Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Ukraine - Anh: Khúc cua tử thần 

Kết quả trận đại chiến tối nay có thể ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua tranh vé dự vòng chung kết World Cup 2014 của cả hai đội.



* Trận đấu diễn ra lúc 19h45 ngày 10/9 (theo giờ London; tức 1h45 ngày 11/9 giờ Hà Nội)




ger-6934-1378783386.jpg
Gerrard (trái) và các đồng đội sẽ có một trận đấu không dễ ở Kiev tối nay. Ảnh: AP.

Tại bảng H lúc này, Ä‘á»™i tuyển Anh có Æ°u thế lá»›n nhất. Họ đứng đầu vá»›i 15 Ä‘iểm sau 7 trận – nghÄ©a là đá ít hÆ¡n má»™t trận và tốt hÆ¡n về hiệu số so vá»›i Ä‘á»™i đứng thứ hai Montenegro. Hai Ä‘á»™i có khả năng cạnh tranh còn lại là Ukraine (14 Ä‘iểm, 7 trận) và Ba Lan (10 Ä‘iểm, 7 trận).


Tuy nhiên, cục diện có thể sẽ có xáo trộn nếu như tuyển Anh không vượt lên được chính mình trong chuyến làm khách đến đất Ukraine tối nay. Nơi đó, đội chủ nhà với hy vọng còn vẹn nguyên chắc chắn sẽ quyết tâm và bằng mọi giá giành chiến thắng. 


Ukraine là đội khiến tuyển Anh phải chia điểm trong trận mở màn chiến dịch vòng loại hồi tháng 9 năm ngoái trên sân Wembley. Đó là trận đấu đội khách đến từ Đông Âu ghi bàn mở tỷ số và phải đến gần cuối trận tuyển Anh mới có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ quả phạt đến của Frank Lampard. 


Phong Ä‘á»™ của Ukraine gần đây cÅ©ng rất tốt – thể hiện bằng chuá»—i 4 chiến thắng liên tiếp vá»›i 18 bàn thắng được ghi. TrÆ°á»›c khi đè bẹp San Marino vá»›i tá»· số 9-0, họ từng gây ấn tượng bằng chiến thắng 4-0 ngay trên sân của Montenegro và 3-1 trÆ°á»›c Ba Lan. 


TrÆ°á»›c trận đấu tối nay tuyển Anh phải chịu nhiều thua thiệt hÆ¡n so vá»›i trận lượt Ä‘i. Bên cạnh việc phải thi đấu trên sân đối phÆ°Æ¡ng, họ chắc chắn không có lá»±c lượng tốt nhất. Daniel Sturridge không kịp bình phục để góp mặt vì chấn thÆ°Æ¡ng bắp đùi – nguyên nhân khiến anh phải trở về Liverpool để Ä‘iều trị trÆ°á»›c trận thắng Moldova 4-0 thứ sáu tuần trÆ°á»›c. 


Trước đó Wayne Rooney và Andy Carroll cũng không thể thi đấu vì chấn thương, còn Danny Welbeck bị treo giò. Điều đó có nghĩa HLV Roy Hodgson chỉ có hai sự lựa chọn cho hàng công là Rickie Lambert và Jermain Defoe.  


Dẫu vậy, phát biểu trÆ°á»›c trận, các tuyển thủ Anh vẫn tỏ ra vững tin. “Chúng tôi chẳng việc gì phải sợ và sẽ đến đó vá»›i sá»± tá»± tin tràn đầy”, thủ quân Steven Gerrard chia sẻ. “Đây là má»™t trận đánh lá»›n. Ba Ä‘iểm sẽ giúp chúng tôi duy trì lợi thế chủ Ä‘á»™ng, và đó là Ä‘iều chúng tôi Ä‘ang hÆ°á»›ng đến. Chúng tôi tá»± tin vào bản thân mình và chờ đợi má»™t màn trình diá»…n xuất sắc”. 






























ĐộiTrậnThắng Điểm
Anh7415
Montenegro8415
Ukraine7414
Ba Lan7210
Moldova815
San Marino700

Hà Uyên




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Ukraine - Anh: Khúc cua tử thần 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét