Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Vòng 4 Ngoại hạng Anh: Áp lực cho các tân binh hàng hiệu

Sân khấu Premier League trở lại vào cuối tuần này và người hâm mộ háo hức chứng kiến màn trình diễn của những tân binh đắt giá.




Capture-JPG-6372-1379053053.jpg

Tờ Guardian phân tích về vị trí và dự đoán cách thi đấu của 6 bản hợp đồng mới: Ozil, Fellaini, Lamela, Eriksen, Willian, Sakho. Những cầu thủ có giá từ 15 triệu đến 47 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè.


Mesut Ozil, Arsenal


Trong 5 mùa bóng gần đây, tiền vệ người Đức là cầu thủ thực hiện nhiều pha kiến tạo nhất trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu. Ozil cũng sở hữu khả năng di chuyển không bóng bậc thầy. Những yếu tố đó đủ đảm bảo cựu cầu thủ Real Madrid hòa nhập với lối chơi của Arsenal một cách dễ dàng.



New-signings-1-001-6042-1379053053.jpg

Pháo thủ đang gặp khủng hoảng chấn thương nên nhiều khả năng Ozil sẽ xuất phát ngay từ đầu trong trận gặp Sunderland ngày mai. Tiền vệ người Đức thích hợp ở vai trò hộ công phía sau Giroud. Khả năng di chuyển thông minh của Ozil sẽ tạo điều kiện cho những vệ tinh xung quanh như Cazorla di chuyển vào trong để tạo ra những tình huống bất ngờ cho hàng hậu vệ “mèo đen”. Một phương án khác là Walcott thường xuyên dâng cao bên cánh phải trong khi Ozil di chuyển sang cánh để đảm bảo sự cân bằng trong đội hình.


Maroune Fellaini, Man Utd


Fellaini là mẫu cầu thủ rất khác so với những mục tiêu David Moyes “thèm khát” trong mùa hè qua như Cesc Fabregas, Thiago, Ander Herrera. Tiền vệ người Bỉ được đánh giá cao vì khả năng càn lướt và sức mạnh hình thể. Moyes từng sử dụng Fellaini ở bốn vị trí khác nhau tại Everton: tiền đạo, hộ công, tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự và có vẻ chiến lược gia người Scotland sẽ để anh đá thay Tom Cleverley tại Man Utd.



New-signings-2-001-5649-1379053053.jpg

Cựu cầu thủ Everton và Michael Carrick sẽ tạo thành cặp tiền vệ trung tâm của Quỷ đỏ, trong đó Carrick đá lùi sâu hơn để thu hồi bóng và giữ nhịp.


Erik Lamela và Christian Eriksen, Spurs


Giới chuyên môn có thể dễ đoán Lamela thi đấu ở đâu trong sơ đồ của HLV Villas-Boas. Cựu tiền vệ Roma sẽ chơi bên cánh phải, nơi anh có thể tận dụng khả năng dốc bóng và những cú dứt điểm từ xa bằng chân trái sở trường. Trong trận đấu vòng ba, Lamela được tung vào sân 10 phút cuối và chơi đúng ở vị trí này.



New-signings-4-001-8396-1379053054.jpg

Vai trò của Eriksen thì khó dự đoán hơn. Villas-Boas từng cho rằng hệ thống 4-3-3 sẽ là sơ đồ mà Tottenham thi đấu tốt trong mùa giải này và Eriksen sẽ đá như một “số 10”. Tuy nhiên điều này đã không xảy ra. Để khai thác tiền vệ người Đan Mạch, Tottenham phải quay lại sơ đồ 4-2-3-1 như mùa trước.


Willian, Chelsea


Willian là má»™t tiền vệ tấn công tài năng, lại chÆ¡i được ở nhiều vị trí, nên thật khó Ä‘oán HLV Mourinho sẽ xếp anh thi đấu nhÆ° thế nào. Tại Shakhtar Donetsk, cầu thủ người Brazil đá tiền đạo trái để tận dụng khả năng di chuyển vào trong và dứt Ä‘iểm bằng chân phải. Tuy nhiên, ở Chelsea vị trí này Ä‘ang thuá»™c về Eden Hazard, quân bài chiến lược của “Người đặc biệt”. Nhiều khả năng Willian sẽ được xếp đá bên cánh đối diện, thiên về quấy rối và kiến tạo hÆ¡n là dứt Ä‘iểm.



New-signings-5-001-4324-1379053054.jpg

Một vị trí nữa Mourinho có thể cân nhắc là để Willian đá hộ công thay Oscar. Nhưng trong hoàn cảnh hàng tiền vệ Chelsea đang thi đấu tốt, cầu thủ trị giá 30 triệu bảng khó chen chân vào đội hình chính ngay lúc này.


Mamadou Sakho, Liverpool


Trong ngày cuối của phiên chợ hè, The Kop mang về hai trung vệ, cộng với Martin Skrtel không chuyển sang Napoli khiến hàng phòng ngự đội bóng áo đỏ trở nên chật chội. Ngoại trừ đội phó Agger đã chắc một suất, vị trí trung vệ còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 4 cái tên: Toure, Skrtel, Sakho và Illori. Toure đang gặp chấn thương, còn Skrtel không được HLV Rodgers trọng dụng. Cơ hội sẽ nghiêng về một cầu thủ đã chứng minh được khả năng ở PSG như Sakho. Trung vệ trẻ Illori dĩ nhiên có ít cơ hội hơn cả.



New-signings-6-001-2268-1379053054.jpg

Sakho, với biệt danh “tháp Eiffel của PSG”, có khả năng chống bóng bổng tốt. Trung vệ này cũng rất nhanh nhẹn và hiệu quả khi tranh chấp tay đôi. Vấn đề duy nhất là Sakho và Agger cùng thuận chân trái. Theo lý thuyết, hai trung vệ nên có chân thuận khác nhau.





Lịch đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh (giờ Hà Nội)



Ngày 14/9


18:45   Manchester United – Crystal Palace


21:00   Aston Villa – Newcastle United


21:00   Fulham – West Bromwich Albion


21:00   Hull City – Cardiff City


21:00   Stoke City – Manchester City


21:00   Sunderland – Arsenal


21:00   Tottenham Hotspur – Norwich City


23:30   Everton – Chelsea


15/9


22:00   Southampton – West Ham United


17/9


02:00   Swansea City – Liverpool


Hữu Nhơn




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Vòng 4 Ngoại hạng Anh: Áp lực cho các tân binh hàng hiệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét