Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Từ Gareth Bale tới Oezil: Spurs mua dây buộc mình


Bán Gareth Bale vì mục tiêu top 4


Trong suốt 2 tháng Hè vừa qua, HLV Villas-Boas luôn miệng khẳng định sẽ giữ Gareth Bale ở lại để đạt mục tiêu top 4. Đó là điều dễ hiểu nếu nhìn vào màn trình diễn vô cùng ấn tượng của ngôi sao xứ Wales trong mùa giải trước. Nhưng ngay cả khi Gareth Bale xuất thần, Tottenham vẫn về sau Arsenal trong cuộc đua top 4. Rõ ràng, Gà trống cần thêm những chiếc pit-tong để có thể đua tranh với người hàng xóm cùng thành phố.



Từ Gareth Bale tới Oezil: Spurs mua dây buộc mình


Muốn củng cố lực lượng cho tấm vé Champions League, Tottenham phải đầu tư. Nhưng dưới cơ chế chắc nép của Chủ tịch Daniel Levy, Villas-Boas không dám mơ mộng tới những quả bom tấn. Chẳng bởi thế mà trong suốt chiều dài lịch sử, kỉ lục mua sắm của Spurs chỉ dừng lại ở con số 24,75 triệu euro (dành cho Darren Bent ở mùa 2007-08).

Bởi vậy, giải pháp duy nhất để Tottenham nâng cấp đội hình là bán Gareth Bale, thương vụ đã giúp họ thu về 99 triệu euro. Đây là con số quá hoành tráng để Villas-Boas củng cố đội hình theo hướng dàn trải. Từ 1 đội hình phụ thuộc vào Gareth Bale, chiến lược gia người Bồ đã có 1 đội hình cân bằng, giàu sức chiến đấu ở mọi vị trí. Trong mùa Hè vừa qua, họ đã 2 lần phá kỉ lục mua sắm (từ Soldado tới Lamela).


Chuyển nhượng Hè ở White Hart Lane chưa bao giờ sôi động đến vậy! Những bản hợp đồng liên tiếp khiến các CĐV Spurs không còn quá nuối tiếc ở việc mất Gareth Bale. Họ hiểu rằng mình Bale không thể chắp cánh cho Gà trống. Thậm chí, thương vụ này còn mở ra nhiều cơ hội cho thầy trò Villas-Boas.


Lợi bất cập hại


Với đội hình được củng cố trên mọi tuyến với Chiriches, Paulinho, Lamela, Soldado hay Eriksen, Tottenham thậm chí còn được báo giới Anh đánh giá cao hơn Arsenal trong cuộc đua top 4. Song diễn biến của phiên chợ Hè 2013 lại xảy ra những sự cố khó lường. Có lẽ khi đồng ý bán Gareth Bale cho Real Madrid, Chủ tịch Daniel Levy cũng không thể ngờ rằng họ đã gián tiếp tăng cường sức mạnh cho kình địch Arsenal.


Chưa đầy 1 ngày sau thất bại trước Arsenal ở derby Bắc London, Villas-Boas đã đón hung tin. Đó là việc Real Madrid đã đồng ý để Mesut Oezil về Emirates. Đây chính là hệ quả trực tiếp từ việc Tottenham để Gareth Bale về Bernabeu.



Từ Gareth Bale tới Oezil: Spurs mua dây buộc mình


Theo SportMail, trong buổi chiều ngày 1/9 (ngày cuối cùng của phiên chợ Hè 2013), Chủ tịch Daniel Levy đã có cuộc đàm thoại với Florentino Perez nhằm yêu cầu Real không được phép bán Oezil cho Arsenal. Nhưng tất cả đã quá muộn! Trong nỗ lực củng cố đội hình cho cuộc đua danh hiệu, Pháo thủ đã lao đi với tốc độ chóng mặt. Họ bất chấp mọi yêu cầu từ Real và đã có được Oezil trước 11 giờ.

Có thêm Oezil, rõ ràng Arsenal đã có sự đổi thay rất lớn. Thậm chí, cán cân đã được kéo về sân Emirates. Cộng thêm kinh nghiệm, Pháo thủ hoàn toàn có thể khiến Spurs phải trả giá trong cuộc đua top 4 mùa này.


Sai lầm trên đến từ quyết định của Chủ tịch Daniel Levy. Vị lãnh đạo này đã từ chối lấy Di Maria theo nguyện vọng của Real vì muốn có tiền mặt để đầu tÆ° các thÆ°Æ¡ng vụ khác. Má»™t khi Di Maria được giữ lại, Real chỉ còn cách bán Oezil. Vô hình chung, Spurs đã tá»± mua dây buá»™c mình. Nó khiến cuá»™c cách mạng lá»±c lượng của Villas-Boas Ä‘ang có nguy cÆ¡ đổ vỡ ngay giai Ä‘oạn mở đầu…


Theo Hoàng Ngọc – BongDaSo.com




xalo.vn – News



Từ Gareth Bale tới Oezil: Spurs mua dây buộc mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét