Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Với Bale, Real đá thế nào?


Còn nhớ, ở giai đoạn đầu của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Chủ tịch Perez của đội bóng Hoàng gia từng tuyên bố: “Bale sinh ra là để chơi bóng cho Real”. Và đến thời điểm hiện tại, đội bóng này vừa chính thức có được chữ ký của Bale từ Tottenham. Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales chuyển tới khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với mức giá kỷ lục Thế giới, lên tới 100 triệu Euro.


Thế nhưng, bên cạnh việc giúp Bale nhanh chóng hòa nhập với môi trường bóng đá mới, rõ ràng HLV Ancelotti cũng đang gặp đôi chút khó khăn với bài toán sử dụng tuyển thủ xứ Wales. Trên lý thuyết, Bale được coi là phiên bản mới của Ronaldo. Tiền vệ này nổi lên trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh trái, vị trí mà CR7 đang thi đấu rất tốt trong màu áo Kền kền trắng. Và đây được coi là rắc rối với vị thuyền trưởng người Italia trong việc bố trí đội hình ra sân cho các học trò.


Với Bale, Real đá thế nào? - 1


Cánh trái là của Ronaldo


Mặc dù vậy, việc Carletto  để 1 trong 2 ngôi sao đắt giá hàng đầu Thế giới ngồi trên băng ghế dự bị là điều không thể xảy ra tại Real. Còn giải pháp đưa Ronaldo lên đá tiền đạo và trao lại hành lang trái cho Bale cũng đã bị loại trừ. Sau những thử nghiệm đá mũi không thành công hồi đầu mùa hè, ở chiến thắng trước Betis hồi tuần trước, HLV Ancelotti chính thức lên tiếng khẳng định Ronaldo cần có được sự thoải mái và ông không cần thay đổi vị trí của cậu học trò. Điều này đồng nghĩa, cánh trái Real sẽ thuộc về Ronaldo, và HLV Ancelotti sẽ phải tìm ra một vị trí mới cho Bale trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.


Trong quá khứ, Bale từng khởi nghiệp với vị trí hậu vệ trái. Ngôi sao người xứ Wales từng gặt hái được nhiều thành công trong vai trò này. Tuy nhiên, việc bố trí cầu thủ đắt giá nhất Thế giới đá thấp nơi hàng phòng ngự để kết hợp với Ronaldo bên hành lang trái sẽ là một sự lãng phí và rất khó chấp nhận với NHM đội chủ sân Bernabeu. Chính vì thế, không còn cách nào khác, vị thuyền trưởng của sân Bernabeu cần phải bố trí Bale chơi lệch sang cánh phải, thậm chí đá hộ công ngay phía sau tiền đạo trong sơ đồ chiến thuật của mình.


Vị trí nào cho Bale?


Lúc này, với một đội hình có chiều sâu ở mọi vị trí, HLV Ancelotti hoàn toàn có thể để các học trò tiếp tục thi đấu với sơ đồ 4-3-2-1 quen thuộc. Với cách bố trí này, Bale sẽ chơi ở vị trí hộ công lệch sang phải, kết hợp với Ronaldo hỗ trợ cho sát thủ Benzema. Dưới bàn tay của HLV Villas Boas tại Tottenham ở mùa giải vừa qua, ngôi sao người xứ Wales từng thi đấu tốt ở vị trí tương tự trong vai trò cầu thủ tự do chơi phía sau tiền đạo. Đây cũng được coi là một phát hiện của vị thuyền trưởng người Bồ khi mà Bale đã thể hiện được khả năng ghi bàn siêu hạng, góp phần giúp Tottenham có được thành công ở mùa giải năm ngoái.


Với Bale, Real đá thế nào? - 2


Bale có thể chạy cánh phải hoặc chơi hộ công


Trong khi đó, nếu HLV Ancelotti bố trí các học trò ra sân với hệ thống 4-2-3-1, Bale có thể đá tốt ở vị trí hộ công thay cho Isco, thậm chí chuyển sang hành lang cánh phải để kết hợp với ngôi sao chạy cánh trái Ronaldo tạo ra một cặp cánh hoàn hảo cho Kền kền trắng. Dù trong vai trò này, Bale chưa có nhiều cơ hội để làm quen, tuy nhiên Siêu phẩm bàn thắng vào lưới Sunderland với một cú sút xa (Bale chạy từ cánh phải vào trung lộ và tung ra cú sút bằng chân trái) ở lượt trận cuối tại NHA mùa giải trước đã phần nào cho thấy những tiềm năng trong việc bố trí Bale thi đấu ở nơi đây.


Tương tự vậy, với sơ đồ 4-3-3, Bale vẫn hoàn toàn có thể giành 1 vị trí chính thức trong đội hình ra sân của HLV Ancelotti bên hành lang cánh phải. Thế nên, vấn đề lớn nhất với Bale hiện nay có chăng đó chỉ còn là sự hòa nhập với môi trường bóng đá mới.



Xem thêm chủ đề:Bale, bale gia nhap real, bale real, gareth bale, real, real chieu mo bale, bong da, bóng đá, bongda, bong da anh, premier league 2013, premier league, bong da tay ban nha, la liga, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Với Bale, Real đá thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét