Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Tuyển nữ Việt Nam chia điểm với Thái Lan tại AFF Cup 2013

Đúng như truyền thống những lần đối đầu kịch tính trước đây, hai đội nữ hàng đầu khu vực Đông Nam Á thi đấu ngang ngửa trong trận khai mạc AFF Cup 2013 tại Yangon (Myanmar).





1290018-10151809975571112-1539-6739-2271
Các trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam với Thái Lan luôn diễn ra quyết liệt. Ảnh: Kỳ Lân.

Tuyển nữ Việt Nam rÆ¡i vào bảng đấu khó tại AFF Cup vá»›i kình địch Thái Lan cùng 2 Ä‘á»™i khách mời khá mạnh: U19 Australia và tuyển Jordan. Trong quá khứ, Australia từng cá»­ Ä‘á»™i trẻ tham dá»± giải đấu khu vá»±c Đông Nam Á, thậm chí 2 lần đăng quang. Tuyển nữ Jordan trong khi đó từng loại đối thủ mạnh Uzbekistan ở vòng loại Asian Cup. Trong bảng đấu của Việt Nam chỉ có Malaysia đóng vai “gạch lót đường”.


Cặp đấu Việt Nam – Thái Lan vá»›i những lý do trên được xem là trận có ảnh hưởng không nhỏ đến việc xác định 2 tấm vé vào bán kết. Đội thắng trong trận này có thêm cÆ¡ há»™i Ä‘i tiếp, trong khi Ä‘á»™i thua phải đối mặt vá»›i thá»­ thách cam go ở những trận tá»›i.


Việt Nam và Thái Lan đều đã vào cuộc thận trọng, ưu tiên bảo đảm an toàn cho hàng thủ.


Với ưu thế về thể hình, Thái Lan chơi khá rát ở tuyến giữa nhằm hạn chế những pha phối hợp kỹ thuật của các tiền vệ Việt Nam. Khi có bóng, đội bạn sử dụng bóng dài để các tiền đạo đua sức.


HLV Trần Vân Phát của Việt Nam đã có chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó với cách chơi trên. Các hậu vệ đã phong tỏa đối phương khá tốt. Việt Nam cũng có cơ hội ghi bàn nhưng đều không tận dụng được. Trận đấu đã kết thúc với tỷ số 0-0.


Một trong những nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam chơi thận trọng ở trận mở màn là do các cầu thủ phải di chuyển từ Hàn Quốc đến Myanmar khá tốn sức. Đến 0h ngày 8/9, đội mới có mặt ở Yangon. Buổi tập sáng 8/9 vì thế phải hủy bỏ để các cầu thủ dưỡng sức.


Một vấn đề khác khiến lãnh đạo đội nữ Việt Nam không hài lòng là ban tổ chức bố trí giờ tập cho đội Việt Nam khá trái khoáy: vào lúc 7h30 và 8h30 các ngày không có trận đấu. Điều này khiến các cầu thủ khó đạt được cảm giác thi đấu tốt nhất bởi các trận đấu đều diễn ra vào buổi chiều và tối.


AFF Cup 2013 là giải đấu mà tuyển nữ Việt Nam giữ vai trò đương kim vô địch. Nhưng VFF không đặt áp lực thành tích với thầy trò HLV Trần Vân Phát khi trọng tâm sẽ đặt vào SEA Games 27 và Asian Cup 2014.


Trận đấu tiếp theo của tuyển nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 13/9 với đối thủ Malaysia.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Tuyển nữ Việt Nam chia điểm với Thái Lan tại AFF Cup 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét