Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Djokovic khâm phục chiến thắng xứng đáng của Federer

Tay vợt số hai thế giới vừa phải chia tay giải Dubai mở rộng sau thất bại 6-3, 3-6, 2-6 tại bán kết trước Roger Federer.





New-Picture-5872-1393647232.jpg

“Tàu tốc hành” đang có cơ hội lần thứ sáu đăng quang giải Dubai.


“Anh ấy đã thắng xứng đáng”, Djokovic phát biểu sau trận. “Kể từ set hai, Federer chơi tốt hơn, đánh quyết liệt hơn và bao quát toàn sân. Tôi đã mất game đầu tiên trong set ba vì giao bóng tệ. Nửa sau set hai tôi mắc khá nhiều lỗi tự đánh hỏng. Federer biết khi nào nên di chuyển và đó là lý do anh ấy trở thành nhà vô địch”.


Djokovic khởi đầu trận bán kết rất tốt trước Federer khi có chiến thắng dễ dàng 6-3. Nhưng sang set hai, mọi chuyện đã thay đổi theo chiều hướng ngược lại. Sau trận đấu, Federer giải thích về chiến thuật làm nên sự đảo ngược này.


“Bước vào trận đấu, chiến thuật của tôi là chơi tấn công thật quyết liệt”, Fed nói. “Set đầu tôi gặp khó khăn vì Djokovic chạy theo bóng rất tốt và những cú trả giao bóng của cậu ấy rất nguy hiểm. Vấn đề của tôi là cân bằng được sự ổn định trong khi vẫn tấn công quyết liệt. Tôi đã hạ sức tấn công xuống một chút và đã đạt được sự cân bằng cần có”.




nole-6001-1393649402.jpg

Djokovic đã có một trận đấu dưới sức.


Một yếu tố nữa khiến Federer chiến thắng là tăng hiệu quả giao bóng. Theo tay vợt Thụy Sỹ, những cú giao bóng tốt giúp anh giành thế chủ động và buộc Djokovic phạm sai lầm.


“Ở những giờ phút quyết định, bạn cần có được sự tự tin và niềm tin để chiến thắng thay vì thất bại”, Federer nói. “Tôi nghĩ tôi đã có lại được điều này, giống như thời đỉnh cao. Đó là lý do tại sao tôi lại chơi ổn định đến thế trong vài tháng gần đây”.


Theo BBC, ngoài những nguyên nhân trên, việc trận đấu tạm dừng trong 5 phút cũng là lý do để Federer lật ngược tình thế. Cơn mưa nhỏ khiến trận đấu tạm dừng, giúp tay vợt Thụy Sĩ giảm một chút quyết liệt trong tấn công để làm nên sự cân bằng mà anh muốn đạt được.


Khởi Nguyên





Tin mới nhất – VNExpress Thể thao RSS



Djokovic khâm phục chiến thắng xứng đáng của Federer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét