Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Tiếng Anh của Hoa hậu Việt Nam tại các kỳ Miss World

Trừ Victoria Thúy Vy, hầu hết người đẹp đều mắc lỗi về phát âm.



Giá»›i thiệu bản thân bằng tiếng Anh là má»™t phần quen thuá»™c trong các cuá»™c thi nhan sắc nhÆ° Miss World, Miss Universe. Má»›i đây, Lại HÆ°Æ¡ng Thảo – đại diện của Việt Nam tại Miss World 2013 – đã vấp phải chỉ trích khi để lá»™ khả năng ngoại ngữ kém và giọng Ä‘iệu run rẩy, thiếu tá»± tin.


So vá»›i Lại HÆ°Æ¡ng Thảo, những Hoa hậu được cá»­ dá»± thi trÆ°á»›c đó có phần giá»›i thiệu khá suôn sẻ tuy phần lá»›n còn mắc lá»—i về phát âm. Chỉ riêng đại diện Miss World 2011 – Victoria Thúy Vy - vì đã sống tại Mỹ từ nhỏ nên khả năng tiếng Anh không khác gì người bản xứ.


Miss World 2006


Vội vàng lên đường dự thi Miss World 2006 ngay sau khi đăng quang, Mai Phương Thúy đã làm nên điều bất ngờ cho Việt Nam khi lọt vào bán kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2006. Nhờ thành tích học tập khá tốt để có thể thi đỗ vào Đại học Ngoại thương với số điểm 24,5, Mai Phương Thúy không quá bối rối khi sử dụng tiếng Anh trong video giới thiệu bản thân. Người đẹp nói khá trôi chảy tuy vẫn còn nhấn sai trọng âm.


Trong video của mình, đại diện Việt Nam nói ngắn gọi: “Xin chào mọi người, tôi là Mai PhÆ°Æ¡ng Thúy, 18 tuổi, tôi hiện là sinh viên và đến từ Việt Nam. Tôi thích du lịch, đọc sách và gặp gỡ mọi người. Tôi rất thích Ba Lan vì cảm thấy nÆ¡i đây nhÆ° là nhà của mình. Hãy bầu chọn cho tôi, số báo danh 117. Yêu tất cả các bạn”.


Miss World 2008


Kinh nghiệm du học tại Mỹ từ năm lớp 11 đã giúp Dương Trương Thiên Lý tự tin khi nói về mình bằng tiếng Anh trong phần giới thiệu tại Miss World. Video thu hút người xem không chỉ vì nhan sắc, sự tự nhiên mà còn vì chất giọng rất truyền cảm của Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008.


Đại diện Việt Nam chia sẻ trong phần giá»›i thiệu: “Xin chào, tôi tên là DÆ°Æ¡ng TrÆ°Æ¡ng Thiên Lý, tôi đại diện cho Việt Nam tại Miss World 2008. Sở thích của tôi là chÆ¡i guitar, hát má»™t mình và đặc biệt là Ä‘i du lịch, vui chÆ¡i vá»›i gia đình. Tôi Ä‘ang học ngành truyền thông và là tân sinh viên tại trường đại học. Tôi mÆ¡ Æ°á»›c được Ä‘i đến mọi nÆ¡i trên khắp đất nÆ°á»›c mình cÅ©ng nhÆ° trên thế giá»›i vì tôi thích khám phá thú ẩm thá»±c cÅ©ng nhÆ° tìm hiểu những nền văn hóa má»›i…”.


Miss World 2010


Bắt đầu từ năm 2009, có má»™t Ä‘iều trùng hợp là nhiều người đẹp Việt được cá»­ tá»›i Miss World đều từng sống và học tập tại nÆ°á»›c ngoài nên rất có Æ°u thế khi thi thố quốc tế. Nằm trong số này, Nguyá»…n Ngọc Kiều Khanh – Á hậu 1 cuá»™c thi Hoa hậu Thế giá»›i người Việt 2010 – đã trở thành đại diện Việt Nam tại Miss World 2010.


Kiều Khanh khi ấy được đánh giá cao về chiều cao, hình thể, kinh nghiệm thi nhan sắc lẫn khả năng ngoại ngữ thông thạo hai tiếng Anh, Đức. Nhưng Kiều Khanh đã không giành được bất cứ thành tích gì trong cuộc thi năm đó.


Trong video giá»›i thiệu, người đẹp 19 tuổi nói: “Tên tôi là Nguyá»…n Ngọc Kiều Khanh, nhÆ°ng các bạn có thể gọi tôi là Kani. Tôi 19 tuổi và là đại diện của Việt Nam. Tôi Ä‘ang có rất nhiều cảm xúc lẫn lá»™n, má»™t phần thấy hÆ¡i buồn vì đã để lỡ sá»± kiện đặc biệt Nghìn năm Thăng Long Hà Ná»™i diá»…n ra vào tháng 10 năm nay. Mặt khác, tôi rất háo hức khi được ở đây, gặp các cô gái từ khắp các quốc gia và có thêm rất nhiều trải nghiệm. Chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời và tôi muốn gá»­i lời chào tá»›i mọi người”.
 



Châu Sa




Giá»›i sao – VnExpress Giải trí RSS



Tiếng Anh của Hoa hậu Việt Nam tại các kỳ Miss World

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét