Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Thắng trận thứ 4 liên tiếp, U19 VN vào BK


So với đội hình ra sân ở trận đấu ngược dòng trước chủ nhà U19 Indonesia, HLV Guillaume Graechen thực hiện đến 4 sự thay đổi. Theo đó, những Anh Tài, Trùm Tỉnh, Văn Thiết, và Thanh Tùng được sử dụng ngay từ đầu để thay cho Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Khánh và Văn Thanh.


Tuy trong đội hình có nhiều sự xáo trộn và chỉ cần giành 1 điểm trước U19 Myanmar là chắc chắn có vé vào bán kết nhưng thầy trò HLV Guillaume Graechen vẫn quyết tâm đánh bại đối thủ của mình ở lượt đấu thứ 4 này. 3 điểm sẽ giúp U19 Việt Nam vững vàng ở ngôi đầu bảng để có những sự toan tính hợp lý cho vòng bán kết. Và do lượt đấu cuối U19 Việt Nam chỉ đụng phải U19 Brunei, đối thủ được coi là “lót đường” ở bảng B nên HLV Guillaume Graechen sẽ cho nhiều trụ cột có thêm thời gian nghỉ ngơi, tạo trạng thái sung sức nhất cho trận đấu ở vòng bán kết.


Bước vào trận đấu, các cầu thủ U19 Việt Nam có phần nhập cuộc không tốt để cho U19 Myanmar làm chủ thế trận và liên tiếp có những tình huống tấn công rất nguy hiểm. Không dưới 2 lần các cầu thủ tấn công của U19 Myanmar có cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn thắng mở tỉ số, nhưng rất may thủ môn Lê Văn Trường đã xuất sắc cứu thua cho U19 Việt Nam.


Thắng trận thứ 4 liên tiếp, U19 VN vào BK - 1


Giành 4 trận thắng liên tiếp, U19 Việt Nam xuất sắc giành vé vào bán kết


Phải đến khi trận đấu trôi qua được hơn 10 phút thì U19 Việt Nam mới dần lấy lại được thế trận và bắt đầu tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành của U19 Myanmar. Ngay tình huống phối hợp có nét đầu tiên của U19 Việt Nam ở phút thứ 18, tiền vệ Công Phượng tung cú sút hiểm hóc, thủ thành U19 Myanmar cản phá nhưng Văn Toàn đã có mặt kịp thời để sút bồi mở tỉ số trận đấu.


Trong khoảng 15 phút sau khi Văn Toàn ghi bàn, U19 Việt Nam tiếp tục có những tình huống lên bóng khá nguy hiểm nhưng những Công Phượng hay Anh Tài và cả Văn Toàn đã dứt điểm không thành công. Cuối hiệp đấu thứ nhất, U19 Myanmar chơi tấn công khá hay liên tiếp tạo ra cơ hội nguy hiểm nhưng thủ môn Văn Trường vẫn xuất sắc giữ sạch lưới cho U19 Việt Nam.


Không chỉ chơi phòng ngự xuất sắc, các cầu thủ U19 Việt Nam còn có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay trước khi hiệp một kết thúc từ một tình huống phản công sắc sảo. Người lập công cho U19 Việt Nam vẫn là tiền đạo sinh năm 1996, Nguyễn Văn Toàn.


Sau khi hiệp hai bắt đầu, bằng lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhỏ khá nhuyễn tương tự như U19 Việt Nam, các cầu thủ U19 Myanmar tiếp tục gây rất nhiều sức ép lên khung thành của Lê Văn Trường. Sau rất nhiều nỗ lực thì U19 Myanmar cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ ở phút thứ 65 do công của tiền đạo mang áo số 9 Saw Si I. Trận đấu đã diễn ra khá căng thẳng ở những phút tiếp theo, U19 Myanmar bất ngờ chơi bóng có phần thô bạo khiến các học trò của HLV Guillaume Graechen gặp rất nhiều khó khăn.


Cuối trận đấu, U19 Myanmar đã tạo ra được một số tình huống khiến Ban huấn luyện U19 Việt Nam phải “thót tim”, nhất là pha đá phạt rất nguy hiểm của đội trưởng Hein Thiza Zaw, nhưng các học trò của HLV Gerd Zeise đã không thể thêm một lần chọc thủng lưới của Lê Văn Trường. Không những thế, U19 Myanmar còn phải nhận thêm một bàn thua nữa từ pha phản công của U19 Việt Nam ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu. Văn Toàn đã hoàn tất cú hat-trick của mình và đó cũng là bàn thắng thứ 6 của tiền đạo quê gốc Hải Dương này trong màu áo U19 Việt Nam tại giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á 2013.


Thắng trận thứ 4 liên tiếp, U19 VN vào BK - 2


Đối thủ sắp tới của U19 Việt Nam là U19 Brunei


Trận đấu trên sân Petrokimia Gresik (Indonesia) đã kết thúc với chiến thắng 3-1 cho U19 Việt Nam. Công bằng mà nói, các cầu thủ U19 Myanmar mới là những người chơi hay hơn trong 90 phút trận đấu nhưng bằng bản lĩnh của mình, U19 Việt Nam vẫn biết cách tung ra những đòn quyết định để “kết liễu” đối thủ. Như vậy, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã chính thức giành vé vào bán kết với kết quả không thể ấn tượng hơn, 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt đấu.


Ngoài ra, nhiều khả năng ngôi nhất bảng B khó thoát khỏi tay của U19 Việt Nam khi đối thủ của chúng ta ở lượt đấu cuối chỉ là U19 Brunei (19h30 ngày 18/9), đội bóng vừa nhận trận thua 0-5 trước U19 Malaysia. Đối thủ của thầy trò HLV Guillaume Graechen tại vòng bán kết có thể là U19 Lào, hoặc U19 Đông Timor.




Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Lê Văn Sơn, Trần Hữu Đông Triều, Trương Văn Thiết, Nguyễn Hữu Anh Tài, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Phạm Trùm Tỉnh, Phạm Đức Huy, Hoàng Thanh Tùng, Lương Xuân Trường.



Xem thêm chủ đề:U19 VN, U19 VN tien vao ban ket, hagl, hagl arsenal jmg, bau duc, doan nguyen duc, Guillaume Graechen, Indonesia, bong da viet nam, vff, lich thi dau bong da, bong da, bongda, bong da so, ket qua bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Thắng trận thứ 4 liên tiếp, U19 VN vào BK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét