Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Tiến Minh gặp lá thăm khó tại giải Nhật Bản mở rộng

Tay vợt Việt Nam không gặp may mắn trong bốc thăm khi gặp phải tay vợt trong top 10 thế giới Wang Zhengming ở ngay vòng đầu tiên giải Super Series sẽ khai mạc ngày 17/9 tới.





Nguyen-Tien-Minh-7229-1378950901.jpg
Tiến Minh sẽ phải chơi với phong độ cao ngay từ vòng đầu. Ảnh: JPO.

Ban tổ chức giải Nhật Bản Super Series chỉ tiến hành chọn 8 hạt giống và các tay vợt phía sau được bốc thăm ngẫu nhiên. Vì thế, những tay vợt còn lại trong top 10 như Jan Jorgensen (số 9 thế giới) và Wang Zhengming (10) chính là những lá thăm mà các tay vợt hạt giống muốn tránh nhất. Thật không may mắn cho Tiến Minh khi anh gặp phải đối thủ người Trung Quốc Wang Zhengming ở ngay vòng một.


Đây là tay vợt từng vô địch giải Thụy Sĩ mở rộng 2013, vào bán kết ở Giải vô địch châu Á 2013, vượt qua các tay vợt hàng đầu thế giới như Du Pengyu (3), Boonsak Ponsana (4), Lin Dan, Chen Jin… Trong 2 lần đối đầu với tay vợt 23 tuổi người Trung Quốc này, Tiến Minh toàn thắng nhưng các trận đấu đều khá căng thẳng và kéo dài 3 set. Tuy nhiên, kể từ lần gặp nhau cuối vào tháng 1/2012 đến nay thì trình độ của Wang Zhengming đã tiến bộ khá nhiều nên trận đấu lần này được dự đoán là ngang ngửa.




wang-zhengming-singaporeopen20-5457-6634
Đối thủ của Tiến Minh cao tới 1m83 và từng vô địch trẻ thế giới. Ảnh: CB.

Nếu vượt qua Wang Zhengming thì đối thủ của Tiến Minh ở vòng 2 có thể là hạt giống số 35 thế giới Kento Momota (Nhật Bản). Theo phân nhánh bốc thăm, đối thủ lớn nhất anh có thể gặp phải ở tứ kết là hạt giống số 4 Boonsak Ponsana (Thái Lan) và đến bán kết sẽ là hạt giống số 1 Lee Chong Wei (Malaysia).


Đây là giải đấu lớn nằm trong hệ thống Super Series và có tổng tiền thưởng lên tới 200.000 USD. Tiến Minh từng vào đến tứ kết giải này ở năm 2012 nhưng để lặp lại thành tích lần này, anh cần rất nỗ lực ở trận đấu đầu tiên.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Tiến Minh gặp lá thăm khó tại giải Nhật Bản mở rộng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét