Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Tiến Minh giành vé vào bán kết sau 31 phút

Tay vợt Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ tốt ở trận tứ kết giải Grand Prix Gold Đài Loan mở rộng với chiến thắng chóng vánh 2-0 trước đối thủ Khosit Phetpradab (Thái Lan).





minh-1378463623.jpg
Tiến Minh sẽ gặp đối thủ khó ở bán kết. Ảnh: KL.

Khosit Phetpradab được coi là “ngựa ô” của giải khi vừa hạ hai tay vợt khá mạnh là Abdul Latif (Malaysia, hạng 31 thế giới) và Suppanyu Avihingsanon (Thái Lan, 47). Tiến Minh chơi khá tập trung ngay từ đầu trận với đối thủ mới 19 tuổi và nhanh chóng vượt lên 3-0 rồi 8-4. Khi đối thủ Thái Lan gỡ được hai điểm, Tiến Minh lại đi một mạch 4 điểm liền để nới rộng khoảng cách lên 12-6. Đến tỷ số 14-9, tay vợt Việt Nam liên tiếp tung ra những cú tấn công chớp nhoáng để ghi 7 điểm và thắng đậm 21-9 ở set đầu.


Kịch bản set hai cũng không khác mấy khi Tiến Minh tận dụng thời cơ đối thủ chưa hết choáng váng sau set thua đậm. Anh giành lợi thế sớm khi dẫn 5-1 rồi 8-4. Khi điểm số là 10-6, Tiến Minh lại ghi thêm 5 điểm nữa để dẫn với cách biệt 9 điểm. Nỗ lực còn lại chỉ đủ để giúp Khosit Phetpradab tránh không để thua đậm hơn set đầu. Trận đấu kết thúc chóng vánh sau 31 phút với hai set có tỷ số cách biệt là 21-9, 21-10.


Trận thắng giúp Tiến Minh giành vé vào bán kết vá»›i thành tích toàn thắng cả 8 set. Đối thủ của Tiến Minh ở trận tá»›i là người thắng trong cặp Viktor Axelsen (Đan Mạch, hạt giống số 3) – Jan Hao Hsu (Đài Loan, 5). Đây được coi là trận đấu khó khăn nhất của Tiến Minh trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch do ở nhánh đối diện, hạt giống số hai Tien Chen Chou (Đài Loan, hạng 23 thế giá»›i) bất ngờ bị loại ở tứ kết và các tay vợt trong cặp đấu bán kết còn lại đều không được xếp hạt giống.


Ở một trận tứ kết khác, tay vợt nữ Vũ Thị Trang để lỡ cơ hội vào bán kết đáng tiếc khi dẫn đối thủ 9-5 ở set 3 nhưng lại để thua ngược 16-21. Trước đó, Trang thua ở set đầu 18-21 nhưng thắng lại 21-17 ở set hai.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Tiến Minh giành vé vào bán kết sau 31 phút

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét