Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

Đuổi HS mặc sai đồng phục: Đã báo trước


Chiều 31/8, trao đổi với phóng viên, thầy Nguyễn Giang Nam – hiệu trưởng trường THPT Trị An (thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cứu, tỉnh Đồng Nai) cho biết, việc nhà trường quy định học sinh mặc đồng phục quần tây xanh đen, áo trắng đã được thông báo trước cho phụ huynh.


Theo thầy Nam, kỳ 2 của năm học trÆ°á»›c (năm 2012 – 2013) nhà trường đã nhắc nhở các em học sinh về đồng phục quần tây xanh Ä‘en, áo trắng để các em có sá»± chuẩn bị cho năm học sắp tá»›i.


Đồng phục nhà trường đã thông báo cho các em học sinh lớp 10 từ lúc sau tuyển sinh. Còn lớp 11, 12 năm trước nhà trường đã phố biến; tuy nhiên một số học sinh vẫn cố tình không biết nên không mặc đồng phục theo quy định. Những học sinh không mặc đồng phục nhà trường đã ghi tên lại và nhắc nhở các em thực hiện.


Đuổi HS mặc sai đồng phục: Đã báo trước - 1


Nhiều học sinh bị kiểm tra mặc đồng phục trước khi vào lớp


“Đồng phục của học sinh, nhà trường quy định dá»±a trên tinh thần được Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai cho phép. Trường THPT Trị An quy định may đồng phục quần tây xanh Ä‘en, áo trắng và giáo viên chủ nhiệm các lá»›p đã thông báo rá»™ng rãi vá»›i các em học sinh cuối năm học 2012 – 2013”, thầy Nam nói.


Thầy Nam cho biết thêm: “Quy định học sinh mặc đồng phục như vậy là hơi nghiêm, nhưng nhà trường đã thông báo trước cho các em học sinh mấy tháng. Nhiều học sinh đi học mặc quần nhiều màu, may túi lung tung… nên trường mới quy định may đồng phục. Trường sẽ tiếp tục yêu cầu học sinh mặc đồng phục quần tây xanh đen, áo trắng như đã quy định”.


Đuổi HS mặc sai đồng phục: Đã báo trước - 2


Chiều 30/8, nhiều học sinh không mặc đồng phục bị nhắc nhở và cho vào lớp học


Trước đó, theo phản ánh của nhiều học sinh trường THPT Trị An, đầu tiết học ngày 29/8, hàng loạt học sinh bị “đuổi” ra cổng trường do không mặc đồng phục quần tây xanh đen, áo trắng. Một số học sinh cho rằng, quy định may đồng phục của trường có nhiều bất cập vì quần tây xanh đen và quần tây đen màu tương đồng nhau.


Một lý do khác khiến nhiều học sinh bức xúc là vì không nhận được thông báo sớm quy định của trường về đồng phục nên dịp hè vừa rồi đã lỡ xin gia đình may 2 chiếc quần tây đen. Một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn thì không có khả năng may đồng phục, vì tổng cộng may 2 chiếc quần tây xanh đen cũng tốn gần 600.000 đồng.


“Em đã lỡ xin gia đình may quần tây màu đen rồi, giờ lại bắt may thêm 2 chiếc quần tây xanh đen tốn thêm gần 600.000 đồng. Đi học đã phát sinh nhiều thứ tiền, nay lại mất tiền may đồng phục nữa, gia đình em nghèo lấy đâu ra tiền”, H. học sinh lớp 12 nói.



Xem thêm chủ đề:100 hoc sinh bi duoi vi mac sai dong phuc, hoc sinh mac sai dong phuc, bi duoi khoi lop vi mac sai dong phuc, dong phuc hoc sinh, dong phuc, cam hoc sinh mac quan den, hoc sinh thpt, dong phuc thpt, bao, tin hay, tin hot, tin tuc, vn



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Đuổi HS mặc sai đồng phục: Đã báo trước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét