Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Torres đối diện án phạt nặng vì dùng 'võ mèo' 

Ngôi sao của Chelsea có thể bị xem xét hành vi cào mặt Jan Vertonghen trong trận đấu với Tottenham ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.





torres-2784-1380539343.jpg
Torres có phải trả giá vì phút nóng giận. Ảnh chụp màn hình.

Sự việc xảy ra ở phút 51, khi Fernando Torres móc chân từ phía sau Vertonghen và phải nhận thẻ phạt. Tuy nhiên, trọng tài Mike Dean và các trợ lý không nhìn thấy hành động vung tay sau đó của Torres cào vào mặt Vertonghen.


Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vì vậy đang xem xét sau khi có báo cáo sau trận đấu. Một hội đồng gồm ba cựu trọng tài có thể được thành lập để đánh giá xem liệu hành động của Torres có xứng đáng bị quy vào hành vi bạo lực hay không.


Nếu họ thống nhất, Torres sẽ bị phạt thêm ba trận, bên cạnh một trận vì chiếc thẻ đỏ gián tiếp. 


Nếu vậy tiền đạo của Chelsea sẽ không được thi đấu ở các trận gặp Norwich, Cardiff và Man City tại Ngoại hạng Anh và Arsenal tại League Cup.


Chiếc thẻ vàng thứ hai của Torres xảy đến khi hiệp hai còn chừng 10 phút. Vẫn từ một pha va chạm với Vertongghen, nhưng pha quay chậm cho thấy lần này anh bị oan vì không có tác động xấu nào đến đối thủ. 


Chính vì vậy khi rời sân, Torres nhận được sá»± vá»— về của HLV Jose Mourinho – người đã không chỉ trích trọng tài nhÆ°ng mỉa mai màn ăn vạ của Vertonghen. “Đó là hành Ä‘á»™ng đáng xấu hổ”, ông nói. “Khi không ai chạm vào và làm bạn Ä‘au, bạn lại giả vờ nhÆ° thể đó là má»™t pha va chạm bạo lá»±c, đẩy trọng tài vào má»™t tình thế khó khăn. Trọng tài đã tin Vertonghen và vì vậy Ä‘Æ°a ra quyết định sai lầm. Chiếc thẻ đỏ đó chắc chắn là sai lầm lá»›n và nếu là Chủ tịch há»™i đồng trọng tài, tôi sẽ cấm Vertonghen má»™t trận”. 




torres-1-6555-1380539343.jpg
Mourinho động viên Torres sau khi anh bị đuổi. Ảnh: DM.

Trước khi bị đuổi, Torres đã thi đấu ấn tượng. Anh chạy chỗ và xử lý khôn khéo, tạo nhiều cơ hội cho đồng đội. Trong đó có những đường chuyền như đặt bóng vào chân Oscar và Andre Schurrle. Cá nhân anh cũng tự kiếm cho mình một pha đối mặt với thủ thành Hugo Lloris nhưng dứt điểm bất thành.


“Cậu ấy biết tôi hạnh phúc thế nào vá»›i màn trình diá»…n đó”, Mourinho nhận xét về tiền đạo trị giá 50 triệu bảng. “Tôi đã theo dõi Torres mấy mùa vừa qua và thấy cậu ấy hÆ¡i ì ạch. NhÆ°ng bây giờ cậu ấy rất sắc sảo và đặc biệt cải thiện được mặt thể lá»±c”. 


Hà Uyên




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Torres đối diện án phạt nặng vì dùng 'võ mèo' 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét