Æ¡ng Minh




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Steaua Bucharest - Chelsea: Chờ Mourinho công phá 'pháo đài'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét