Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Zach Johnson chiến thắng ở BMW Championship

Đánh 65 gậy ở vòng cuối cùng hôm qua, golf thủ người Mỹ trở thành tân vương của giải đấu thứ ba trong hệ thống FedEx Cup.





zach-2689-1379392706.jpg
Johnson từng vô địch Masters năm 2007. Ảnh: AP.

Với 6 gậy âm có được ở ngày thi đấu cuối cùng, Johnson nâng thành tích tổng lên 16 gậy âm để xếp trên hai gậy so với người về nhì Nick Watney. Cựu vô địch Masters nhận được 1,44 triệu đô-la nhờ chiến thắng thứ 10 trong sự nghiệp. 


Jim Furyk – gây ấn tượng vá»›i thành tích 59 gậy ở vòng hai và dẫn đầu sau vòng ba – chỉ đạt par hôm qua. Chung cuá»™c anh được 13 gậy âm, chấp nhận về thứ ba. Trong khi đó, Ä‘Æ°Æ¡ng kim số má»™t thế giá»›i Tiger Woods chia sẻ vị trí thứ 11 vá»›i Ryan Moore, Rory Sabbatini và Jimmy Walker cùng 9 gậy âm. 


Vá»›i Ä‘iểm số có được lần này, Woods và Johnson lọt vào Top 5 người có khả năng giành 10 triệu đô-la tiền thưởng của FedEx Cup nếu vô địch ở Tour Championship – giải cuối cùng trong hệ thống. Ba người còn lại trong nhóm là Matt Kuchar, Henrik Stenson và Adam Scott. 


Cựu số một thế giới Luke Donald là một trong bốn người cán đích thứ tư, để leo từ vị trí thứ 54 lên 29 trong bảng xếp hạng FedEx Cup. Qua đó anh trở thành một trong 30 người được dự Tour Championship diễn ra ở Atlanta tuần tới.


Do thời tiết xấu nên rất nhiều golf thủ dang dở hoặc thậm chí không thể thi đấu vào chủ nhật. Ban tổ chức buộc phải đẩy vòng cuối sang thứ hai 16/9. 


Furyk được kỳ vọng nhất với vị thế của người dẫn đầu, nhưng rốt cuộc chỉ đánh đủ tiêu chuẩn 71 gậy. Johnson lại khác. Sau ba vòng quanh quẩn trong Top 4, lần này anh bứt phá bằng vòng đấu không bogey. Điểm birdie ở hố 12 par 4 giúp anh cân bằng với Furyk và Watney. 


Sau đó anh giành thêm điểm ở hố 16 và 17, trong đó có cú gạt chuẩn xác từ gần 4 mét, để bật lên độc chiếm vị trí số một. Trong khi đó, điểm bogey vì hố cát ở hố 16, ba gậy gạt trên green ở mỗi hố 17 và 18 khiến cơ hội của Furyk tan tành.


Hà Đồ




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Zach Johnson chiến thắng ở BMW Championship

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét