Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Thơ thẩn đêm trung thu


Đêm trung thu tôi thấy
Trẻ háo hức chờ mong
Được rước đèn, phá cỗ
Ngắm múa lân-sư-rồng


Đêm trung thu tôi thấy
Ở triển lãm Vân Hồ
Một đứa trẻ lạc mẹ
Đứng bật khóc tu tu


Vì sao mẹ lạc cháu?
Bé nước mắt lưng tròng:
“Tại váy mẹ quá ngắn
Cháu với mãi không xong”


Đêm trung thu tôi thấy
Toàn người đang tuổi yêu
Họ chơi trò con nít
Rồi có thể làm “liều”?
Và cứ thế, cứ thế
Con nít lại tăng nhiều


Đêm trung thu tôi thấy
Nhiều cặp chỉ mười lăm
Ôm eo nhau rồ máy
Đi về phía… Gia Lâm


Chúng nói đi “phá cỗ”
Hay là “phá” cái gì
Tôi cũng không biết nữa
Tò mò quá cũng kỳ!


Đêm trung thu tôi thấy
Một em chắc ca-ve
Mặt buồn như ế khách
Thất thểu bên vỉa hè


Tôi hỏi em mong ước
Trong ngày hội trăng rằm
Em cười buồn rồi đáp
Chỉ mong kiếm vài trăm


Tiền bây giờ khó kiếm
“Trung thu” đã là may
Bù “thất thu” tiền phấn
“Bội thu” đâu dễ “cày”


Đêm trung thu tôi thấy
Có doanh nghiệp phát quà
Bánh dẻo và bánh nướng
Cho những trẻ không nhà
Bánh trung thu nay ế
Bán rẻ như lông gà
Họ mua về bố thí
Để lấy tiếng ấy mà!


Đêm trung thu tôi thấy
Trăng rằm sao khác xưa
Tuổi thơ tôi trăng sáng
Không “đục” như bây giờ!


Cử Tạ



Xem thêm chủ đề:tho vui, tho hai, tho hay, tho cuoi, tho cuoi 24h, tho trung thu, bao, vui, hai, cuoi, cuoi 24, cuoi 24h



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Thơ thẩn đêm trung thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét