Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Tu sĩ lánh đời trên cột đá 40 mét suốt 20 năm


Theo truyền thống của dòng Stylites hay còn gọi là Thánh Cột ở Gruzia, các tín đồ sẽ dựng lên những chiếc cột rất cao để lánh xa khỏi trần thế và có cơ hội được Chúa trời lắng nghe những lời cầu nguyện rõ ràng hơn, và tu sĩ Maxime Qavtaradze là một trong những người như vậy khi ông lựa chọn cuộc sống ẩn dật trên một cột đá lớn cao gần 40 mét suốt 20 năm qua.


Cuộc đời ẩn dật của vị tu sĩ này được đưa ra ánh sáng sau khi nhiếp ảnh gia người New Zealand Amos Chapple được phép chụp ảnh người đàn ông này và chiếc cột đá của ông sau 4 ngày “bế quan” cầu nguyện.


Tu sĩ lánh đời trên cột đá 40 mét suốt 20 năm - 1


Tu sĩ Maxime Qavtaradze bên cạnh căn lều trên đỉnh cột đá 40 mét


Ban đầu cuộc sống trên chiếc cột đá mang tên Katskhi nơi ông Qavtaradze lựa chọn làm nơi tu luyện trong dãy núi Caucasus chạy dài dọc theo theo đất nước Gruzia quả là rất khó khăn đối với vị tu sĩ này.


Tu sĩ lánh đời trên cột đá 40 mét suốt 20 năm - 2


Cột đá cheo leo này nằm trong dãy Caucasus


Vị tu sĩ già cho biết: “Trong hai năm đầu trên đỉnh cột này chưa có gì cả, nên tôi phải ngủ trong một chiếc tủ lạnh cũ để tránh mưa gió.” Sau đó, các tín đồ Công giáo đã sửa chữa một nhà thờ mục nát và xây một túp lều làm nơi che mưa che nắng cho vị tu sĩ này.


Tu sĩ lánh đời trên cột đá 40 mét suốt 20 năm - 3


Túp lều của ông được dựng trên đỉnh cột đá


Cứ hai lần một tuần, ông Qavtaradze lại mất 20 phút trèo xuống chiếc thang dài 40 mét cheo leo được gắn vào cột đá này để cầu nguyện trong một nhà nguyện nhỏ dưới chân tháp đá. Hàng ngày các tín đồ lại sử dụng ròng rọc để mang đồ ăn nước uống lên cho ông.


Tu sĩ lánh đời trên cột đá 40 mét suốt 20 năm - 4


Vị tu sĩ già trèo thang xuống cầu nguyện ở chân tháp


Cột đá Katskhi từng là ngôi nhà của nhiều tín đồ dòng Stylites, tuy nhiên nó đã bị bỏ hoang suốt nhiều thế kỷ. Mãi đến năm 1944, một đội leo núi đã trèo lên cột đá cao ngất trời này và phát hiện ở trên đỉnh cột có một bộ xương của người cư ngụ cuối cùng ở đây.


Năm 1993, ông Qavtaradze chuyển tới tu luyện trên cột đá này sau khi tuyên thệ trở thành tu sĩ, và ông nhận thấy sống ở đây sẽ khiến ông gần gũi hơn với Chúa trời và giúp ông lánh xa bụi trần.


Tu sĩ lánh đời trên cột đá 40 mét suốt 20 năm - 5


Sống trên cột đá giúp vị tu sĩ xa lánh bụi trần


Ông kể: “Khi còn trẻ tôi đã uống rượu, buôn bán ma túy và làm nhiều việc tồi tệ. Khi bị bắt vào tù, tôi biết đã đến lúc phải thay đổi. Tôi từng uống rượu với bạn bè ở ngọn đồi quanh đây và nhìn lên cột đá này, nơi trời đất giao nhau. Tôi có biết những vị tu sĩ từng sống ở đây và tôi rất kính trọng họ.” Ông kết luận: “Ở nơi thanh tĩnh này, bạn có thể cảm nhận được sự hiện diện của Chúa.”



Xem thêm chủ đề:tu si an dat, noi tu luyen, tu si song tren cot da, noi tu luyen, cot da cao 40 met, nha tho, cuoc song lanh doi, chua troi, tin hot, tin nong, tin nhanh, vn



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Tu sĩ lánh đời trên cột đá 40 mét suốt 20 năm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét