Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Thâm nhập thế giới những kẻ chuyên đánh bạc thuê


Cuá»™c nhậu sắp tàn, ba trong số bảy thanh niên trai tráng trên bàn nhậu đã méo tiếng, giọng lè nhè. Tiến ngá»—ng nhìn sang tôi, vẻ rất tá»± hào: “Em mà không nÆ°Æ¡ng tay, chắc bọn này bò dÆ°á»›i gầm bàn lâu rồi”. Nói xong, Tiến ngá»—ng cởi tung chiếc áo hàng hiệu, để lá»™ trên ngá»±c trái hình xăm kỳ quái mà tôi chăm chăm nhìn kỹ cÅ©ng không tưởng tượng ra được nó là hình hài gì. Rất nhanh ý, Tiến ngá»—ng hể hả nhÆ° thể tôi và hắn đã thân thiết vá»›i nhau lâu lắm rồi: ““Long tranh hổ đấu” đấy chị ạ! Em phải đầu tÆ° cho nó gần 20 củ (tức 20 triệu đồng – PV) và mất cả tuần không Ä‘i đâu, không làm gì để hoàn thành đấy”.


24 tuổi đời, 10 năm tuổi bạc




Giấc mộng “bàn tay vàng”


Tiến ngỗng kể lại: “Năm em học lớp 8, trong một lần bỏ học đi chơi cùng đám bạn trên Lạng Sơn, em thấy các anh chơi bạc được cả tiền tỷ mang về nhà. Thế là em mê và rất muốn mình cũng có “bàn tay vàng” giống như người anh đó, vừa được oai, vừa có tiền. Bao anh em bạn bè, họ nể phục, làm theo răm rắp. Nhà em không ai theo “nghiệp” cờ bạc cả. Thỉnh thoảng cáu giận, mẹ vẫn mắng em đầu thai nhầm cửa. Em bắt đầu biết cắm xe đạp và cúi mặt vào những trò đỏ đen từ ngày đó. Mới đầu, bạn bè không ai chơi, em phải lần tìm đi chơi ở các tỉnh khác”.


Câu nói của Tiến khiến thôi thấy chờn chợn trong lòng. Nhưng Tiến ngỗng là thằng em trai tốt của một người bạn thân của tôi. Vì đã lâu, Tiến ngỗng không xuống Hà Nội chơi nên mới có cuộc nhậu bí tỉ này. Bởi thế, tôi nhanh chóng xua đi cái cảm giác lo ngại bất chợt, tiếp tục cuộc trò chuyện, gật gù với Tiến ngỗng và những người khác.


Tiến ngỗng quê ở Vĩnh Phúc. Tuy không được học hành đến nơi đến chốn, Tiến trầy trật 5 năm mới nhận được tấm bằng tốt nghiệp cấp III loại trung bình, nhưng đã đặt chăn lên đất V.T, hỏi Tiến ngỗng khá nhiều người biết. Mười tuổi, Tiến cầm đầu một nhóm thanh niên trai tráng trong làng đánh một gã trai hơn mình tám tuổi chỉ vì “nó dám sờ má chị gái em”. Mười lăm tuổi, Tiến vận động bạn bè cùng lớp bỏ học đồng loạt khi “bị cô giáo gọi lên bảng hai lần/một ngày”. Sở thích chơi bời và “khiếu” đàn anh trong Tiến ngỗng đã hình thành từ rất sớm. Bằng chứng là, năm mười ba tuổi, Tiến ngỗng từng sẵn sàng dẫn hai người bạn về nhờ bố mẹ nuôi giúp, với lý do: “Nhà chúng nó nghèo quá, lại đông anh em, không có tiền đong gạo”. Là con trai duy nhất trong một gia đình buôn bán giàu có ở đất V.T, Tiến ngỗng được chiều chuộng và chăm sóc chu đáo, đầy đủ về vật chất. Mới thi đậu cấp III, với điểm vớt vát. Tiến ngỗng đã được bố mẹ bỏ tiền thuê gia sư dậy kèm các môn dự kiến thi tốt nghiệp. Tuy vậy, Tiến ngỗng vẫn học đúp hai năm lớp 10 và lớp 11. Bởi thế, Tiến mất 5 năm mới có thể học hết THPT. Khi bạn bè còn lóc cóc xe đạp ngày hai buổi đến trường, Tiến ngỗng đã được bố mẹ sắm cho hẳn một chiếc xe máy hiệu Honda. Thế nhưng, Tiến “cắm” đến chiếc xe thứ ba thì bố không đủ kiên nhẫn để chuộc nữa và hình phạt là đi xe đạp Nhật đi học. Nhiều người biết đến Tiến ngỗng, vì Tiến ngỗng là cậu ấm của một gia đình khá giả có tiếng. Tuy nhiên, bản thân Tiến ngỗng tự tạo cho mình bảng thành tích đen khiến người khác không thể không chú ý.


Tôi phải nói về Tiến ngỗng trước trước khi bắt đầu những câu chuyện của mình, bởi nếu không có Tiến ngỗng dẫn lối chỉ đường tôi sẽ không có duyên gặp được những nhân vật “hổ báo” và có những câu chuyện hấp dẫn thú vị cho riêng mình. Tuy mới 24 tuổi nhưng Tiến ngỗng được “thanh niên xã hội” khắp vùng nhắc tên và nể phục bởi chất giang hồ, dàn anh đã ngấm sẵn từ trong máu. Hiện tại, Tiến ngỗng làm công nhân trong một nhà máy sản xuất bánh kẹo tại khu công nghiệp gần nhà, thế nhưng với tiềm năng vật chất từ gia đình, Tiến ngỗng vẫn tiếp tục những thú ăn chơi trác táng ở mức quên đời. “Em chỉ trừ các loại ma túy và giết người thôi”, Tiến ngỗng rất tự hào về mức độ ăn chơi của mình.


Thâm nhập thế giới những kẻ chuyên đánh bạc thuê - 1


Mưu kế của dân chơi


So với những tay cờ bạc chuyên nghiệp, Tiến ngỗng tự nhận mình là chân lom dom. Nhưng qua những gì Tiến kể và những gì tôi nghe mấy anh bạn kể về  Tiến ngỗng, khiến tôi có suy nghĩ khác. Ngô Văn S. (SN 1985), cùng quê với Tiến ngỗng, thủ thỉ vào tai tôi trên bàn nhậu: “Cái tên Tiến ngỗng là do bạn bè cùng tuổi đặt cho Tiến. Ngày còn nhỏ, Tiến rất thích về quê ngoại chăn ngỗng vớ các cậu và các em. Thậm chí, Tiến thường xuyên bỏ học, trốn về quê chỉ để ra đồng chăn ngỗng và nghịch bùn. Đến khi, bố mẹ về quê ngọt nhạt mãi, Tiến mới nước mắt ngắn dài phụng phịu chào ông bà ngoại lên phố đi học. Vì thế, các anh chị em trong nhà gọi Tiến là Tiến ngỗng. Dần dần, bạn bè cũng gọi Tiến ngỗng thành quen”.


Không phải ngẫu nhiên Tiến ngỗng lại sẵn lòng chia sẻ với tôi về chuyện cờ bạc, đỏ đen. Theo lẽ thường, dân chơi cờ bạc, nhất là với những tay bạc bịp rất kiệm lời khi nhắc đến “nghề” của mình vì nhiều vấn đề nhạy cảm. Tiến ngỗng tâm sự sau khi cạn chén rượu đầy: “Em đã cắm không biết bao nhiêu cái xe, lấy trộm bao nhiêu tiền của bố mẹ, thậm chí tìm bạn bè thuê người mở két sắt của gia đình lúc cần tiền cho những cuộc vui thâu đêm suốt sáng. Em cũng biết bố mẹ em khổ, các chị gái buồn lòng lắm vì chị nào cũng đi học đại học và có nghề ổn định. Những cờ bạc đã ngấm vào máu em mất rồi, không bỏ được. Có những ngày chơi nhiều, một đêm em có thể “đánh rơi” vài trăm triệu đồng mà chẳng biết tiếc. Càng thua càng cay cú, càng muốn đánh để gỡ, thế nên, chuyện thua vài ba chục triệu đồng/đêm với em hết sức bình thường. Bây giờ em vẫn chơi nhưng không ngu dại như trước đây nữa”.




Mong có tình yêu hóa giải kiếp đỏ đen


Trong bữa nhậu vui, đôi lần Tiến ngỗng tâm sự với tôi rất chân thành: “Em đã quen với chiếu bạc rồi, giờ muốn cai cũng khó. Chỉ mong sau này có ai đó hiểu em, yêu em thực sự và có thể dùng tình yêu để kéo em ra khỏi thế giới điên đảo này. Nhiều lúc, em thấy sợ cả chính mình”.


Bây giờ, những ngày việc ít, chỉ rong chơi, Tiến ngỗng lại ngày đêm “cày bạc” để giải tỏa buồn phiền. Hết chơi ở quanh nhà, lại chơi ở công ty. Giờ không còn chơi với số tiền lớn nhưng không đánh bạc thì thời gian rảnh rỗi, Tiến ngỗng không biết làm gì. Nhiều khi, Tiến đến công ty chỉ để gạ bạn bè đánh bạc nhằm “giết” thời gian. Bao nhiêu nợ nần trước đây, bố mẹ Tiến ngỗng đều nuốt nước mắt trả cho con, để khỏi mang tiếng với xóm giềng. Lớn rồi, Tiến ngỗng tự ý thức sâu sắc hơn về cuộc sống nhưng “máu cờ bạc” thì vẫn luôn chất chứa trong lòng. Tiến ngỗng luôn quan niệm “làm được bao nhiêu, chơi từng ấy”. Họa hoằn, bí bách lắm thì đôi tháng, Tiến ngỗng lại có phiếu cắm xe máy, điện thoại gửi, nhờ bố mẹ chuộc. Nhưng việc Tiến ngỗng đã biết đi làm kiếm tiền cũng coi như một sự thay đổi lớn.


Tiến ngỗng kể: “Em đã thuộc hạng chơi giỏi nhưng nhiều khi có “khách” hội từ tỉnh khác sang chơi, em vẫn thua liên miên. Mất nhiều quá, phải nghĩ cách để gỡ lại. Nhiều lần bọn em đã phải bỏ tiền ra thuê “thợ” – người chuyên đánh bạc thuê – về chơi thay cho mình. Chỉ cho người ta một số phần trăm nhất định trong chiến thắng đó và chút thù lao gọi là công còn hơn là mất tất cả”.


Tôi nghe Tiến ngỗng nói thì rất hứng thú và lại muốn tìm hiểu sâu hơn về thế giới đỏ đen vốn đã nhiều tiểu xảo, nay có cả những phận đời đánh bạc thuê. Trong hơi men cay nồng của dư âm bữa tiệc, Tiến ngỗng ghé sát tai tôi: “Chị muốn gặp cái thằng đã từng bỏ gần trăm triệu đồng xin một chân làm công nhân của công ty ở Hải Phòng chỉ để cuối kỳ lương tổ chức đánh bạc với nhiều chiêu trò bịp bợm, vơ vét tiền của công nhân không?”. Tôi tròn mắt gật đầu, lòng thầm mong khi hơi men tan biến, Tiến ngỗng sẽ không quên lời hẹn với tôi.


(Còn nữa)



Xem thêm chủ đề:danh bac thue, danh bac, choi bac, xoc dia, tro do den, chieu bac, nghien co bac, dan choi, ban tay vang, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Thâm nhập thế giới những kẻ chuyên đánh bạc thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét