Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Xuân Bắc sang Nam Phi kêu gọi bảo vệ tê giác

Nam nghệ sĩ tới thăm các trung tâm bảo tồn động vật hoang dã và tìm hiểu ảnh hưởng của nạn săn bắn tê giác tại Nam Phi.



Xuân Bắc là một trong những thành viên của đoàn Việt Nam tới Nam Phi tham gia chương trình bảo vệ tê giác do Quỹ bảo tồn Tê giác (Rhinose Foundation) và Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đồng tổ chức. Hành trình 10 ngày bắt đầu từ 8/9.


Trong thời gian ở đây, nghệ sĩ Xuân Bắc tới thăm Công viên Quốc gia Kruger, trực tiếp chứng kiến cuộc sống của loài tê giác. Anh tận mắt chứng kiến cá thể tê giác chết do bị săn trộm đồng thời tìm hiểu những nguy cơ đe dọa sự sinh tồn của loài động vật quý hiếm này.




Xuân Bắc chụp ảnh cùng các nhân viên Trung tâm Quốc gia Kruger của Nam Phi.
Xuân Bắc chụp ảnh cùng các nhân viên của Công viên Quốc gia Kruger của Nam Phi. Ảnh: Facebook Xuân Bắc.

Trong video do hãng Enca thá»±c hiện, trÆ°á»›c má»™t xác chết tê giác, Xuân Bắc nói: “Má»™t con tê giác vừa bị giết hại. Tất cả những gì còn lại là da và xÆ°Æ¡ng, chứ không còn sừng. Tôi nghÄ© chúng ta cần làm nhiều hÆ¡n nữa để bảo vệ loài Ä‘á»™ng vật này”.


Trong những ngày qua, Xuân Bắc cÅ©ng tích cá»±c dùng mạng xã há»™i Facebook cá nhân – nÆ¡i có hÆ¡n 500.000 người hâm má»™ dõi theo hàng ngày – để chia sẻ những Ä‘iều mà anh ghi nhận được từ chuyến tham quan, lan tỏa thông Ä‘iệp bảo vệ, ngừng săn bắn và buôn bán sừng tê giác.



* Video: Xuân Bắc kêu gọi bảo vệ tê giác ở Nam Phi

Song NgÆ°




Giá»›i sao – VnExpress Giải trí RSS



Xuân Bắc sang Nam Phi kêu gọi bảo vệ tê giác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét