Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Tiến Minh thua đậm Lee Chong Wei ở bán kết

Kết cục là điều đã được dự đoán trước nhưng tỷ số chênh lệch 10-21 và 5-21 nghiêng về tay vợt số một thế giới là bất ngờ đối với khán giả giải cầu lông Nhật Bản mở rộng.





Tien-Minh-xep-hang-5-TG-7698-1379743554.
Tiến Minh bị lép vế hoàn toàn trước Lee Chong Wei. Ảnh: ĐC.

Trong 8 lần đối đầu gần nhất, Tiến Minh luôn thua Lee Chong Wei 0-2 nhưng chưa khi nào anh thua chênh lệch đến mức chỉ ghi dưới 10 điểm như lần này. Trong lần gặp gần nhất tại Anh vào tháng 3/2013, Tiến Minh vẫn ghi được 17 và 19 điểm trong mỗi set thua. Tuy nhiên, lần này trận đấu diễn ra với đẳng cấp chênh lệch khá lớn giữa 2 tay vợt. Tiến Minh gần như bế tắc trong việc tìm ra cơ hội ghi điểm trước Lee Chong Wei khi tay vợt người Malaysia phản xạ nhanh như điện và cũng liên tục tung ra những cú smash cực mạnh để giành điểm.


Tiến Minh hầu như chỉ phòng thủ trước Lee Chong Wei nhưng xét về độ dẻo dai thì tay vợt người Malaysia là bậc thầy nên các pha cầu thường kết thúc với việc Tiến Minh đánh ra ngoài hoặc Lee Chong Wei dứt điểm bằng cú smash uy lực. Trong cả trận, Lee Chong Wei có đến 20 lần ghi điểm từ quả smash, trong khi con số tương tự của Tiến Minh là 6. Tỷ lệ ghi điểm trên lưới ít chênh lệch hơn khi Tiến Minh thắng 6 lần, còn Lee Chong Wei là 8. Tuy nhiên, Tiến Minh đã đánh ra ngoài quá nhiều và trong những tình huống không quá khó nên để mất nhiều điểm đáng tiếc.


Trong game đầu, Lee Chong Wei đi một mạch dẫn 7-0 rồi nới rộng cách biệt lên 14-3 trước khi thắng ở tỷ số 21-10. Trong set hai, tình hình còn tồi hơn khi sau tỷ số thắng 4-2, Lee Chong Wei đã ghi 10 điểm liền để dẫn 14-2 rồi thắng nhanh 21-5. Đây chính là set đấu chênh lệch nhất giữa 2 tay vợt này từ trước đến nay. Thắng trận sau 29 phút, Lee Chong Wei giành quyền vào chung kết gặp tay vợt chủ nhà Kenichi Tago.


Có lẽ việc thi đấu liên tục 3 trận khá căng thẳng vừa qua đã khiến Tiến Minh tốn nhiều sức lực và không còn đủ khả năng đeo bám các đường cầu của Lee Chong Wei. Dù sao việc giành quyền vào bán kết cũng đáng khích lệ với tay vợt TP HCM và anh đã gặt hái thêm 1.380 điểm để có cơ hội nâng cao thứ bậc ở bảng xếp hạng lần tới của BWF. Sau giải này, Tiến Minh sẽ về Việt Nam để kịp bảo vệ ngôi vô địch tại Giải vô địch cá nhân toàn quốc 2013.


* Xem video trận đấu Tiến Minh và Lee Chong Wei.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Tiến Minh thua đậm Lee Chong Wei ở bán kết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét