Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

U23 VN chưa có nhiều tiến bộ


Thất vọng với khách


Theo giới thiệu của Liên đoàn bóng đá thành phố Hồ Chí Minh, CLB Galatasaray dù chỉ mang sang Việt Nam đội hình U23 (phần lớn các cầu thủ ở độ tuổi từ 18 đến 20), nhưng các học trò của HLV Orhan Akit chắc chắn sẽ là “thuốc thử liều cao” với U23 Việt Nam trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games 27.


Ở buổi họp kỹ thuật trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Galatasaray, cả trưởng đoàn lẫn HLV trưởng của đội khách đều khẳng định những tài năng trẻ của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là một ẩn số thú vị tại giải đấu giao hữu quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm nay. Bởi theo HLV Orhan Akit thì U23 Galatasaray hiện đang sở hữu 2 tuyển thủ U20 Thổ Nhĩ Kỳ và các cầu thủ còn lại cũng tài năng không kém. Cũng chính bởi những lời giới thiệu U23 Galatasaray là một đội bóng chất lượng đến từ Châu Âu mà Ban tổ chức trận đấu đã đưa ra mức giá vé khá cao.


Tuy nhiên, những kỳ vọng về một trận đấu đẹp mắt, giàu tính cống hiến cũng như việc U23 Việt Nam sẽ có được những bài học bổ ích trước các cầu thủ được đào tạo bài bản của một lò đào tạo danh tiếng Châu Âu đường như tan biến chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Đến từ Châu Âu nhưng thể hình của các cầu thủ U23 Galatasaray lại thấp bé hơn cả một số học trò của HLV Hoàng Văn Phúc.


Màn trình diễn của các cầu thủ U23 Galatasaray không có gì đặc sắc cho lắm, nếu không muốn nói là gây thất vọng lớn. Cả hiệp một, khung thành của Bửu Ngọc dường như không phải chịu bất cứ sức ép nào từ phía các cầu thủ tấn công của U23 Galatasaray. Ismail Unsal – tuyển thủ U20 Thổ Nhĩ Kỳ và được cho là ngôi sao của U23 Galatasaray trong chuyến du đấu sang Việt Nam lần này không để lại dấu ấn nào trên hàng công khi bị trung vệ Mạnh Hùng “bắt chết”.


U23 VN chưa có nhiều tiến bộ - 1


U23 VN vẫn cần hoàn thiện hơn


U23 Galatasaray chủ yếu triển khai bóng ra hai biên hoặc sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến lên cho hàng công. Nhưng hầu hết các pha phối hợp của đội khách đều bị U23 Việt Nam dễ dàng hóa giải.


U23 Việt Nam cũng chưa thật sự khởi sắc


Sau chuyến tập huấn 12 ngày ở Hungary với 4 trận đấu giao hữu cùng với hành trình di chuyển khá dài, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn còn tỏ ra khá mệt mỏi. Điều ấy thể hiện trong từng bước chạy của các tuyển thủ U23 chủ nhà và các tình huống phối hợp của Văn Quyết cùng đồng đội cũng không được thật sự thanh thoát.


Trong khi đó, màn trình diễn của các cầu thủ trên hàng công U23 Việt Nam như Văn Quyết, Mạc Hồng Quân hay Vũ Minh Tuấn đã không được như kỳ vọng. Dù U23 Việt Nam cũng tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội khách nhưng những mũi nhọn trên hàng tấn công lại bỏ lỡ đáng tiếc. Mang đến sự thất vọng hơn cả với khoảng hơn 7000 người hâm mộ có mặt trên sân Thống Nhất có lẽ là màn trình diễn của tiền đạo Mạc Hồng Quân. Tiền đạo Việt kiều này tỏ ra khá chậm chạp, lười di chuyển và cũng không có được cảm giác bóng tốt trong những pha dứt điểm. Điển hình là tình huống bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn trong hiệp một mà hậu vệ Quang Hùng tạo ra.


Nhận thấy U23 Galatasaray không có nhiều điều đặc biệt nên HLV chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình trong hiệp hai cùng với những sự thay đổi nhân sự trên hàng công mới giúp U23 Việt Nam có những tình huống lên bóng nguy thực sự nguy hiểm và có được 2 bàn thắng ở các phút 66 và 90. Đặc biệt là sự góp mặt của Hà Minh Tuấn đã mang đến sức sống mới trong những đường lên bóng của U23 Việt Nam kể từ khi được vào sân.


Còn ở hàng phòng ngự, trước sự vô hại của U23 Galatasaray trong hiệp một, những Mạnh Hùng, Thanh Hào, Ngọc Đức tỏ ra khá nhàn nhã. Nhưng khi đội khách có sự tăng tốc trong những phút cuối hiệp hai thì các cầu thủ phòng ngự của U23 Việt Nam lại tỏ ra khá lúng túng và chơi thiếu tập trung. Tình huống dẫn đến bàn gỡ 1-1 ở những phút cuối là ví dụ điển hình về sự mất tập trung của hàng thủ U23 Việt Nam.


Đánh bại U23 Galatasaray với tỉ số 2-1 nhưng các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc chưa cho thấy được nhiều sự tiến bộ sau chuyến tập huấn Châu Âu vừa qua và U23 Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm để khắc phục những điểm yếu của mình từ nay cho đến khi SEA Games 27 diễn ra.




HLV Hoàng Văn Phúc: U19 Việt Nam cũng thường thôi


Phát biểu sau trận thắng U23 Galatasaray, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết mặc dù giành được chiến thắng trước U23 Galatasaray nhưng U23 Việt Nam còn cần phải chỉnh sửa rất nhiều, đặc biệt là sự mất tập trung của một số cầu thủ ở hàng phòng ngự trong những phút cuối trận vì nếu đây là một trận đấu ở SEA Games sắp tới thì U23 Việt Nam có lẽ phải trả giá đắt. Cùng với đó, “tướng” Phúc cũng tỏ ra không hài lòng về việc các cầu thủ trên hàng tấn công phung phí quá nhiều cơ hội.


Trả lời câu hỏi: “Ông đánh giá thế nào về phong độ của các tuyển thủ U23 Việt Nam sau chuyến tập huấn Hungary?” HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Vừa rồi các em đá 4 trận liền nhau, về Việt Nam thay đổi múi giờ và giờ bay kéo dài dẫn đến việc các em tỏ ra khá mệt mỏi trong trận đấu ngày hôm nay. Về toàn cục thì thực ra có nhiều điểm chúng tôi chưa bằng lòng. Mặc dù vậy chúng tôi cho rằng U23 Việt Nam cũng thu được những kinh nghiệm bổ ích sau chuyến tập huấn vừa qua.”


Khi được hỏi về việc: “Liệu U23 Việt Nam có chịu áp lực nào từ màn trình diễn của U19 Việt Nam vừa qua?”, “tướng” Phúc chia sẻ: “Đó là ý kiến của mọi người, và mỗi người có một quan điểm khác nhau. Thành tích của U19 Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á vừa qua là tín hiệu đáng mừng. Tôi cũng đã từng được xem các cầu thủ HAGL Arsenal JMG tập luyện, các em có tiềm năng, kỹ thuật tốt và được đào tạo bài bản 7 năm. Cái chính của chúng ta là lấy được cúp, và tôi nhớ không nhầm thì lứa U16 trước kia của chúng ta cũng đã vô địch đấy thôi. Và đây cũng là lần thứ 2 U19 Việt Nam lọt vào chung kết. Nhưng theo tôi thì U19 Việt Nam cũng thường thôi, các em còn phải rèn luyện nhiều hơn nữa… Tôi cũng tin rằng chỉ 3 đến 4 năm nữa thì có thể lứa cầu thủ U19 này sẽ giúp Việt Nam giành HCV Đông Nam Á…”



Xem thêm chủ đề:dt u23 vn, u23 vn, u23 viet nam, dt u19 viet nam, u19 vn, bong da viet nam, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



U23 VN chưa có nhiều tiến bộ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét