Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Chelsea - Atletico: Phép tính cuối cùng

Trận lượt đi đã chứng kiến sự tính toán cẩn trọng của hai đội và trận lượt về này hứa hẹn vẫn là một thế trận chặt chẽ trên sân Stamford Bridge.



*Bắt đầu lúc 19h45 ngày 30/4 (theo giờ địa phương; tức 1h45 ngày 1/5 giờ Hà Nội). Trực tuyến trên VnExpress.




chel-3402-1398819635.jpg

Đây là trận đấu mà Mourinho và Simeone buộc phải tung ra mọi con bài chiến lược.


Đối với cả hai đội, mỗi trận đấu lúc này đều như chung kết cho cả mùa giải.


Atletico vừa có chiến thắng quan trọng 1-0 trên sân của đối thủ khó chịu Valencia cuối tuần qua. Chiến thắng này đưa họ tiến rất gần tới chức vô địch La Liga đầu tiên từ mùa 1996. Trong khi đó Chelsea cũng giành chiến thắng ấn tượng ngay tại Anfield. Dù gặp khó khăn về lực lượng nhưng Mourinho cho thấy ông không dễ buông Premier League.


Những cú hích tinh thần từ mặt trận quốc nội sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Chelsea và Atletico trước khi họ bước vào trận bán kết lượt về. Trước khi bán kết diễn ra, Chelsea và Atletico không được đánh giá cao như Real và Bayern nhưng lá thăm đã đưa họ tới với nhau để giờ một trong hai sẽ có cơ hội chơi trận chung kết.


Những gì diễn ra ở Calderon cách đây một tuần có thể tái diễn tại London tối nay. Atletico đã cố gắng tìm kiếm bàn thắng ở lượt đi khi Chelsea mất Cech và Terry vì chấn thương. Tuy nhiên kết quả hòa 0-0 là chấp nhận được với thầy trò Diego Simeone và họ có thể lựa chọn phương án phòng ngự phản công tới đây.


Chiến thắng tại Anfield có thể nằm ngoài dự kiến của Mourinho khi Liverpool đã quá hồn nhiên với lối đá tấn công. Trận đấu với Atletico tới đây mới chứng kiến lối chơi “đá để thắng” mà Mourinho chuẩn bị cho Chelsea. 


Chelsea sẽ không có sự phục vụ của cặp tiền vệ Lampard và Mikel vì án treo giò. Hai bản hợp đồng trong mùa đông là Sallah và Matic cũng phải ngồi ngoài vì đã dự Champions League mùa này trong màu áo Basel và Benfica. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất là Petr Cech trong khung gỗ dù thủ thành dự bị Mark Schwarzer bắt không tệ ở hai trận gần đây.




oscar-2826-1398819636.jpg

Sự xuất hiện của Oscar và Hazard mang tới sự đột biến trên hàng công Chelsea. Ảnh: EPA.


Những khó khăn lực lượng của Chelsea sẽ phần nào được giải tỏa khi bộ ba Terry, Hazard và Eto’o có thể ra sân ngay tối nay. Hazard gặp chấn thương ở tứ kết lượt về với PSG và sự trở lại của tiền vệ người Bỉ sẽ mang tới yếu tố đột biến cần thiết trước hàng phòng ngự chắc chắn bên phía Atletico. Trong khi đó phong độ cao của Eto’o mỗi khi chơi tại Stamford Bridge cũng giúp Mourinho yên tâm hơn Torres hay Demba Ba.


Trong trận lượt đi, Mourinho đề cao tính an toàn và bố trí hai tiền vệ xu hướng phòng ngự là Mikel và David Luiz. Trở về sân nhà, sự thay đổi đáng chú ý nhất của Chelsea có thể là Oscar. Tiền vệ Brazil đã cùng các đồng đội tới Tây Ban Nha tuần trước nhưng không được sử dụng. Trận đấu tối nay là nơi Oscar có đất dụng võ khi Chelsea sẽ phải dâng cao hơn.


Bên phía Atletico, đội bóng Tây Ban Nha không có sự phục vụ của đội trưởng Gabi vì án treo giò, Arda Turan cũng chưa chắc có mặt bởi chấn thương. Điều cốt yếu của Atletico trận này là hàng phòng ngự mới để thua 5 bàn sau 11 trận tại Champions League mùa này vẫn duy trì được các nhân tố ổn định. Thủ thành Courtois và bộ tứ phòng ngự Juanfran, Godin, Miranda và Felipe sẽ là điểm tựa cho đội khách trước Chelsea.


Đây là lần đầu tiên Atletico vào tới bán kết sân chơi danh giá nhất châu Âu từ năm 1974. Trong khi đó Mourinho cũng chưa bao giờ tới gần trận chung kết Champions League cùng Chelsea hơn lúc này. Đây là khoảnh khắc không xuất hiện nhiều trong sự nghiệp cầm quân của cả Siemone và Mourinho và họ buộc phải đưa ra phép tính cuối cùng tại Stamford Bridge.


Đội hình dự kiến


Chelsea: Schwarzer; Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic; Ramires, Luiz; Oscar, Willian, Hazard; Eto’o.


Atletico: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Felipe Luis; Garcia, Suarez, Tiago, Koke; Villa, Costa.


Bảo Lam





Thể thao – VnExpress RSS



Chelsea - Atletico: Phép tính cuối cùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét