Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Villas-Boas tiết lộ lý do đổ vỡ quan hệ với Mourinho

HLV Tottenham chia sẻ những điều chưa biết về quan hệ với đồng nghiệp đàn anh bên phía Chelsea mà ông từng thụ giáo và sẽ đối đầu trực tiếp ở vòng sáu Ngoại hạng Anh ngày mai 28/9.



* Trận Tottenham – Chelsea diá»…n ra lúc 12h45 giờ London (18h45, Hà Ná»™i) ngày 28/9, truyền hình trá»±c tiếp trên K+.


HLV đương nhiệm của Tottenham từng là trợ lý thân cận, cùng Mourinho gặt hái thành công suốt bảy năm từ Porto, qua Chelsea rồi Inter. Nhưng từ tháng 10/2009, Villas-Boas quyết định rẽ sang con đường khác, khi chia tay Mourinho ở Inter để bắt đầu khởi nghiệp cầm quân.


“Chúng tôi từng có quan hệ tuyệt vời và rất chuyên nghiệp, nhÆ°ng giờ thì không còn nhÆ° vậy. Tôi không hề mất ngủ vì chuyện đó. Quan hệ vá»›i Mourinho đổ vỡ vì tôi đầy tham vọng, muốn làm nhiều việc hÆ¡n là chỉ do thám đối thủ và chuẩn bị cho trận đấu”, Villas-Boas tiết lá»™ hôm qua.




Boas-Mou-3324-1380243172.jpg
Villas-Boas (trái) và Mourinho không còn nhìn về một hướng khi vị trợ lý trẻ muốn được trao nhiều trọng trách hơn, còn Mourinho thì không cần thêm một HLV phó.

“Tôi không nghÄ© chúng tôi cần phải giải thích gì thêm về tình bạn hay quan hệ cá nhân, nhÆ°ng thật sá»± quan hệ giữa chúng tôi đã đổ vỡ. Chúng tôi tôn trọng nhau, và hiểu rằng những gì đã trải qua cùng nhau là không thể mất Ä‘i, nhÆ°ng thật sá»±, quan hệ bây giờ không nhÆ° trÆ°á»›c kia nữa. Tôi không quan tâm tá»›i Chelesa, vì đó không còn là trách nhiệm của tôi”, ông nói thêm.


Villas-Boas cùng Mourinho sang Chelsea sau chiến tích vô địch Champions League ở Porto năm 2004. Nhà chiến lược trẻ người Bồ Đào Nha khi đó chịu trách nhiệm tập hợp cho Mourinho mọi tài liệu chi tiết về các cầu thủ Chelsea cũng như đối phương trước mỗi trận đấu. Tuy nhiên, Villas-Boas không hài lòng với công việc đó và mong muốn được trao nhiều trọng trách hơn.


Sau khi chia tay Mourinho và Inter, Villas-Boas về Bồ Đào Nha làm HLV trưởng CLB Academica de Coimbra. Ông làm ở đây một thời gian ngắn trước khi trở lại Porto và dẫn dắt CLB này đoạt cú ăn bốn danh hiệu mùa 2010-2011, mà đỉnh cao là chiến thắng ở Europa League.


Thành công ở Porto là bước đệm đưa Villas-Boas trở lại Chelsea, nơi ông được kỳ vọng sẽ trở thành một Mourinho mới. Tuy nhiên, triều đại của HLV trẻ này ở Chelsea lại kết thúc chóng vánh khi ông bị sa thải vào đầu tháng 3/2012. Villas-Boas sau đó nhận lời dẫn dắt Tottenham từ hè 2012 và tại vị đến bây giờ.




AVB-6788-1380243172.jpg
Villas-Boas đang thành công trong việc xây dựng Tottenham thành một kẻ thách thức các quyền lực truyền thống ở Ngoại hạng Anh.

“Tôi cảm thấy mình có thể giúp Mourinho nhiều hÆ¡n nữa, nhÆ°ng ông ấy lại thấy không cần thêm má»™t trợ lý và đó là thời Ä‘iểm chúng tôi quyết định thay đổi. Chúng tôi không có gì phải chứng tỏ, sá»± nghiệp của Mourinho đã nói lên tất cả, còn tôi cÅ©ng tá»± hào vá»›i những gì mình đã đạt được”, Villas-Boas nói thêm về lý do khiến ông tách khỏi Mourinho để phát triển sá»± nghiệp.


TrÆ°á»›c trận đấu đầu tiên mà ông cùng Mourinho đứng ở hai bên chiến tuyến, Villas-Boas đánh giá rất cao Chelsea của đối phÆ°Æ¡ng: “Chelsea hiện tại được xây dá»±ng trên những ý tưởng của Mourinho. Tất nhiên, Ä‘á»™i bóng này đã thay đổi đáng kể sau khi ông ấy kết thúc nhiệm kỳ đầu. NhÆ°ng họ vẫn là Ä‘á»™i bóng có kỹ thuật, giống thế hệ cầu thủ giai Ä‘oạn 2004-2007, vẫn là má»™t tập thể gắn kết. Mourinho trở lại sẽ tinh chỉnh để họ mạnh hÆ¡n”.


PhÆ°Æ¡ng Minh




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Villas-Boas tiết lộ lý do đổ vỡ quan hệ với Mourinho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét