Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Sunderland - Arsenal: Chờ ngôi sao hàng hiệu Mesut Ozil

Đánh bại Sunderland không phải là thách thức lớn với Arsenal, nếu xét trên phương diện lịch sử. Điều người hâm mộ chờ đợi ở cuộc đối đầu lần này còn là màn ra mắt của tân binh đắt giá người Đức. 



* Trận đấu diễn ra lúc 15h ngày 14/9 (theo giờ London; tức 21h Hà Nội)




a-8712-1379131224.jpg
Ozil (thứ hai từ trái sang) không có sức khỏe tốt nhất nhưng nhiều khả năng vẫn thi đấu hôm nay vì chấn thương của Tomas Rosicky. Ảnh: ArsenalFC.

Sá»± xuất hiện của Paolo Di Canio và má»—i cú chạm bóng của ông đều bị la ó trong trận đấu vinh danh cá»±u thủ thành Steve Harper của Newcastle ở sân St James’ Park thứ tÆ° vừa qua. Nếu kết quả của Sunderland không nhanh chóng được cải thiện, rất có thể ông sá»›m phải nghe những tiếng la ó từ chính khán giả nhà.


Một điểm sau ba trận đầu tiên lại dấy nên những lo ngại về phong độ của Sunderland tương tự đầu mùa trước. Nhưng khởi đầu chậm chạp đó không phải là quá bất ngờ với một đội bóng có nhiều xáo trộn về nhân sự.


Cho đến khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa, Sunderland đón tổng cộng 14 cầu thủ và 9 trong số đó đã được ra sân. Hai cầu thủ nữa, Ki Sung-Yueng và Fabio Borini được mượn từ Swansea và Liverpool, nhiều khả năng có màn ra mắt hôm nay.


Sân The Light có thể cũng là nơi chứng kiến trận đấu đầu tiên của tân binh Mesut Ozil trong màu áo Arsenal. So về mọi mặt Ozil là nhân tố được chờ đợi hơn cả. Chỉ tính riêng mức phí chuyển nhượng, tiền vệ người Đức(giá 42,5 triệu bảng) đã đắt gấp đôi tất cả những tân binh của Sunderland cộng lại. 


“Má»™t cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân”. NhÆ°ng CĐV Arsenal hoàn toàn có lý do để tin vào những Ä‘iều tốt đẹp trÆ°á»›c mắt. Kể từ sau thất bại bất ngờ 1-3 trÆ°á»›c Aston Villa ngày ra quân, họ toàn thắng trên mọi đấu trường. Bây giờ Ä‘oàn binh ấy còn được bổ sung thêm cầu thủ có lượng kiến tạo nhiều nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu trong 5 năm qua. 


Tuy nhiên, Arsenal sẽ chỉ có một tiền đạo duy nhất Olivier Giroud có thể ra sân. Nicklas Bendtner, Lukas Podolski và Yaya Sanogo gần như chắc chắn vắng mặt vì chấn thương. Trung vệ Per Mertesacker cũng ngồi ngoài vì bị ốm. 


Đối đầu


- Sunderland giành chỉ một chiến thắng trong 19 trận đấu với Arsenal gần đây ở Ngoại hạng Anh. Chiến thắng đó diễn ra vào năm 2009, trên sân The Light.


- Đội bóng có biệt danh “Mèo Ä‘en” chỉ ghi được hai bàn trong hiệp má»™t ở 24 cuá»™c đối đầu vá»›i Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh. Họ chÆ°a má»™t lần dẫn trÆ°á»›c “Pháo thủ” trÆ°á»›c khi kết thúc hiệp má»™t.


- Sunderland từng gây bất ngờ khi đánh bại Arsenal với tỷ số 2-0 ở vòng 5 FA Cup hồi tháng 2/2012. 


Thống kê


- Hai bàn thắng của Sunderland ở Ngoại hạng Anh mùa này đều đến từ những cú đánh đầu – bằng vá»›i tổng số pha làm bàn bằng đầu của họ mùa giải 2012-2013.


- “Mèo Ä‘en” đã thắng hai trong ba trận đấu đầu tiên dÆ°á»›i triều đại Paolo Di Canio, nhÆ°ng kể từ đó họ chỉ kiếm được ba Ä‘iểm trong bảy trận ở sân The Light (hòa 3, thua 4).


- Trong cả năm 2013, Sunderland mới hai lần giành chiến thắng ở sân nhà, trước West Ham và Everton. 


- Sau khi tiếp Arsenal, Sunderland lần lượt đón Liverpool, Man Utd, Newcastle, Man City, Chelsea và Tottenham. Mùa trước họ kiếm được 5 điểm từ loạt 7 trận gian nan tương tự.


- Arsenal đã thắng 6 trận liên tiếp trên sân khách ở Ngoại hạng Anh. Đây là lần thứ hai họ làm được điều này và là chuỗi sân khách tốt nhất kể từ lần giành 8 chiến thắng liên tiếp mùa giải 2001-2002. 


- Olivier Giroud chưa từng ghi bàn ở Ngoại hạng Anh bên ngoài London. 12 trong 14 pha lập công của anh diễn ra trên sân nhà Emirates.


* Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á các trận tối 14/9.


Hà Uyên




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Sunderland - Arsenal: Chờ ngôi sao hàng hiệu Mesut Ozil

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét